xs
xsm
sm
md
lg

"เอเวียง มาสเตอร์ส" ลุ้นแชมป์แรก “บิ๊กวีซี่ย์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ศึกดวลวงสวิงเอเวียง มาสเตอร์ ทัวร์นาเม้นท์ระดับเมเจอร์ของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และเป็นรายการที่ชิงเงินรางวัลรวม 3.25 ล้านเหรียญสหรัฐฯของ แอลพีจีเอทัวร์ ซึ่งการแข่งขัน ณ เมือง "เอเวียง เลส์ เบินส์" ประเทศฝรั่งเศสผ่านพ้นรอบแรกไปแล้วเมื่อวันพฤหัสที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยปีนี้แฟนกอล์ฟต่างจับตาไปที่สาวน้อยมหัศจรรย์ของวงการอย่าง มิเชล วี ที่ ตอบรับเข้าร่วมดวลวงสวิงรายการนี้อีกครั้งหลังจากหยุดพักเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บจนทำให้ไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันเมื่อปีที่ผ่านมา

โดยผลงานในอดีตของเธอนั้นสามารถครองตำแหน่งรองแชมป์ได้ถึงสองสมัยติดต่อกัน (2005 และ 2006) ซึ่งในเวลานั้น วี อยู่ในฐานะของอเมเจอร์ แต่สำหรับอีเวียง มาสเตอร์ส 2009 สาวน้อยวัย 19 ปีลงสนามด้วยความุ่งมั่นที่จะคว้าแชมป์อาชีพแรกในชีวิตมาครองให้ได้ก่อนอายุครบ 20 ปีในเดือนตุลาคมนี้

ก่อนลงดวลวงสวิงกับโปรสาวระดับโลกไม่ว่าจะเป็น ลอเรน่า โอชัว หรือ พอลล่า เครเมอร์ เธอได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวที่สนาม เอเวียง มาสเตอร์ส กอล์ฟ คลับว่า "เหมือนโชคชะตาได้กำหนดให้ฉันกลับมาลงสนามแข่งที่นี่อีกครั้ง และครั้งนี้ถือว่าพิเศษสุดหลังจากปีที่แล้วต้องถอนตัวไปเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ ตลอดทั้งสองครั้งที่ได้ลงสนามรายการนี้นับเป็นความทรงจำที่ดี และเป็นผลงานที่สร้างความมั่นใจก่อนลงสนามเมเจอร์อย่าง บริทิชโอเพ่นในสัปดาห์หน้า ซึ่งฉันหวังว่าผลงานอย่างแย่ที่สุดในรายการนี้คือทำอันดับได้เทียบเท่ากับเมื่อปี 2005 และ 2006”

ผลงานของมิเชล วี นับตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2009 เธอลงสนามในแอลพีจีเอทัวร์ ไปแล้ว 11 รายการ สามารถจบในระดับท้อป 10 ของการแข่งขันได้ถึง 5 รายการโดยล่าสุดในการแข่งขัน “เจมี่ ฟาร์ร โอเวนส์ คอร์นิ่ง คลาสสิก” สาวน้อยจากฮาวาย สามารถจบในอันดับที่ 3 ร่วม และที่น่าสนใจที่สุดสำหรับมิเชล วี ในครั้งนี้คือการลงสนาม เอเวียง มาสเตอร์ส ในฐานะ สมาชิกของแอลพีจีเอ ทัวร์อย่างเต็มตัวซึ่งเธอกล่าวถึงเป้าหมายในอีกครึ่งฤดูกาลที่เหลือว่า

"ความมุ่งมั่นของฉันในเกมกอล์ฟยังคงเต็มเปี่ยมและเป้าหมายใหญ่ในเวลานี้คือครองแชมป์อาชีพแรกในชีวิต และได้สิทธิเข้าร่วมทีม ยูเอส โซเลม คัพ ซึ่งหมายความว่าผลงานในสัปดาห์นี้จะต้องอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ และฉันเองก็หวังว่าการแข่งขัน วีเมนส์ บริทิช โอเพ่นในสัปดาห์หน้าก็จะมีผลงานที่ดีด้วยเช่นกัน”

เป้าหมายของ มิเชล วี ที่หวังจะเป็นหนึ่งในสมาชิกของทีม “โซเลม คัพ” อันเป็นการแข่งขันระหว่างทีมนักกอล์ฟหญิงจากสหรัฐฯ ปะทะ ยุโรป นั้นเธอจะต้องทำอันดับในตารางคะแนนของ ยูเอส โซเลม ให้ขึ้นไปติดท้อป 10 ซึ่งจะทำให้ “บิ๊กวีซี่ย์” ได้เป็นหนึ่งในทีมโซเลม คัพสหรัฐฯทันที โดยอันดันในปัจจุบันของวี บนตาราง ยูเอส โซเลม นั้นเธอรั้งลำดับที่ 16 นั่นหมายความว่า การแข่งขัน เอเวียง มาสเตอร์ส และ วีเมนส์ บริทิช โอเพ่นในสัปดาห์หน้าเธอต้องจบการแข่งขันอย่างน้อยท้อป 5 ของรายการ

ก่อนหน้านี้ เบธ ดาเนียล กัปตันทีมโซเลม คัพของสหรัฐฯประจำปี 2009 ได้กล่าวถึงโอกาสที่ มิเชล วี จะได้สิทธิเข้าร่วมทีมทั้งจากอันดับคะแนนที่ติดหนึ่งในสิบ หรือ สิทธิจากการคัดเลือกของกัปตันทีม โดยกล่าวว่า

"สำหรับโอกาสของ วี นั้นมีความเป็นไปได้ในการร่วมทีมโซเลม คัพ ที่ผ่านมานอกจากผลงานที่น่าสนใจแล้วสาวน้อยรายนี้แสดงให้เห็นว่าเธอมีความมุ่งมั่นและตั้งใจ ที่จะเข้าร่วมทีมสหรัฐฯเห็นได้จากคะแนนสะสมของเธอในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาลที่ส่งให้ วี ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 16 ของตารางส่วนความสามารถของเธอนั้นไม่มีอะไรต้องสงสัยและต้องยอมรับว่าเธอมีเกมกอล์ฟที่ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าใคร ถึงเวลานี้ “มิเชล วี” เธอเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ส่วนจะได้เข้าร่วมทีมหรือไม่นั้นคงต้องรอดูกันต่อไป”

กำลังโหลดความคิดเห็น