xs
xsm
sm
md
lg

"ถาวร" ขอบคุณ "นายกชู" พัฒนากอล์ฟเพิ่มโอกาสเด็กไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ถาวร วิรัตน์จันทร์
"โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ อดีตมือ 1 เอเชียน ทัวร์ ปี 2005 กล่าวขอบคุณ "โปรชู" บุญชู เรืองกิจ นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพไทย ซึ่งช่วยหาสปอนเซอร์จัดการแข่งขันกอล์ฟเป็นประจำเดือนละอย่างน้อย 1 ทัวร์นาเมนต์ ซึ่งถือเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กไทยได้พัฒนาฝีมือขึ้นไปสร้างชื่อเหมือนกับ ประหยัด มากแสง และ ธงชัย ใจดี ในอนาคต

หลังจาก บุญชู เรืองกิจ เข้ารับตำแหน่งนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพไทยอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา "โปรชู" วัย 53 ปี เร่งหาสปอนเซอร์วางโปรแกรมการแข่งขันกอล์ฟในประเทศเป็นประจำเดือนละอย่างน้อย 1 รายการซึ่ง "โปรเล็ก" ถาวร ในฐานะรุ่นน้องในวงการรู้สึกมั่นใจกับแผนงานของ นายกชู ถึงขนาดออกมากล่าวขอบคุณผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport

โดย ถาวร วัย 42 ปีเผยว่า "ตั้งแต่ โปรชู เข้ามาเป็นนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพไทย บรรยากาศในการแข่งขันในประเทศคึกคักขึ้นมามาก โดยมีการหาสปอนเซอร์มาอุดหนุนจัดการแข่งขันเดือนละอย่างน้อย 1 รายการ ซึ่งเมื่อร่วมกับแมตช์อื่นๆแล้วบางเดือน โปรวัยรุ่นมีโอกาสได้แข่งถึง 2-3 รายการต่อเดือน นับเป็นโอกาสดีให้พวกเขาได้พัฒนาฝีมือได้รวดเร็ว ต่างจากสมัยผมที่มีทัวร์นาเมนต์ในประเทศเพียง 6-7 รายการต่อปี"

"ต้องขอขอบคุณโปรชูที่มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาและมีความสามารถในการหาสปอนเซอร์ ผมมองว่านี่คือนิมิตหมายดีของวงการกอล์ฟไทย ที่ในวันข้างหน้าพวกเราจะได้เห็นโปรไทยขึ้นไปสร้างชื่อในระดับโลกได้เหมือนกับที่ ธงชัย ใจดี และ ประหยัด มากแสง เป็นหัวเรือใหญ่อยู่ทุกวันนี้" โปรเล็ก เผยพร้อมแสดงทัศนะถึงดาวรุ่งดวงใหม่ที่มีแววขึ้นไปอยู่ในระดับโลกว่า "ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ , อุดร ดวงเดชา , ชัพชัย นิราศ และ กิรเดช อภิบาลรัตน์ เป็นนักกอล์ฟที่น่าจับตามองในทัศนะของผม หากขยันฝึกซ้อมมีสมาธิผมเชื่อว่ามีโอกาสขึ้นไปในระดับโลกได้ในอีกไม่นานเกินรอ"

สำหรับ ถาวร วิรัตน์จันทร์ อยู่ระหว่างทำศึก เอเชียน ทัวร์"ควีนส์ คัพ สมุย กอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์ 2009" โดยก่อนลงเล่นรอบสุดท้ายในวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม "โปรเล็ก" มี 5 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 15 ร่วม ขณะที่ บุญชู เรืองกิจ รวม 3 วันอยู่ที่ อีเวนพาร์ อยู่อันดับที่ 30 ร่วม โดย ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ เป็นโปรไทยที่มีผลงานดีที่สุดคือมี 12 อันเดอร์พาร์ตามหลังโยชิโนบุ ซึคาดะ ผู้นำสโตรกเดียว
บุญชู นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น