xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คดาวล์" แชมป์สกอตติช,"ธงชัย" แผ่ว 25 ร่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คดาวล์ เริงร่าหลังคว้าแชมป์
แกรม แม็คดาวล์ โปรชาวไอร์แลนด์เหนือทำสกอร์อย่างต่อเนื่องในวันสุดท้าย คว้าแชมป์เดอะ บาร์เคลย์ส สกอตติช โอเพ่น ไปครอง ขณะที่ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี สวิงชาวไทยฟอร์มแผ่วได้เพียงอันดับ 25 ร่วม

ศึกดวลวงสวิงยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ เดอะ บาร์เคลย์ส สกอตติช โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 200 ล้านบาท) ที่สนามลอค โลมอนด์ ระยะ 7,149 หลา พาร์ 71 ในเมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ เดินทางมาถึงรอบสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดย แกรม แม็คดาวล์ โปรไอร์แลนด์เหนือที่ออกสตาร์ทในฐานะผู้นำร่วมวันที่ 3 เดินหน้าทำสกอร์เพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ จากการทำ 5 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ ทำให้จบ 4 วันมี 13 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์ไปครอง โดยเอาชนะ เจมส์ คิงส์ตัน ก้านเหล็กจากแอฟริกาใต้ที่กดในวันสุดท้ายถึง 5 อันเดอร์พาร์ ไปเพียง 2 สโตรก

ชัยชนะครั้งนี้ทำให้ แม็คดาวล์ ขยับขึ้นจากที่ 10 มารั้งอันดับ 6 ของโผรายชื่อที่จะได้ร่วมทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป ขณะเดียวกัน ไซมอน คาน สวิงชาวอังกฤษที่จบรายการนี้ด้วยอันดับ 5 สกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ ก็ได้สิทธิเข้าร่วมรายการเมเจอร์ “บริติช โอเพ่น” ที่สนามรอยัล เบิร์คเดล ด้วย

ด้าน แม็คดาวล์ ให้สัมภาษณ์หลังคว้าแชมป์รายการที่ 2 ของตัวเองในยูโรเปี้ยนทัวร์ฤดูกาลนี้ว่า “นี่เป็นชัยชนะที่เหลือเชื่อจริงๆ หลังจากผ่านพ้นช่วงเวลาอันยากลำบากมาตลอดทั้งสัปดาห์ ตอนถึงหลุมสุดท้ายผมนึกถึงพ่อและแม่ ซึ่งผมหวังคว้าแชมป์เพื่อเป็นของขวัญให้กับพ่อที่เพิ่งปลดเกษียณไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และผมเชื่อว่าคืนนี้พวกท่านจะต้องร้องไห้ด้วยความปลาบปลื้มอย่างแน่นอน”

ในส่วนของ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟชาวไทยที่ทำผลงานได้ดีด้วยการเกาะกลุ่มนำมาตลอด 3 วันแรก กลับจบวันสุดท้ายอย่างน่าผิดหวังโดยเก็บได้เพียง 1 เบอร์ดี้ แต่เสียไปถึง 4 โบกี้ ทำให้ตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ รวม 4 วัน มีอยู่ 4 อันเดอร์พาร์ ได้เพียงอันดับ 25 ร่วมอย่างน่าเสียดาย
กำลังโหลดความคิดเห็น