xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" หนุน "บุญชู" นั่งนายกกอล์ฟอาชีพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้าชู (ที่ 3 จากขวา) และผู้สนับสนุน
ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย มืออันดับ 67 ของโลก ออกโรงสนับสนุน บุญชู เรืองกิจ นั่งแท่นนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย เนื่องจากเชื่อว่าประสบการณ์ที่สั่งสมมานานจะช่วยวางนโยบายและผลักดันให้ก้านเหล็กรุ่นใหม่ของไทย ขึ้นไปทาบชั้นมือดีๆ ของเอเชียได้อย่างแน่นอน

เวลานี้ สมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ไร้คนกุมบังเหียน หลังจาก ทักษิณ ลาออกจากตำแหน่งไป โดยเป็น นายไชยยันต์ วิสุทธิธาดา รักษาการนายกฯ แทนชั่วคราว ซึ่งมีกำหนดเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 26 มีนาคมนี้ โดยมี ต่อพงษ์ ไชยสาส์น เลขาธิการสมาคมกอล์ฟอาชีพ และ บุญชู เรืองกิจ ก้านเหล็กมือเก๋าของไทย ลงชิงเก้าอี้ ก่อนจะตัดสินใจเลื่อนเป็นตัวที่ 30 มีนาคม เนื่องจากได้มีการยื่นหนังสือทักท้วงจากตัวแทนนักกอล์ฟ 50 คน เพราะช่วงเวลาดังกล่าวติดลงแข่ง เอเชียน ทัวร์ คือรายการ แบล็ค เมาเทน มาสเตอร์ส ที่หัวหิน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่โรงแรม เรดิสัน บุญชู เรืองกิจ ประธานสโมสรนักกอล์ฟแข่งขันอาชีพ (ทีพีซี) และอดีตแชมป์ เอเชียน ทัวร์ 5 รายการ เดินทางมาร่วมชูนโยบาย 12 ข้อ พร้อมกับ ธงชัย ใจดี แชมป์ เอเชียน ทัวร์ มากที่สุด 11 รายการ และ แชมป์ ยูโรเปียน ทัวร์ 3 รายการ

สำหรับนโยบายหลักๆ ของ "น้าชู" ก็มี สนับสนุนโปรรุ่นใหม่ๆ ให้มีทัวร์นาเมนต์แข่งขันทั้งในและต่างประเทศ, พัฒนาผู้เล่นระดับเยาวชน, พัฒนาผู้ฝึกสอน และจะผลักดันให้มีการแข่งขัน 12 รายการเป็นอย่างน้อยภายในระยะเวลา 1 ปี ที่สำคัญเงินรางวัลแต่ละรายการอย่างน้อยต้องอยู่ที่ 1.5 ล้านบาท

บุญชู ในวัย 53 ปี เผยว่า "ตอนนี้ผมพร้อมแล้ว มีทั้งทีมงานและผู้สนับสนุน ผมจะให้ ธงชัย รับหน้าที่อุปนายก เนื่องจากประสบการณ์ของเขาจะช่วยได้มากในการบริหารงาน ผมต้องการตอบแทนวงการกอล์ฟไทยที่ช่วยให้ผมมีวันนี้ ประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียง ภายในช่วงระยะเวลา 12 เดือนนักกอล์ฟไทยจะต้องมีรายการอาชีพแข่งขันอย่างน้อย 12 รายการ"

ส่วน ธงชัย กล่าวว่า "ผมรู้จัก บุญชู มานานแล้วตั้งแต่ยังไม่เล่นอาชีพด้วยซ้ำ ที่ผ่านมาวงการกอล์ฟบ้านเรายังขาดอะไรบางอย่างที่จะช่วยผลักดันโปรรุ่นใหม่ๆ การได้ บุญชู นั่งเก้าอี้นายกผมเชื่อว่าเขาจะทำให้นักกอล์ฟบ้านเราสามารถสู้กับบรรดามือดีๆ ของเอเชียได้อย่างแน่นอน"

ก่อนหน้านี้มีแหล่งข่าวในสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย เผยว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ บุญชู น่าจะได้รับตำแหน่ง เพราะที่ผ่านมาการเลือกนักธุรกิจมาดำรงตำแหน่งก็เพื่อที่จะหาเงินเข้ามาสนับสนุนองค์กร แต่ก็ไม่เป็นไปอย่างที่คิด เนื่องจากไม่มีเวลาทำงานแบบเต็มตัวจนไม่ก้าวหน้าอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ สำหรับวันเลือกตั้งคือวันที่ 30 มีนาคมนี้เวลา 13.00น.ที่โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค
กำลังโหลดความคิดเห็น