xs
xsm
sm
md
lg

เซวีดึง "เคย์เมอร์" เสริมแกร่งยุโรปลุยรอยัล โทรฟี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ติน เคย์เมอร์
เซวี บาเยสเตรอส กัปตันทีมรอยัล โทรฟี ทางฝั่งยุโรป มั่นใจการดึง มาร์ติน เคย์เมอร์ โปรดาวรุ่งชาวเยอรมนีมาร่วมทัพจะช่วยเพิ่มความแกร่งให้ทีมกระชากแชมป์แห่งศักดิ์ศรีรายการนี้คืนจากทีมเอเชีย ในการดวลกันระหว่างวันที่ 8-10 มกรมคมปีหน้า

การแข่งขันกอล์ฟแห่งศักดิ์ศรีระหว่างทีมเอเชียกับทีมยุโรป รายการรอยัล โทรฟี ครั้งที่ 4 ที่สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 8-10 มกราคม 2010

ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจากฝั่งยุโรป เมื่อ เซวี บาเยสเตรอส กัปตันทีม เปิดตัว มาร์ติน เคย์เมอร์ เข้าร่วมทีม โดยโปรเยอรมันวัย 24 ปีได้รับการจับตามองในฐานะดาวรุ่งฟอร์มแรงคนหนึ่งของวงการกอล์ฟยุโรปและมีสิทธิเจริญรอยตามโปรรุ่นพี่เจ้าของแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส 2 สมัยคือ เบิร์นฮาร์ด แลงเกอร์

เคย์เมอร์ เข้ามาเล่นในยูโรเปียนทัวร์ก็สามารถคว้าตำแหน่งผู้เล่นหน้าใหม่ยอดเยี่ยมปี 2007 หลังจากนั้นก็สามารถไต่อันดับขึ้นไปอยู่ 10 อันดับแรกของตารางผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดของยูโรเปียน ทัวร์ ในปี 2008 ส่วนฤดูกาล 2009 โปรวัย 24 ปีครองตำแหน่งนักกอล์ฟมือ 1 ของยุโรปจากการคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพน และ สก็อตติช โอเพน ในช่วงเดือนกรกฎาคม แต่เนื่องจากเจอปัญหาบาดเจ็บเล่นงานหลายสัปดาห์ทำให้อันดับตกลงมาเป็นที่ 2 ของยูโรเปียน ทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริท ณ เวลานี้ อย่างไรก็ตามเจ้าตัวยังมีโอกาสคว้าตำแหน่งผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดก่อนการแข่งขันที่ดูไบจะมาถึงในปลายเดือนนี้

ด้าน บาเยสเตรอส กล่าวด้วยความยินดีที่ได้โปรวัย 24 ปีมาร่วมทีม “มาร์ติน เป็นนักกอล์ฟที่มีฝีมือยอดเยี่ยมอีกคนหนึ่งที่เข้าร่วมทีมยุโรป เขาเป็นคนหนุ่มที่ประสบความสำเร็จอันน่าตื่นเต้นและเป็นผู้ที่มีอนาคตสดใสรออยู่ข้างหน้า เขากลายเป็นคู่แข่งคนสำคัญในเกมกอล์ฟระดับโลก ในแบบฉบับที่เบิร์นฮาร์ด (แลงเกอร์) เคยแสดงให้เห็นมาก่อน”

“เขาครองมือหนึ่งของ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริท มานานหลายเดือน และเป็นผู้เล่นที่เยี่ยมยอดด้วยการคว้าชัยชนะสองรายการติดต่อกันใน เฟรนช์ โอเพน และ สก็อตติช โอเพน ก่อนที่จะโชว์ผลงานอันโดดเด่นจบอันดับหกใน พีจีเอ แชมป์เปียนชิป ผมรู้ว่า เขาตั้งใจที่จะมาเมืองไทยเพื่อลงแข่ง รอยัล โทรฟี ด้วยความสดใหม่ มั่นใจ และเต็มไปด้วยความกระตือรือร้น โดยเฉพาะในฐานะที่เขาติดทีมยุโรปเป็นครั้งแรก” ตำนานชาวสเปนกล่าว

ส่วน เคย์เมอร์ เปิดเผยว่าตื่นเต้นและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เข้าร่วมทีมเป็นครั้งแรก “มันเป็นสิ่งที่วิเศษยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในทีมที่จะต้องแข่งขันในงานที่สำคัญมากครั้งนี้ ผมจะเล่นให้ดีที่สุดในการเป็นตัวแทนของทีมยุโรป และจะทำงานหนักเพื่อชัยชนะของทวีปของเรา เพื่อเซวี และเพื่อเพื่อนร่วมทีม ผมต้องการที่จะสร้างความทรงจำที่ดีและสนุกกับการแข่งขัน รอยัล โทรฟี ครั้งแรกของผม”

ขณะที่ทางฝั่งเอเชีย นาโอมิชิ ‘โจ’ โอซากิ กัปตันทีมได้เลือกนักกอล์ฟชั้นนำของเอเชียเข้าทีมไว้แล้วห้าคนในการป้องกันถ้วยรอยัล โทรฟี ได้แก่ สองโปรญี่ปุ่นคือ เรียว อิชิกาวา ไอ้หนูดาวรุ่งวัย 18 ปีและ ยูตะ อิเคดะ รวมถึง ชาร์ลี วี โปรเกาหลีใต้ พร้อมด้วยสองโปรไทยอย่าง ธงชัย ใจดี มือ 1 เอเชียนทัวร์ 2 สมัย และ ประหยัด มากแสง แชมป์เจแปน ทัวร์ 3 รายการ
กำลังโหลดความคิดเห็น