xs
xsm
sm
md
lg

"บุญชู"เผยปีนี้ขอลุย 3 นโยบายหลัก พร้อมสนับสนุนเยาวชน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บุญชู เรืองกิจ ตั้งใจจริงที่จะพัฒนาวงการกอล์ฟไทย
บุญชู เรืองกิจ นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ออกมาเผยกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่าปีนี้ขอลุย 3 นโยบายหลักจาก 12 นโยบายที่เคยให้คำมั่นไว้ก่อนเข้าดำรงตำแหน่ง โดยจะค่อยๆทำไปทีละขั้นที่คิดว่าสำคัญที่สุดก่อน

หลังจากที่ ยอดโปรวัย 52 ปี ได้รับเลือกตั้งเข้ามานั่งเก้าอี้นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพ เข้ามาเป็นเวลา 3เดือนพร้อมชู นโยบาย 12 ข้อ เพื่อพัฒนาวงการกอล์ฟไทยให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

ล่าสุด บุญชูออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า "สำหรับทั้ง 12 นโยบายนั้นยืนยันว่าทำให้ได้ทั้งหมดแต่อยากจะไปทีละขั้นๆ สำหรับปีนี้อยากขอลุยทำ 3 นโยบายหลักก่อน อันดับแรกเลยคือ การจัดแมตช์ เพราะ รู้ดีว่าโปรหนุ่มไฟแรงต้องการแมตช์การแข่งขัน แต่ยอมรับว่าหนักใจที่สุดเพราะต้องใช้ค่าใช้จ่ายค่อนข้างเยอะ โดยปีนี้ถือว่าพิเศษกว่าปีที่แล้วๆมา โดยเพิ่มเงินรางวัลจากรายการที่มีเงินรางวัล 1ล้าน เป็น 1ล้าน 5แสน แล้วก็จะมีทัวร์นาเมนต์ 3 ล้านอีก 2 รายการ และเอเชียน ทัวร์เพิ่ม อีก2 รายการ"

"นโยบายที่สองคือ เรื่องการต่อบัตรของสมาชิกเก่าและสมาชิกใหม่ เรื่องนี่ถือว่ามีปัญหายืดเยื้อพอสมควร เนื่องจากโปรบางรายทำชื่อเสียงไว้ให้กับประเทศมากมายแต่กลับไม่มีชื่ออยู่ ยกตัวอย่างเช่น คุณสุเทพ (บิดา ของพรหม มีสวัสดิ์) ซึ่งควรจะให้เขาได้รับสิทธิ์ที่พึงได้ เรื่องที่สามได้แก่ เรื่องสวัสดิการของนักกีฬา เราจะทำประกันชีวิตให้นักกีฬา ทุกรายซึ่งเรื่องนี้ต้องมีค่าใช้จ่ายอีกเช่นกันแต่อาจจะวงเงินจำนวนน้อยหน่อยเพราะจำนวนนสมาชิกเรามีอยู่กว่า 500 คน"

ทั้งนี้"บิ๊กชู" ยังเปิดเผยเป้าหมายของตนเองที่อยากทำให้กับวงการกอล์ฟไทยว่า "เป้าหมายที่คิดว่าอยากทำให้วงการมากที่สุด ก็คือการดันเหล่านักกอล์ฟเยาวชนไปชูธงไทยให้ประจักษ์แก่นานาประเทศให้มากๆ แตะระดับ 30-40 คนให้ได้ เนื่องจากตนเป็นหนึ่งในบอร์ดบริหารของเอเชี่ยนทัวร์ จึงอาศัยที่เรารู้จักคนในนั้นช่วยได้เยอะ ส่วนการแข่งขันในซี เนียร์ทัวร์ หากได้รับคำเชิญก็คงจะไปเล่นแต่ใจจริงขอทำหน้าที่ผู้อยู่เบื้องหลังจะดีกว่า" บุญชูปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น