xs
xsm
sm
md
lg

"แฮร์ริงตัน" รับฟอร์มบู่ก่อนลุย “ดิโอเพน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮร์ริงตัน เตรียมป้องกันแชมป์ดิ โอเพน
พาเดร็ก แฮร์ริงตัน ก้านเหล็กชาวไอริช ยอมรับว่าฟอร์มการเล่นอันย่ำแย่ของตนในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาจะส่งผลต่อโอกาสป้องกันแชมป์ ดิ โอเพนในสัปดาห์หน้า ยันจะไม่กังวลมากเกินไป หากทำไม่สำเร็จเพราะเป้าหมายคือการคว้าถ้วยรางวัลอีกหลายรายการ

โดย แฮร์ริงตัน ประสบปัญหาฟอร์มการเล่นย่ำแย่นับแต่เริ่มต้น 2009 เป็นต้นมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 5 รายการหลังสุดที่ไม่สามารถผ่านการตัดตัวได้เลย ซึ่งโปรวัย 38 ปียอมรับปัญหานี้อาจจะส่งผลต่อการป้องกันแชมป์ของตนเองในศึก ดิ โอเพน เมเจอร์รายการที่ 3 ของปี ที่จะหวดกันที่สนามเทิร์น เบอร์รี ประเทศสกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-19 กรกฎาคมนี้

"ช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ผมมีผลงานที่เลวร้ายที่สุดนับแต่ก้าวขึ้นมาเล่นอาชีพและมันจะส่งผลต่อการเล่นของผมที่ เทิร์นเบอร์รี อย่างไม่ต้องสงสัย เมื่อผมลงสนามแข่งขัน อาจทำได้ไม่ดีนัก แต่ผมมีจิตใจที่ดีและเชื่อมั่นว่าผมจะทำทุกสิ่งทุกอย่างเท่าที่จะสามารถทำได้ เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด" โปรไอริช กล่าว

หาก แฮร์ริงตัน สามารถป้องกันแชมป์ดิ โอเพน ในปีนี้ได้สำเร็จก็จะเป็นการคว้าแชมป์ 3 สมัยติดต่อกัน หลังจากเคยทำได้ที่สนามคาร์นูตี เมื่อปี 2007 และสนามโรยัล เบิร์กเดล เมื่อ 2008 ซึ่งเป็นการทำสถิติเทียบเท่ากับ ปีเตอร์ ธอมสัน ตำนานก้านเหล็กชาวออสเตรเลียที่เคยทำสำเร็จระหว่างปี 1954-56

อย่างไรก็ตามแชมป์เมเจอร์ 3 รายการยอมรับว่าหากตนทำได้สำเร็จก็เป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจ แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่กังวลอะไร เพราะเป้าหมายสำคัญคือการแข่งในระยะยาวที่ยังมีโอกาสทำสำเร็จในอีก 5-10 ปีข้างหน้า

"การทำประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ 3 สมัยติดต่อกัน ผมคิดว่ามันจะเป็นสิ่งที่วิเศษมากหากทำสำเร็จ แต่ผมอยู่กับความเป็นจริงและเราต้องมองถึงเนื้อหาสำคัญทั้งหมด ผมอยากมีส่วนร่วมกับการแข่งขันระดับเมเจอร์อีกหลายรายการข้างหน้า ผมไม่จำเป็นต้องคว้าแชมป์ในปีนี้ ผมอยากชนะอีก 2 ครั้งในช่วง 5 ปีข้างหน้ามากกว่าคว้าแชมป์ในปีนี้เพื่อเป็นแชมป์สมัยที่ 3 ติดต่อกันมากกว่า และผมตั้งเป้าที่การคว้าแชมป์รายการนี้ให้มากที่สุด" แฮร์ริงตัน กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น