xs
xsm
sm
md
lg

"ฟิเชอร์" ซิวแชมป์ - "โปรโจ๊ก" จบที่ 43 ร่วมสวิงดิ ยูโรเปี้ยน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสส์ ฟิเชอร์ โปรอังกฤษคว้าแชมป์ในบ้านเกิดได้สำเร็จ
รอสส์ ฟิเชอร์ โปรเจ้าถิ่น หวดเพิ่มมาอีก 4 อันเดอร์พาร์ในวันสุดท้ายทำให้สกอร์รวมมีอยู่ 20 อันเดอร์พาร์ ทิ้งห่างอันดับสองไปถึง 7 สโตรกคว้าแชมป์ไปครอง ขณะที่ "โปรโจ๊ก" ชัพชัย นิราศ จบทัวร์นาเมนท์ที่อันดับ 43 คว้าเงินรางวัลประมาณ 1.6 หมื่นปอนด์หรือประมาณ 1 ล้านบาท ร่วมในรายการ ดิ ยูโรเปี้ยน

ศึกดวลวงสวิงยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ ดิ ยูโรเปี้ยน โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 2.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 156 ล้านบาท) ที่สนามลอนดอน กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,257 หลา พาร์ 72 ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันวันสุดท้าย

รอสส์ ฟิเชอร์ โปรกอล์ฟเจ้าถิ่นเป็นผู้นำตลอดทัวร์นาเมนท์และในวันสุดท้ายก็ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ว่าออกรอบมาจะเสียโบกี้ไปก่อนในหลุมที่ 2 แต่ก็สามารถยิงอีเกิลคืนมาได้ในหลุมที่ 5 หลังจากนั้นก็ทำได้อีก 3 เบอร์ดีรวมถึงในหลุม 18 ด้วยทำให้จบวันเก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 20 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่าอันดับที่สองอย่าง เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรสเปนิช ที่วันนี้เก็บเพิ่มอีก 6 อันเดอร์พาร์ ถึง 7 สโตรก ทำให้ รอสส์ ฟิเชอร์คว้าแชมป์ในบ้านเกิดตนเองได้สำเร็จ พร้อมกับรับเงินรางวัล 506,392 ปอนด์หรือประมาณ 31.5 ล้านบาท

ด้านผลงานของนักกอล์ฟรายอื่น จีฟ มิลคา ซิงห์ โปรอินเดียที่วันนี้หวดเกินไป +3 สกอร์รวมมี 4 อันเดอร์พาร์ จบที่ 10 ร่วม ส่วน พาเดร็ก แฮร์ริงตัน โปรไอร์แลนด์ วันนี้ตีเกินไปเช่นกัน +3 ทำให้สกอร์รวมอยู่ที่ 2 อันเดอร์พาร์ อันดับตกมาอยู่ที่ 17 ร่วม ด้าน โคลิน มอนท์โกเมอรี จอมเก๋าชาวสกอตติช ผิดฟอร์มไปเมื่อตีเกินไป +5 สกอร์รวมอยู่ที่ 1 อันเดอร์พาร์ อันดับตกไปอยู่ที่ 24 ร่วม ขณะที่ "โปรโจ๊ก" ชัพชัย นิราศ ตีเกินไป 4 โอเวอร์พาร์ ทำให้มีสกอร์รวมที่ 3 โอเวอร์พาร์ จบรายการด้วยอันดับ 43 ร่วม พร้อมคว้าเงินรางวัลประมาณ 1.6 หมื่นปอนด์หรือประมาณ 1 ล้านบาท

ภายหลังได้แชมป์ รอสส์ ฟิเชอร์ ให้สัมภาษณ์ว่า "มันเป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมมาก ผมรู้สึกมีสมาธิสงบตลอดทั้งวันและเล่นไปตามเกมของผม และในหลุมสุดท้าย ผมบอกกับตนเองว่าพยายามตีเข้าและวางลูกให้อยู่ในกรีน ผมดีใจมากที่ทำสำเร็จ" นอกจากนี้ นักหวดวัย 27 ปียังตอบคำถามถึงการคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์เป็นครั้งที่สองของตนเองว่า "หลายๆคนบอกว่าการคว้าแชมป์ครั้งที่สองยากกว่ามาก แม้ว่าผมจะทำมันเหมือนดูว่าง่ายดาย แต่ความจริงแล้วมันยากจริงๆ"
กำลังโหลดความคิดเห็น