xs
xsm
sm
md
lg

"บุญชู" โล่ง กกท.ยันนั่งนายกกอล์ฟหลังสมุน "แม้ว" ขัดขา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บุญชู เรืองกิจ ได้รับการสนับสนุนจาก ธงชัย ใจดี
บุญชู เรืองกิจ ยอมรับโล่งอกหลังการกีฬาแห่งประเทศไทย รับรองการนั่งเก้าอี้นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพฯ อย่างถูกต้อง ซึ่งก่อนหน้านี้โดนกลุ่มของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯคนเก่าขัดขวางมาโดยตลอด

หลังจากที่มีการเลือกตั้งนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยไปเมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนั้น บุญชู เรืองกิจ นักกอล์ฟจอมเก๋าสามารถคว้าตำแหน่งเหนือ ต่อพงษ์ ไชยสาส์น เลขาธิการสมาคมฯ ในยุค "เสี่ยแม้ว" พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นั่งแท่นประมุขสมาคมฯ อย่างถล่มทลาย 211 ต่อ 50 เสียง

ทว่ากลุ่มที่เสียอำนาจในสมาคมฯ กลับได้ทำหนังสือร้องเรียนถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ "กกท." ให้เข้าตรวจสอบการเลือกตั้งครั้งนี้ เนื่องจากกลุ่มดังกล่าวอ้างว่า "โปรบุญชู" นั้นได้คะแนนเสียงมาจากการล็อบบี้ และข่มขู่ผู้ลงคะแนน รวมทั้งยังมีเงื่อนไขที่ว่าโปรหนุ่มใหญ่วัย 53 ปี เป็นกรรมการของสมาคมฯ มา 2 สมัย โดยตามระเบียบของ "กกท." ต้องเข้าเงื่อนไขยกเว้น 2 อย่าง คือ 1.ต้องมีเสียงสมาชิกรับรอง 3 ใน 4 หรือ บุคคลนั้นดำรงตำแหน่งในองค์กรระหว่างประเทศ

ซึ่งล่าสุด การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรับรองการดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯของ "โปรบุญชู" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากยอดโปรรายนี้มีตำแหน่งเป็นบอร์ดของ เอเชียนทัวร์ ถือว่าตรงตามระเบียบที่ระบุไว้ทุกประการ

โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามความรู้สึกจาก บุญชู เรืองกิจ ที่ได้ตำแหน่งดังกล่าวอย่างเป็นทางการแล้ว "ผมก็รู้สึกโล่งใจที่มีการรับรองจาก กกท. เสียที แม้ที่ผ่านมาจะไม่ได้รู้สึกกังวลอะไรกับกลุ่มต่อต้าน เพราะตัวเรานั้นทราบดีว่าทำถูกต้องทุกอย่าง การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาก็มีบันทึกภาพไว้หมดว่าเกิดอะไรขึ้น ไม่กลัวอะไรเลย ดีใจที่จะได้ทำงานต่อไปเสียที แต่ก็ยังไม่ทราบว่าเขาจะมีลูกเล่นอะไรออกมาอีกหรือเปล่าเหมือนกัน"

"ถึงตอนนี้งานที่เราเริ่มไปบ้างแล้วคือการจัดการแข่งขันตามที่สัญญาไว้กับสมาชิกว่าเราจะจัดทัวร์นาเม้นท์ทุกเดือน แต่ละรายการจะมีเงินรางวัล 1.5 ล้านบาท บางรายการก็ 3 ล้านบาท เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายที่ประกาศไว้ ส่วนงานอื่นๆ ที่กำลังเร่งรัดอยู่ก็คือการจัดประกันสังคมดูแลนักกอล์ฟอาชีพ รวมทั้งการหาสนามซ้อมราคาถูกให้กับโปรชาวไทยได้ฝึกซ้อมฝีมือกัน ซึ่งงานเหล่านี้จะต้องทำกันไปเรื่อยๆ ไม่มีหมด"

นอกจากนี้ "โปรบุญชู" ยอมรับว่าที่ผ่านมาได้รับกำลังใจจากเพื่อนนักกอล์ฟมากมายที่ตามไถ่ถามข่าวคราวจากตน "ผมเป็นคนเพื่อนมาก ที่ผ่านมาเพื่อนนักกอล์ฟก็ถามข่าวตลอดว่าตกลงจะได้เป็นนายกสมาคมหรือเปล่า จะเสร็จสิ้น และได้ตำแหน่งเป็นทางการเมื่อไร มีให้กำลังใจมาเยอะมาก ถึงจุดนี้ต้องขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนผมด้วย ยืนยันว่าจะขอทำหน้าที่อย่างดีที่สุดต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น