xs
xsm
sm
md
lg

"ชินรัตน์" นำสวิงสมุย "โปรชู" โอดสุดล้าเดินขึ้นเขา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชินรัตน์ ขึ้นนำเดี่ยว
"เจ้าหนึ่ง" ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ โปรดาวรุ่งของไทยฟอร์มร้อนแรงเก็บเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์รวมวันแรกมีถึง 11 อันเดอร์พาร์ทยานนำ กอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ "ควีนส์ คัพ สมุย กอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์ 2009" วันที่ 2 หลังผ่านช่วงเช้า ขณะที่ "โปรชู" บุญชู เรืองกิจ วัย 53 ปียอมรับการเดินขึ้นลงสนาม สันติบุรี ทำให้รู้สึกเหนื่อยหนักจนไม่อยากตั้งความหวังอะไรมากไปกว่าแข่งขันให้ครบ 4 วัน

กอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ ควีนส์ คัพ สมุย กอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์ 2009 ชิงเงินรางวัลรวม 300,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 10.5 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 13-16 สิงหาคมนี้ ที่สนาม สันติบุรี สมุย ระยะ 6,867 หลา พาร์ 71 ดำเนินมาถึงการแข่งขันรอบสองเมื่อวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม

ผลปรากฎว่า "เจ้าหนึ่ง" ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ ซึ่งจบอันดับ 3 ร่วมในวันแรกจากสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ มาวันที่ 2 ฟอร์มยังร้อนแรงเก็บ 7 เบอร์ดีที่หลุม2,6,8,10,16,17,18 โดยเสียโบกีที่หลุม 13 รวมเก็บเพิ่มมาได้ 6 อันเดอร์พาร์รวมของเดิมมี 11 อันเดอร์พาร์ ขึ้นนำเดี่ยว ควีนส์ คัพ สมุย หลังผ่านการออกรอบในช่วงเช้า โดย "โปรหนึ่ง" นำหน้า โยชิโนบุ ซึคาดะ อันดับ 2 จากญี่ปุ่น และ คิม แด ฮุน อันดับ 3 จากเกาหลีใต้อยู่ 3 และ 4 สโตรกตามลำดับ

หลังจบการแข่งขันรอบสอง ชินรัตน์ ออกมากล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า "วันนี้ผมมั่นใจขึ้นมากหลังเก็บเบอร์ดีได้ตั้งแต่หลุมแรก(ออกหลุม 10) การตีเหล็กยังดีเหมือนเดิม นอกจากนี้พัตเตอร์ยังทำงานดีกว่าวันแรกมีหลุดออกโบกีไปแค่หลุมเดียวที่หลุม13 สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผมฟอร์มดีช่วงนี้คือการไปลุยยุโรปมาในช่วงครึ่งปีแรก ซึ่งแม้จะเหงาแต่ได้ประสบการณ์มามากมาย โดยเฉพาะการรับมือกับลม ทั้งนี้หลังผ่านสองวันแรกแล้วมีสกอร์ 11 อันเดอร์ผมมั่นใจว่าตนเองมีโอกาสเป็นแชมป์รายการนี้ได้ โดยคงต้องพยายามรักษาฟอร์มแบบนี้ต่อไปซึ่งผมเชื่อว่าแชมป์น่าจะจบที่สกอร์ราว 16 อันเดอร์พาร์"

ด้าน กิรเดช อภิบาลรัตน์ วัย 20 ปี ที่เพิ่งคว้ารองแชมป์ เวิลด์ไวลด์ โฮลดิงส์ เซลันงอร์ มาสเตอร์ส ที่ มาเลเซีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาและขึ้นเป็นผู้นำร่วมหลังจบวันแรกที่ สมุย มาวันที่สอง พัตเตอร์ไม่ทำงาน เก็บได้ 2 เบอร์ดีแต่เสียคืนไป 2 โบกี จึงจบที่อีเวนพาร์ รวม 2 วันมี 6 อันเดอร์พาร์เท่าเดิมหล่นมาอยู่ที่ 3 ร่วมกับ มาร์ส ปูเคย์ จากฟิลิปปินส์ , จีบ ครูเกอร์ จาก แอฟริกาใต้ และ ธรรมนูญ ศรีโรจน์ ซึ่งเก็บได้ 4 อันเดอร์พาร์จาก 5 เบอร์ดี และเสียคืน 1 โบกี

