xs
xsm
sm
md
lg

ครอบครัวมาก่อน "มิคเคลสัน" ถอนดิโอเพนดูแลแม่-เมีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิล มิคเคลสัน โปรหมายเลข 2 ของโลก เห็นความสำคัญของครอบครัวเหนือสิ่งอื่นใด หลังตัดสินใจถอนตัวออกจากรายการเมเจอร์ ดิ โอเพน ที่จะดวลวงสวิงในสัปดาห์หน้า เพื่อไปดูแลมารดาและภรรยาที่ป่วยเป็นมะเร็งเต้านม
มิคเคลสัน ขออยู่ดูแลครอบครัว
กอล์ฟเมเจอร์ที่ 3 ของปี 2009 รายการ “ดิ โอเพน” ครั้งที่ 138 มีกำหนดแข่งขันในวันที่ 16-19 กรกฎาคมนี้ ที่สนามเทิร์นเบอร์รี กอล์ฟ คอร์ส รีสอร์ต ประเทศสกอตแลนด์ ทว่า “บิ๊กฟิล” เพิ่งได้รับข่าวร้ายเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ ซึ่ง แมรี แม่บังเกิดเกล้าถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็งทรวงอกเช่นเดียวกับ เอมี เมียสุดที่รักที่เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดและกำลังรอผลตรวจเพิ่มเติมอยู่

หลังจากยังคลุมเครือว่าจะถอนตัวจาก ดิ โอเพน ปีนี้หรือไม่ ล่าสุด ก้านเหล็กวัย 39 ปีก็ออกมายืนยันว่า “การแข่งขันในรายการเมเจอร์รวมถึงการคว้าแชมป์มาครองเป็นเป้าหมายหลักของผมก็จริง แต่ผมพูดเสมอว่าไม่ว่าอย่างไรครอบครัวของผมต้องมาเป็นอันดับหนึ่งก่อน ด้วยเหตุนี้ผมจึงไม่สามารถลงเล่นใน ดิ โอเพน ได้”

ขณะเดียวกัน เจ้าของแชมป์ 3 เมเจอร์ก็ได้กล่าวขอบคุณแรงใจที่ส่งมาให้ครอบครัวของเขาว่า “มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่เราก็ได้รับการดูแลเอาใจใส่จากทีมแพทย์เป็นอย่างดี รวมถึงกำลังใจจากผู้คนจำนวนมาก ซึ่งหลายคนก็สามารถผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ทำให้เรามีความหวังและมองถึงผลลัพธ์ในแง่บวก”

ทั้งนี้ มิคเคลสัน ผ่านศึกเมเจอร์มาตลอด 61 ครั้งหลังสุด ซึ่งถือเป็นสถิติติดต่อกันมากที่สุดในวงการกอล์ฟ และไม่เคยพลาดรายการ ดิ โอเพน เลยนับตั้งแต่เทิร์นโปรเมื่อปี 1994 ส่วนโควตาของ “บิ๊กฟิล” ที่ว่างลงล่าสุดตกไปอยู่ในมือของ เบน เครน โปรมะกันอีกรายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น