xs
xsm
sm
md
lg

ทรูฯ ยิงสด "ธงชัย-ประหยัด" ลุ้นตัดตัวดิโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประหยัด
2 โปรไทย ธงชัย ใจดี –ประหยัด มากแสง พร้อมลุยศึกเมเจอร์ที่ 3 ของปี “ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิป 2009” ชิงเงินรางวัลกว่า 270 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 16-19 ก.ค.นี้ ในขณะที่ “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก ลุ้นคว้าแชมป์เมเจอร์ที่ 15 ทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสดให้แฟนกอล์ฟได้ชมแบบจุใจวันละกว่า 6 ชั่วโมง ทางทรูวิชั่นส์ช่อง 64 (อีเอสพีเอ็น) เริ่มรอบแรก บ่ายสามโมงวันพฤหัสบดีนี้

การแข่งขันกอล์ฟยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ “ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ 2009” ทัวร์นาเมนท์ที่เก่าแก่ที่สุดของโลก จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 16-19 กรกฎาคม นี้ ที่ ดิ อลิซา แชมเปี้ยนชิป คอร์ส สนามเทิร์นเบอร์รี ระยะ 7,204 พาร์ 70 ในเมืองแอร์เชียร์ ประเทศสกอตแลนด์ โดยการแข่งขันปีนี้ ถือเป็นครั้งที่ 138 มีเงินรางวัลให้บรรดาโปรกอล์ฟระดับพระกาฬได้ลุ้นกันรวมแล้ว กว่า 270 ล้านบาทเลยทีเดียว

สำหรับนักกอล์ฟที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดของปีนี้ หนีไม่พ้น “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ โปรมือ 1 ของโลก อดีตแชมป์รายการนี้ 3 สมัย ในปี 2000 , 2005 และ 2006 ที่ตั้งเป้าจะขอคว้าแชมป์สมัยที่ 4 มาครองให้ได้ และยังจะทำให้โปรลูกครึ่งอเมริกัน-ไทย ผู้นี้ เพิ่มสถิติการคว้าแชมป์รายการเมเจอร์เป็นรายการที่ 15 อีกด้วย โดย วูดส์ จะได้ออกรอบ 2 วันแรกร่วมก๊วนกับ ลี เวสต์วูด โปรดังชาวอังกฤษเจ้าถิ่น และ เรียว อิชิกาว่า นักกอล์ฟวัยละอ่อนจากเมืองปลาดิบ

อีกคนที่น่าจับตามอง สำหรับ ดิโอ เพ่นฯ ปีนี้ หนีไม่พ้น พาเดร็ก แฮร์ริงตัน นักกอล์ฟชาวไอริช แชมป์ 2 สมัยติดต่อกันในปี 2007 ที่คาร์นูสตี้ และที่รอยัล เบิร์กเดล เมื่อปีที่แล้ว โดย แฮร์ริงตัน ตั้งเป้าจะขอสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์รายการนี้มาครองเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันให้ได้ ทั้งนี้ ใน 2 รอบแรก ยอดโปรชาวไอริช จะได้ออกก๊วนเดียวกันกับ จิม ฟิวริค อดีตแชมป์ยูเอส โอเพ่น ชาวสหรัฐ และ เจฟฟ์ โอกิลวี่ โปรฟอร์มแรงจากเมืองจิงโจ้ “ออสเตรเลีย”

ส่วนโปรดังคนอื่น ๆ ที่เข้าร่วมลุ้นแชมป์เมเจอร์ที่ 3 ของปีที่เทิร์นเบอร์รี่ ในช่วงสัปดาห์นี้ ก็มี อังเคล คาเบรรา เจ้าของแชมป์เมเจอร์แรกของปีนี้ (เดอะมาสเตอร์) ชาวอาร์เจนตินา ที่ใน 2 วันแรก จะออกรอบกลุ่มเดียวกับ พอล เคซีย์ นักกอล์ฟเบอร์ 3 ของโลก ชาวอังกฤษ และ ริวจิ อิมาดะ โปรฝีมือดีจากแดนปลาดิบ

ในขณะที่ ลูคัส โกลเวอร์ นักกอล์ฟชาวสหรัฐ เจ้าของแชมป์ ยูเอส โอเพ่น ซึ่งเป็นรายการเมเจอร์ที่ 2 ของปีนี้ เมื่อเดือนที่แล้ว ใน 2 วันแรกจะออกรอบก๊วนเดียวกันกับ “บิ๊กอีซี่ย์” เออร์นี่ เอลส์ อดีตแชมป์ดิโอ เพ่นฯ ปี 2002 จากแอฟริกาใต้ และโปรฟอร์มแรงจากเมืองเบียร์ มาร์ติน ไคเมอร์ ซึ่งคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ มา 2 รายการติดต่อกัน ในศึกโอเพ่น เดอ ฟรองค์ อัลสตอม ที่ปารีส เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน และล่าสุดรายการ เดอะบาร์เคลย์ สกอตติช โอเพ่น ที่กลาสโกว์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทางด้าน 2 นักกอล์ฟไทย “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี และ “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง ที่ได้สิทธิเข้าร่วมลุ้นแชมป์เมเจอร์ที่ 3 ของปี ที่สกอตแลนด์ ในสัปดาห์นี้ด้วย แม้ว่าทั้งคู่ จะโชว์ฟอร์มไม่ดี ในศึกสกอตติช โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดย โปรช้าง จบอันดับที่ 53 ร่วม ส่วน โปรหมาย ไม่ผ่านการตัดตัว แต่ว่าสำหรับศึก ดิ โอเพ่นฯ ยอดนักกอล์ฟขวัญใจชาวไทยทั้ง 2 คนต่างตั้งเป้าขอผ่านการตัดตัวให้ได้ก่อนใน 2 วันแรก โดย ธงชัย ที่ตอนนี้ทำเงินสะสมอยู่อันดับที่ 15 ในเรซ ทู ดูไบ (อันดับทำเงินยูโรเปี้ยนทัวร์) จะออกรอบก๊วนเดียวกับ สจ๊วร์ต ซิงค์ จากสหรัฐ และ เดวิด ฮาวล์ โปรเจ้าถิ่น ในขณะที่ ประหยัด ซึ่งเคยเข้าร่วมศึกดิโอเพ่นฯ มาแล้ว 2 หน แต่ยังไม่เคยผ่านการตัดตัว จะออกรอบก๊วนเดียวกันกับ ดีเจ เทรฮาน จากสหรัฐฯ และ มาร์คุส ไบรเออร์ จากออสเตรีย ใน 2 วันแรก

งานนี้ แฟนกอล์ฟ สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดศึกกอล์ฟเมเจอร์ที่ 3 ของปี รายการ “ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิป 2009” ได้แบบจุใจวันละกว่า 6 ชั่วโมง โดยใน 2 วันแรก วันพฤหัสบดีที่16ถึงวันศุกร์ที่17 กรกฎาคมนี้ เริ่มถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 15.00-01.30 น., วันเสาร์ที่18 กรกฎาคม เริ่มถ่ายทอดตั้งแต่เวลา 16.00-01.00 น. และวันสุดท้ายในวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม เริ่มถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 17.00-01.00 น. ทางทรูวิชั่นส์ช่อง 64 (อีเอสพีเอ็น)
กำลังโหลดความคิดเห็น