xs
xsm
sm
md
lg

โปรไต้หวันลั่นสวิงสมุยสุดใจซับน้ำตาเหยื่อพายุ "มรกต"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรเกา - โปร ซ่ง (จากซ้ายไปขวา)
ซ่ง เมิ่ง จาง และ เกา โป ซง สองโปรชาวไต้หวัน ลั่นทำผลงานให้ดีที่สุดใน 2 วันสุดท้ายของการแข่งขันกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ "ควีนส์ คัพ สมุย กอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์ 2009" เพื่ออุทิศให้กับผู้ประสบภัยพายุไต้ฝุ่น "มรกต" ที่เข้าถล่มไต้หวันบ้านเกิดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย โปรซ่ง และ โปรเกา เผยหลังจากกลับถึงไต้หวันในสัปดาห์หน้าจะเดินหน้าช่วยงานบรรเทาทุกข์เพื่อนร่วมชาติอย่างเต็มความสามารถ

หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมา พายุไต้ฝุ่น "มรกต" พัดถล่มทางตอนใต้ของเกาะไต้หวัน ทำลายสะพาน 34 แห่งและถนนคอนกรีต 253 สาย โดยยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดทะลุเกิน 100 รายไปแล้ว ซึ่งวาตภัยดังกล่าวนับว่าส่งผลกระทบกับสภาพจิตใจของโปรชาวไต้หวัน ซึ่งเดินทางมาแข่งขัน กอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ "ควีนส์ คัพ สมุย กอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์ 2009"ที่สนาม สันติบุรี สมุย ในสัปดาห์นี้

โดย ซ่ง เมิ่ง จาง ซึ่งทำผลงาน 2 วันแรกมี 7 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 4 ร่วมก่อนลงแข่งขันรอบ 3 ออกมาเผยผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า "โศกนาฏกรรมครั้งนี้นับว่าเลวร้ายที่สุดในรอบหลายๆปีของ ไต้หวัน โปรกอล์ฟอย่างผมถือว่าโชคดีมาก เพราะผมเดินสายออกมาแข่งขันเป็นเวลาราว 1 เดือนแล้ว จึงไม่ได้รับผลกระทบมากนัก อีกทั้งบ้านของผมและเพื่อนโปรส่วนใหญ่ยังอยู่ที่ ไทเป ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของไต้หวัน จึงไม่ถูกพายุมรกตถล่ม โดยรายการนี้ผมจะพยายามรักษาสมาธิและหวังทำผลงานเต็มความสามารถ หลังจบการแข่งขันจะเดินทางกลับไต้หวันทันทีเพื่อขอช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติของผมให้มากที่สุด ไม่ว่าจะอยู่ในรูปของการบริจาคหรืออื่นๆ"

ด้าน เกา โป ซง ซึ่งสองวันมีสกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์รั้งอันดับ 34 ร่วมก่อนลงแข่งรอย 3 ออกมาเผยบ้างว่า "หลังจากเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ เสฉวน ของจีน เมื่อปีที่แล้ว ผมไม่คิดว่าภูมิภาคเอเชียจะเกิดภัยพิบัติซ้ำขึ้นมาอีกในเวลาอันใกล้ แต่แล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ไต้หวัน บ้านเกิดของผมต้องมาเจอพายุยักษ์พัดถล่ม ซึ่งถือเป็นเรื่องน่าเสียใจ แต่ก็เป็นภัยธรรมชาติที่มนุษย์หลีกเลี่ยงไม่ได้ ในฐานะโปรกอล์ฟคงต้องตั้งสมาธิแข่งขันให้จบและจะรีบเดินทางกลับบ้านเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างสุดความสามารถเพื่อให้พวกเขาพ้นจากความโศกเศร้าโดยเร็ว"

ทั้งนี้ กอล์ฟ "ควีนส์ คัพ สมุย กอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์ 2009" ชิงเงินรางวัลรวม 300,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 10.5 ล้านบาท) ที่สนาม สันติบุรี สมุย ระยะ 6,867 หลา พาร์ 71 กำลังแข่งขันรอบที่ 3 กันอยู่ในวันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม ซึ่ง "เจ้าหนึ่ง" ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ โปรดาวรุ่งของไทยออกสตาร์ทรอบ 3 ด้วยการเป็นจ่าฝูงโดยมีสกอร์ 11 อันเดอร์พาร์ สำหรับ แฟนกอล์ฟ สามารถเดินทางเข้ามาชมการแข่งขันรวมถึงสัมผัสธรรมชาติอันงดงามในสนาม สันติบุรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
กำลังโหลดความคิดเห็น