xs
xsm
sm
md
lg

"Asian assassin" / ธีรพัฒน์ อัครเศรณี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย ใจดี กับแชมป์ล่าสุด
คอลัมน์สุดฟากสนาม โดย ธีรพัฒน์ อัครเศรณี

สวัสดีท่านผู้อ่าน สวัสดีเมืองไทยในยุคข้าวยากหมากแพง เขาว่ากันว่าเป็นเพราะวิกฤติเศรษฐกิจ ผู้คนตกงาน ไม่ยอมใช้จ่ายกัน ดีมานด์สินค้ามันเลยน้อย แต่ไฉนของถึงขึ้นราคาเอาๆ ก็ไม่ทราบ ต้นทุนมันมีอะไรสูงขึ้นขนาดนั้นเลยหรือ?

มีเรื่องตลกฝืด แต่เป็นความจริงคือเจ้ารุ่นน้องของผมคนหนึ่งมันได้รับภารกิจชิ้นสำคัญจากภรรยาให้ช่วยไปซื้อมะนาวที่ตลาด ปรากฏว่าไปเถียงกับแม่ค้าเสียยกใหญ่ เหตุเพราะมันขอซื้อมะนาวเขา 5 ลูก บรรจงกรีดแบงก์ร้อยให้ไปดิบดี ปรากฏว่าแม่ค้าทอนมาให้แค่แบงก์ยี่สิบสองใบ พวกโมโหหัวฟัดหัวเหวี่ยง นึกว่าแม่ค้าแกล้งทอนผิดคิดจะอมเงิน กว่าจะรู้ตัวว่า มะนาว ยุคนี้เขาลูกละแพงกว่า 10 บาทแล้วก็โดนแม่ค้าสวดขรม

ในยุคที่คนไทยอยู่ลำบาก อยู่กันตัวลีบๆแบบนี้ ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมายังมีข่าวดีให้หัวใจพองโตบ้าง เมื่อยอดนักกีฬาของเราอย่างโปรช้าง ธงชัย ใจดี ไปสร้างชื่อให้ฝรั่งตะลึงในรายการโคแซงก็ชั่น ยูโรเปี้ยน-เอเชี่ยน ทัวร์ อย่างบัลเลนไทน์ส แชมเปี้ยนชิปส์ ที่ประเทศเกาหลี คว้าเงินรางวัลมา 16 ล้านเศษๆ ไม่สำคัญเท่ากับได้เหล้าบัลเลนไทน์ส(หมักกี่ปีข่าวไม่มีระบุ) มาอีกหลายขวด (เอื๊อก) เพราะรายการนี้ตีเบอร์ดี้ทีเขาก็ให้เหล้าหนึ่งขวด ฮ่า..ฮ่า..

ลองไปฟังคอลัมนิสต์ต่างชาติพูดถึงนักกอลฟ์ไทยของเราบ้างดีกว่า มาร์ค โร ของสกายสปอร์ตส์ วิเคราะห์ว่า "ธงชัยพัฒนาฝีมือตนเองไปได้ไกลอย่างเหลือเชื่อนับจากได้แชมป์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ครั้งแรกเมื่อปี 2004 ทั้งเรื่องเทคนิคการเล่นและสภาพจิตใจ การลงเล่นในยูโรเปี้ยน ทัวร์อย่างสม่ำเสมอทำให้นักกอล์ฟไทยผู้นี้มีโอกาสได้เห็นได้เรียนรู้วงสวิงและวิธีการเล่นของนักกอล์ฟระดับแนวหน้าหลายต่อหลายคน วงสวิงของธงชัยดูหนักแน่นขึ้น แม้จะมีปัญหาบ้างบนกรีนแต่เขาก็ได้แชมป์ทั้งที่ต้องทำถึง 66 พัตต์ในสองวันสุดท้าย แถมเล่นท่ามกลางความหนาวและกระแสลมแรง"

"สิ่งที่น่าสนใจที่สุดคือสภาพจิตใจที่อันแข็งแกร่งรวมทั้งความเลือดเย็นของเขา ที่สามารถพิชิตคู่ต่อสู้มือดีในรอบเพลย์ออฟอีกสองคนอย่าง คัง ซุน ฮุน โปรเกาหลีเจ้าถิ่น และนักกอล์ฟจากสเปนอย่าง กอนซาโล่ เฟอร์นานเดซ คาสตาโน่"

เท่านั้นไม่พอยังตั้งฉายาให้โปรไทยเราว่า "Asian assassin" หรือ "เพชฌฆาตจากเอเชีย" อูย!! น่ากลัวเสียจริงเชียว แต่ที่รู้ๆ โปรช้าง ชนะรายการนี้ทำให้อันดับโลกขึ้นมาอยู่ท็อป 50 ได้สิทธิไปแข่งรายการใหญ่อย่าง เดอะ เพลเยอร์ แชมเปี้ยนชิป ที่สหรัฐอเมริกา หลายท่านคนทราบแล้วว่า รายการนี้ยิ่งใหญ่ระดับน้องๆรายการเมเจอร์ เงินรางวัลรวมหลายร้อยล้านบาทเลยทีเดียว

"เพชฌฆาตจากเอเชีย" ผู้นี้จะแผลงฤทธิ์อีกครั้งหรือไม่ ต้องติดตามแบบห้ามกะพริบตา!

ป.ล. แนะนำคอนเสิร์ตที่คุณไม่ควรพลาดเช่นกัน นั่นก็คือ “Abba’s Greatest Hits” วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคมรวมเพลงดังของ ABBA ยุคเราๆท่านๆ (ฮา) นำมาเรียบเรียงใหม่ในสไตล์คลาสสิกร็อคบรรเลงโดยวง BSO และนักร้องรับเชิญคณะ Fabbagirls ชื่อดังจากลอนดอน ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยบัตรราคา 2500, 2000, 1500, 1000 และ 500 บาท จำหน่ายที่ Thaiticketmajor โทร 02 262 3456 หรือ www.thaiticketmajor.com รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อสำนักงานมูลนิธิฯ โทร. 02-255-6617-8
กำลังโหลดความคิดเห็น