xs
xsm
sm
md
lg

‘บุญชู’ สัญญาปั้นโปรไทย-ชี้ พ.ค. นั่งนายกฯ ทางการ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บุญชู เรืองกิจ ก้านเหล็กรุ่นเก๋า ยืนยันทำตามสัญญาพร้อมจัดแข่งรายการให้โปรไทยได้พัฒนาฝีมือกัน แม้ยังต้องรอการเซ็นอนุมัติให้นั่งแท่นนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยอย่างเป็นทางการก็ตามที

เย็นวานนี้ บุญชู เรืองกิจ นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จให้แก่ ธงชัย ใจดี ที่สิงห์เฮาส์ อโศก หลังจากที่ “โปรช้าง” สร้างเกียรติประวัติเป็นโปรไทยคนแรกที่ได้เล่น “เดอะ เพลเยอร์ แชมเปียนชิป” กอล์ฟรายการใหญ่ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 9.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 300 ล้านบาท) ที่รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 7-10 พฤษภาคม เช่นเดียวกับที่เลี้ยงฉลองความยิ่งใหญ่ของ “โปรโจ๊ก” ชัพชัย นิราศ ที่กลายเป็นนักกอล์ฟไทยที่ทำสถิติสกอร์ต่ำสุดของโลก (32 อันเดอร์พาร์) ครั้งคว้าแชมป์เซล โอเพน

ซึ่งทีมข่าว MGR Sport มีโอกาสพูดคุยกับ “น้าชู” รวมถึง คุณจิตติศักดิ์ แต้มประเสริฐ กรรมการกฎข้อบังคับของสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับการนั่งแท่นนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพฯ อย่างเป็นทางการของ โปรบุญชู

โดย คุณจิตติศักดิ์ เผยดังนี้ “อย่างที่ทราบกันว่า โปรบุญชู เป็นกรรมการของสมาคมฯ มา 2 สมัย การเลือกตั้งที่ผ่านมาต้องแบ่งออกเป็นสองส่วน ในส่วนของสมาคมกอล์ฟอาชีพ เป็นไปตามข้อบังคับทุกประการ แต่อีกส่วนหนึ่งคือระเบียบการกีฬาแห่งประเทศไทย ต้องเข้าเงื่อนไขยกเว้น 2 อย่าง คือ 1.ต้องมีเสียงสมาชิกรับรอง 3 ใน 4 หรือ บุคคลนั้นดำรงตำแหน่งในองค์กรระหว่างประเทศ ซึ่ง โปรบุญชู เข้าเงื่อนไขทุกอย่าง คิดว่ากลางเดือนพฤษภาคมนี้ก็น่าจะได้รับข่าวดี”

ด้าน โปรบุญชู กล่าวบ้าง “ตอนนี้ก็อยากทำเรื่องต่างๆ ให้มันเรียบร้อย แต่มันติดขัดในเชิงปฏิบัติงานในสมาคม เพราะว่าระเบียบของการกีฬา หนังสือที่จะออกจากสมาคมเพื่อขอเขียนเพิ่มให้ครบ 3 ใน 4 ต้องลงนามโดยนายกฯ คนเก่า อันนี้คงเข้าใจกันซึ่งถ้าคุณไม่เซ็นให้มันก็ดำเนินการต่อไม่ได้ ผมจึงบอกว่าขั้นตอนในการจดทะเบียนต้องใช้เวลา อย่างกรรมการชุดเก่ากว่าจะจดทะเบียนครบต้องรอถึงเดือนสิงหาคม อย่างไรก็ตาม กรรมการชุดใหม่สามารถดำเนินการในสมาคมได้ทันที คิดว่าไม่น่าจะมีการเลือกตั้งใหม่ เพียงแต่จะไปทำนิติกรรมกับองค์กรภายนอกคงยังทำไม่ได้ จนกว่าจะมีการจดทะเบียนให้เรียบร้อยเสียก่อน”

นอกจากนี้ (ว่าที่) นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพฯ ตอกย้ำจุดยืนในการสนับสนุนก้านเหล็กไทย “ผมยังต้องจัดการแข่งขันภายในประเทศเพื่อหาตัวแทนไปสู้กับนักกอล์ฟต่างชาติ โดยในเดือนพฤษภาคมนี้ ทางสมาคมฯ มีคิวแข่งรายการระดับไทยทัวร์ที่ลพบุรีชิงเงินรางวัล 1.5 ล้าน จากนั้นเดือนมิถุนายนจะมีชิงเงินรางวัลอีก 3 ล้านบาท เพราะเราต้องการหาสนามให้นักกอล์ฟรุ่นน้องๆ ได้แข่งเพื่อพัฒนาฝีมือกันต่อไป”
น้าชู ยินดีด้วยกับ โปรช้าง
บุญชู นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพฯ ร่วมยินดีกับ ชัพชัย
กำลังโหลดความคิดเห็น