xs
xsm
sm
md
lg

“โปรช้าง” มีลุ้นต่อ - “คาเบร์รา” พลิกนำสวิงสกอตติช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อังเคล คาเบร์รา ผู้นำคนใหม่ของศึกสกอตติช โอเพ่น
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี แม้จะไม่สามารถเก็บแต้มเพิ่มได้ในวันนี้แต่ก็ยังได้ลุ้นต่อหลังตามผู้นำอยู่เพียงสองสโตรก ส่วน "โปรโจ๊ก" ชัพชัย นิราศ ไม่ผ่านการตัดตัว ขณะที่ผู้นำคนใหม่คือ อังเคล คาเบร์รา โปรอาเจนไตน์ที่วันนี้ทำเพิ่มได้อีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 9 อันเดอร์พาร์ในการแข่งขัน สกอตติช โอเพ่น

ศึกดวลวงสวิงยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ เดอะ บาร์เคลย์ส สกอตติช โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 200 ล้านบาท) ที่สนามลอค โลมอนด์ ระยะ 7,149 หลา พาร์ 71 ในเมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันวันที่สอง

ผลปรากฎว่า ผู้นำเปลี่ยนมือไปเป็น อังเคล คาเบร์รา โปรกอล์ฟชาวอาร์เจนตินา เจ้าของแชมป์ ยูเอส โอเพ่นเมื่อปี 2007 ที่ออกรอบมาวันที่สองทำได้ถึง 4 อันเดอร์พาร์ใน 9 หลุมแรกแต่ 9 หลุมถัดมาก็มาพลาดเสียโบกี้ถึง 3 หลุมแต่แก้ไขด้วยการทำเบอร์ดีคืนมาได้ในหลุมที่ 13 และ 14 ทำให้จบวันเก็บแต้มเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ทำให้สกอร์รวมอยู่ที่ 9 อันเดอร์พาร์ มีคะแนนเหนือกว่าอันดับสองคือ เดเมียน แมคแกรน อยู่ 1 สโตรก โดย โปรชาวไอริชที่ทะยานขึ้นมาจากอันดับที่ 19 ร่วม หลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อทำได้ถึง 5 อันเดอร์พาร์ในวันนี้

อังเคล คาเบร์รา ผู้นำคนใหม่ให้สัมภาษณ์ภายหลังจบการแข่งขันว่า “ในช่วงท้ายการเล่นของผมมันน่าอายเล็กน้อย แต่ผมก็คิดว่าวันนี้ผมเล่นได้ดีและผมก็รู้สึกมีความสุขเพราะผมจะอยู่ในตำแหน่งผู้นำในวันพรุ่งนี้ ”

ผลงานของนักกอล์ฟรายอื่น โธมัส บียอร์น โปรเดนมาร์ก ทำผลงานในรายการนี้ได้ดีโดยกดเพิ่มในวันนี้ได้อีก 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมอยู่ที่ 7 อันเดอร์พาร์ ขึ้นมาอยู่ที่ 3 ร่วมเช่นเดียวกับ พอล ลอว์รี โปรเจ้าถิ่น ด้าน จีฟ มิคฮา ซิงห์ โปรอินเดีย ทำสกอร์วันนี้เพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์อยู่ที่ 6 อันเดอร์พาร์ ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 8 ร่วมอันดับเดียวกับ ลี เวสต์วูด โปรอังกฤษที่ทำเพิ่มวันนี้อีก 2 อันเดอร์พาร์

ด้าน มิเกล อังเคล ฮิมิเนซ โปรสเปน กดเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์รวมมี 5 อันเดอร์พาร์ รั้งอยู่ที่ 14 ร่วม ส่วน โคลิน มอนต์โกเมอรี โปรจอมเก๋าเจ้าถิ่นอีกคนไม่ผ่านการตัดตัวหลังจากวันนี้ฟอร์มหลุดตีเสียไปถึง 3 สโตรกทำให้จบสองรอบมีสกอร์รวมอยู่ที่ 2 โอเวอร์พาร์

สำหรับ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี โปรกอล์ฟชาวไทยที่ทำผลงานในวันแรกได้อย่างยอดเยี่ยมจนขึ้นมารั้งตำแหน่งผู้นำร่วม แต่วันนี้ไม่สวยเมื่อวันก่อนหลังตีเสียไปถึง 5 โบกี้ แต่ก็สามารถทำเบอร์ดีคืนมาได้รวมถึงการทำอีเกิลในหลุมที่ 13 ด้วยทำให้จบวันโปรช้างเก็บแต้มเพิ่มไม่ได้ สกอร์รวมยังอยู่ที่ 7 อันเดอร์พาร์เท่าเดิม อันดับตกลงมาอยู่ที่ 3 ร่วม แต่ถือว่ายังไม่เสียหายอะไรเนื่องจากตามผู้นำอยู่เพียงสองสโตรก ขณะที่ "โปรโจ๊ก" ชัพชัย นิราศ แม้จะกลับมาเล่นได้ดีในวันนี้เมื่อตีเพิ่มมาได้ 2 อันเดอร์พาร์แต่สกอร์รวมก็ยังอยู่ที่ 2 โอเวอร์พาร์ทำให้ไม่ผ่านการตัดตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น