xs
xsm
sm
md
lg

โวยไม่โปร่งใส!! ยอมเลื่อนเลือกนายกกอล์ฟอาชีพแทน "แม้ว"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ต่อพงษ์ (ซ้าย) และ น้าชู ผู้ลงชิงเก้าอี้ทั้ง 2 คน
สมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ตกลงที่จะเลื่อนวันเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่แทนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จากเดิมคือในวันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคมนี้ มาเป็นวันจันทร์ที่ 30 มีนาคมนี้ เพื่อความโปร่งใส หลังจากบรรดานักกอล์ฟชั้นนำของไทยพร้อมใจกันส่งตัวแทนมายื่นหนังสือ นอกจากนี้แหล่งข่าวเชื่อมีความเป็นไปได้ที่ บุญชู เรืองกิจ จะได้รับตำแหน่ง เพราะที่ผ่านนักธุรกิจบริหารงานไม่ก้าวหน้า

เวลานี้ สมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ไร้คนกุมบังเหียน หลังจาก ทักษิณ ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งไป โดยเป็น นายไชยยันต์ วิสุทธิธาดา รักษาการนายกฯ แทนชั่วคราว ซึ่งมีกำหนดเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 26 มีนาคมนี้ โดยมี ต่อพงษ์ ไชยสาส์น เลขาธิการสมาคมกอล์ฟอาชีพ และ บุญชู เรืองกิจ ก้านเหล็กมือเก๋าของไทย ลงชิงเก้าอี้

อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 17 มีนาคม ณ สนาม สปอร์ต ซิตี ได้มี ป้อมเพชร สารพุทธิ และ พรพงษ์ เพชรล้ำ ตัวของของบรรดานักกอล์ฟ 50 คน ยื่นหนังสือที่มีรายชื่อไม่ว่าจะเป็น บุญชู เรืองกิจ, เชาวลิต ผลาผล, พรหม มีสวัสดิ์, ชัพชัย นิราช และ ขวัญชัย แท่นนิล ขอให้เลื่อนวันเลือกตั้งจากเดิมคือวันที่ 26 มีนาคมออกไป เนื่องจากในช่วงเวลาดังกล่าวติดลงแข่ง เอเชียน ทัวร์ คือรายการ แบล็ค เมาเทน มาสเตอร์ส ที่หัวหิน ทำให้มีเสียงก่นว่าไม่โปร่งใส

กิตติศักดิ์ แต้มประเสริฐ กรรมการกฎข้อบังคับสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย เป็นผู้ออกมารับคำร้องจากตัวแทนของนักกอล์ฟ พร้อมกับตัดสินใจเลื่อนการเลือกนายกจากวันที่ 26 มีนาคมเป็น 30 มีนาคมนี้ ที่ห้องประชุม 222 สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในเวลา 13.00น.แทน ส่วนการเลือกตั้งยังไม่แน่ว่าเป็นแบบยกมือหรือลงคะแนนลับ

ศตภรรษ ทิพย์โส หัวหน้าสำนักงานเลขาธิการสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย เผยว่า "ยอมรับว่ามีความผิดพลาดและเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นจนมีข่าวในแง่ลบออกมา เพราะส่วนใหญ่ปฎิทินของสมาคมฯ ค่อนข้างจะมีงานชุกอยู่แล้ว เลยไม่ได้ตรวจสอบตารางแข่งขันของ เอเชียน ทัวร์ ตามปกติสมาชิกทั้งหมดมี 475 คน หากมีกึ่งหนึ่งก็สามารถประชุมได้ทันที แต่ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีถึง ทำให้การประชุมครั้งที่ 2 มีสมาชิกเท่าไหร่ก็ต้องดำเนินการประชุมต่อไป"

พร้อมกันนี้แหล่งข่าวในสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย เผยว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ บุญชู เรืองกิจ ประธานสโมสรนักกอล์ฟแข่งขันอาชีพ (ทีพีซี) และอดีตแชมป์ เอเชียน ทัวร์ 5 รายการ น่าจะได้รับตำแหน่ง เพราะที่ผ่านมาการเลือกนักธุรกิจมาดำรงตำแหน่งก็เพื่อที่จะหาเงินเข้ามาสนับสนุนองค์กร แต่ก็ไม่เป็นไปอย่างที่คิด เนื่องจากไม่มีเวลาทำงานแบบเต็มตัวจนไม่ก้าวหน้าอย่างที่ตั้งใจเอาไว้
กำลังโหลดความคิดเห็น