xs
xsm
sm
md
lg

"บุญชู" นั่งนายกกอล์ฟฯ "ต่อพงษ์" เมินจับมือหลังแพ้ราบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บุญชู นั่งนายกกอล์ฟอาชีพตามคาด
บุญชู เรืองกิจ ก้านเหล็กมือเก๋าของไทย ผงาดนั่งแท่น นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพ หลังจากบรรดาสมาชิกเทใจให้เป็นเอกฉันท์มาถึง 211 เสียง ทางด้าน ต่อพงษ์ ไชยสาส์น เลขาธิการสมาคมกอล์ฟอาชีพ ทันทีที่ทราบผลว่าแพ้อย่างราบคาบก็เดินออกไปจากโรงแรมโดยที่ไม่ได้มีการเข้ามาจับมือแสดงความยินดีกับผู้ชนะแต่อย่างใด

เมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ได้มีการเลือกตั้ง นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพ เพื่อหาคนกุมบังเหียน หลังจาก ทักษิณ ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งไป โดยให้ นายไชยยันต์ วิสุทธิธาดา รักษาการนายกฯ แทนชั่วคราว โดยมีผู้ลงสมัครลงชิงเก้าอี้คือ ต่อพงษ์ ไชยสาส์น เลขาธิการสมาคมกอล์ฟอาชีพ และ บุญชู เรืองกิจ โปรชื่อดังของไทย ที่มีรุ่นน้องที่เพิ่งศึก แบล็ค เมาท์เทน ที่หัวหิน เดินทางมาให้กำลังใจคับคั่งไม่ว่าจะเป็น ธงชัย ใจดี, ประหยัด มากแสง, ธรรมนูญ ศรีโรจน์, ชวลิต ผลาผล, พรหม มีสวัสดิ์ และ ชัพชัย นิราศ

โดยมี นายไชยยันต์ วิสุทธิธาดา ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมจากนั้นที่ประชุมได้เลือก "โปรสานิต เห็นสกุล" เป็นประธานในการลงคะแนนเสียง ซึ่งก่อนจะทำการลงคะแนนเพื่อเลือกนายกสมาคมฯคนใหม่นั้น มีสมาชิกรายหนึ่งเสนอให้มีการลงมติลับ ทำให้สมาชิกรายอื่นส่งเสียงโห่ด้วยความไม่พอใจ ก่อนที่ประธานในการเลือกตั้งจะตัดสินใจให้ลงคะแนนเสียงว่าจะลงมติลับ หรือ ให้ลงคะแนนเสียงอย่างเปิดเผย ซึ่งผลออกมาให้ลงคะแนนเสียงอย่างเปิดเผยทั้งสิ้น 183 เสียงชนะคะแนนเสียงให้ลงมติลับรวมกับที่งดออกเสียงมีเพียง 125 เสียง

จากนั้น "โปรสานิต เห็นสกุล" ได้เริ่มวาระเลือกตั้งนายกสมาคมฯคนใหม่ โดยมีสักขีพยานจากการกีฬาแห่งประเทศไทย 2 รายและตัวแทนสื่อมวลชนอีกหนึ่งราย โดยสมาชิกสมาคมฯที่ลงทะเบียนเพื่อเข้าประชุมในครั้งนี้มีด้วยกันทั้งสิ้น 318 ราย เมื่อการลงคะแนนเสียงเริ่มต้นขึ้นบุญชู เรืองกิจ ได้หมายเลขหนึ่ง ขณะที่นายต่อพงษ์ ไชยสาส์นได้หมายเลขสอง หลังทำการลงคะแนนเสียงอย่างเปิดเผยปรากฎว่า "โปรชู" ได้คะแนนสนับสนุนจากสมาชิกอย่างถล่มทลาย 211 ต่อ 50 เสียง งดออกเสียง 57 รายส่งให้ "บุญชู เรืองกิจ" ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยคนใหม่ซึ่งเจ้าตัวประกาศพร้อมทำงานอย่างเต็มที่ ขณะที่นายต่อพงษ์ เมื่อทราบผลคะแนนได้เดินออกจากห้องประชุมทันที

สำหรับนโยบายของ บุญชู ที่ประกาศออกมาก่อนหน้านี้ก็คือ พร้อมเปิดทางสปอนเซอร์ทุกเจ้าที่ต้องการเข้ามาสนับสนุนอย่างทัดเทียม ไม่มีการแบ่งแยกค่าย ประกาศนโยบายหลัก ทั้งการจัดทัวร์นาเมนท์แข่งขันอย่างต่อเนื่องในระดับไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ และ เอเชียน ทัวร์ ที่วางเอาไว้ไม่ต่ำกว่า 20 รายการ ด้วยเงินรางวัลรวมกว่า 42 ล้านบาท

หลังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพคนใหม่ บุญชู เผยว่า "ดีใจมากที่วันนี้มีคนมาประชุมกันเยอะ แต่ตอนนั้นนั่งลุ้นอยู่นอกห้อง จากนี้ก็คงจะลดโปรแกรมแข่งให้น้อยลง นโยบายยังคงเหมือนเดิมที่ประกาศไว้ก่อนหน้านี้คือหาแมตช์และเงินรางวัลให้นักกอล์ฟ ส่วนตอนนี้กำลังเตรียมทีมงานอยู่คาดว่า ธงชัย ใจดี จะนั่งแท่นอุปนายก" ส่วนตาม พรบ.กีฬาของ การกีฬาแห่งประเทศไทย มาตรา 57 ที่ระบุว่าจะต้องมีเสียง 3 ใน 4 ของทั้งหมดคือ 356 เสียง แต่ตอนนี้มีแค่ 211 เสียง ขาด 145 เสียง "น้าชู" บอกว่าไม่หนักใจและจะอธิบายให้สมาชิกทุกคนเข้าใจและคาดว่าจะทำได้ตามเกณฑ์แน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น