โดย กิรเดช จอมตีไกลซึ่งไปหาประสบการณ์ใน เจแปน ทัวร์ ในครึ่งแรกของปีนี้ออกมากล่าวหลังจบรอบสองว่า "วันนี้เล่นดีเหมือนวันแรก ยกเว้นอย่างเดียวคือลูกพัตต์ที่วันนี้พลาดง่ายๆไปหลายหลุมมาก โดยเฉพาะที่หลุม 6,7,8 ทำให้ผมรู้สึกเสียความมั่นในไป ทั้งที่วันนี้ผมทีออฟตกแฟร์เวย์ถึง 11 หลุมแต่กลับเก็บเบอร์ดีได้แค่ 2 หลุมเพราะพัตต์ไม่ดีอ่านไลน์ไม่ออกหลายต่อหลายครั้ง อีกสองวันที่เหลือคงต้องพยายามพัตต์ให้ดีกว่าเดิม โดยตอนนี้ผมเชื่อว่าตนเองมีโอกาสทั้งขึ้นไปลุ้นแชมป์และหล่นลงไป เพราะสนามนี้เป็นสนามที่คาดเดายาก ซึ่งมองแล้ว เหมาะกับ ชินรัตน์ (ผู้นำ)ซึ่งเป็นคนที่ตีตรงมาก"

ส่วนผลงานของโปรไทยคนอื่นๆที่น่าสนใจ วุฒิพงษ์ พวงแก้ว จบสองวันมี 2 อันเดอร์รั้งอันดับ 18 ร่วม ขณะที่ อุดร ดวงเดชา ครบสองวันมี 1 อันเดอร์พาร์รั้งที่ 25 ร่วม ด้าน บุญชู เรืองกิจ นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพ จบวันที่ 2 ด้วยสกอร์อีเวนพาร์รวม 2 วันมี 1 โอเวอร์พาร์ รั้งที่ 45 ร่วม

ซึ่งหลังจบการแข่งขันรอบ 2 "โปรชู" วัย 53 ปีออกมาเผยกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ด้วยสภาพเหงื่อโทรมกายว่า "วันนี้ตีดีขึ้นมาก พัตต์ได้ดี สกอร์ก็ดีขึ้นจากวันแรก แต่ต้องยอมรับว่าเหนื่อยจริงๆ 2 วันที่ผ่านมาต้องเดินขึ้นเขาลงเขา ผมเป็นโปรที่อายุมากที่สุดในเอเชียน ทัวร์ ขนาดฟิตซ้อมมาแล้วยังแทบเอาตัวไม่รอด ทำสกอร์รวม 2 วันได้ 1 โอเวอร์พาร์ ถือว่าน่าพอใจแล้ว 2 วันที่เหลือคงไม่มีแผนอะไรมากไปกว่าลงเล่นให้ครบ 36 หลุมที่เหลือ"

สำหรับ เอเชียน ทัวร์"ควีนส์ คัพ สมุย กอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์ 2009" ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย และ บางกอก แอร์เวย์ ยังมีการแข่งขันต่อเนื่องในวันนี้ (14 ส.ค.) เป็นช่วงบ่ายของรอบที่ 2 และจะดวลสวิงจนจบวันสุดท้ายในวันอาทิตย์ ที่ 16 สิงหาคม โดย แฟนกอล์ฟ สามารถเดินทางเข้ามาชมการแข่งขันรวมถึงสัมผัสธรรมชาติอันงดงามในสนาม สันติบุรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
กิรเดช ฟอร์มเบาลงไป
บุญชู รับเหนื่อยสุดๆกับการเดินขึ้นเขา
กำลังโหลดความคิดเห็น