xs
xsm
sm
md
lg

"บุญชู" ยันเลือกนายกกอล์ฟโปร่งใส-โต้กลุ่มค้านดูตัวเอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บุญชู มั่นใจได้ตำแหน่งอย่างขาวสะอาด
บุญชู เรืองกิจ นักกอล์ฟรุ่นเก๋า ว่าที่นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยยืนยันว่าได้ตำแหน่งมาด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม พร้อมย้อนถามกลับไปยังกลุ่มที่ยื่นหนังสือคัดค้านการเลือกตั้งนายกสมาคมว่าเพราะเหตุใดจึงแพ้หลุดลุ่ยในการลงคะแนนเสียง

เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันศุกร์ที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา “น้าชู” เดินทางมาเป็นแขกรับเชิญภายในงาน “Sports Mall Asian Spec Lovers” ณ แฟชันฮอลล์ ชั้น 1 ดิ เอ็มโพเรียม ที่จัดแสดงและจำหน่ายอุปกรณ์กอล์ฟสำหรับชาวเอเชียโดยเฉพาะ โดยก้านเหล็กจอมเก๋ามาร่วมงานเพื่อแนะนำบรรดาโปรไทยรุ่นน้องในการเลือกไม้และอุปกรณ์ต่างๆ ที่มีความเหมาะสมกับตัวเอง เพื่อให้ผลงานในสนามออกมาดี สามารถก้าวไปขึ้นสู้บนเวทีระดับโลกได้

ส่วนประเด็นเรื่องนักกอล์ฟอาชีพบางกลุ่มไม่เห็นด้วย และได้ยื่นหนังสือไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อคัดค้านการเลือกตั้งนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยที่เสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา โดยที่ “โปรชู” ชนะ ต่อพงษ์ ไชยสาส์น เลขาธิการสมาคมกอล์ฟอาชีพอย่างเป็นเอกฉันท์ 211 ต่อ 50 เสียงให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมคนใหม่นั้น ก้านเหล็กวัย 53 ปีตอบกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า “ไม่เป็นไรครับ เรื่องนี้พวกเขามีสิทธิ์ที่จะทำได้ตามหลักประชาธิปไตย ถ้าจะยื่นเรื่องคัดค้านผมก็คงไปห้ามไม่ได้”

ทั้งนี้ เรื่องที่สวิงกลุ่มดังกล่าวตั้งข้อสังเกตอันเป็นที่มาของการยื่นหนังสือคัดค้าน ประกอบด้วย การเลือกตั้งไม่โปร่งใส ประธานการเลือกตั้งชั่วคราวไม่มีความเป็นกลาง ไม่เปิดโอกาสให้สมาชิกคัดค้านในสิ่งที่เห็นว่าไม่ถูกต้อง ประธานการเลือกตั้งตะโกนขับไล่สมาชิกวิสามัญออกจากห้องประชุม ใช้การส่งเสียง ท่าทางข่มขู่ กดดันให้สมาชิกเลือกฝ่ายของตน มีบุคคลภายนอกเข้าไปสร้างความวุ่นวายในที่ประชุม

ตลอดจนมีการบันทึกภาพว่าสมาชิกเลือกฝ่ายตนหรือไม่ วิธีนับคะแนนเป็นการลิดรอนสิทธิเสรีภาพในการออกเสียง ไม่เกิดความยุติธรรม มีผู้ไม่มีสิทธิ์ออกเสียงสวมรอยเข้าไปใช้เสียง อาจมีการจ่ายเงินเพื่อซื้อเสียง และสมาชิกที่เป็นนักกฎหมายเห็นว่ามีผู้เข้ารับการเลือกตั้งขาดคุณสมบัติตามพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย มาตรา 57 ซึ่งเหตุข้างต้นส่งผลให้สมาชิกจำนวนหนึ่งไม่เห็นด้วย เดินออกจากห้องประชุมไปก่อนจบการประชุม

ด้าน บุญชู ตอบคำถามประเด็นนี้ว่า “เรื่องนี้ต้องกลับไปถามฝั่งเขาว่าทำไมคะแนนเสียงจึงออกมาเป็น 50 เสียงต่อ 211 เสียง ซึ่งตรงนี้ต้องไปถามเอาจากคนส่วนมากก่อน รวมถึงกรรมการจาก กกท.ซึ่งเข้ามาร่วมในที่ประชุมถึง 2 คนด้วย ไม่ใช่แค่ประธานการเลือกตั้งคนเดียว ไม่มีใครข่มขู่ใครทั้งสิ้น ทุกคนในที่ประชุมรวมถึงสื่อมวลชนก็เห็นชัดเจนว่าใครเลือกใคร ส่วนคนที่กล่าวหาว่าผมไม่โปร่งใสก็ต้องย้อนกลับไปถามว่าตัวเขาเองทำอะไรไว้บ้าง”

ส่วนกรณีที่ พรบ.กีฬาของ การกีฬาแห่งประเทศไทย มาตรา 57 ระบุว่าจะต้องมีเสียง 3 ใน 4 ของทั้งหมดคือ 356 เสียง แต่ตอนนี้มีแค่ 211 เสียง ขาด 145 เสียง "น้าชู" บอกว่า “ตอนนี้กำลังดำเนินการอยู่ แต่อาจติดปัญหาเรื่องสถานการณ์บ้านเมือง รวมถึงช่วงหยุดสงกรานต์ซึ่งสมาคมก็ปิดทำการ ทำให้งานของสมาคมหยุดพักไปด้วย นอกจากนั้น ผมยังเข้าทำงานที่สมาคมไม่ได้ เพราะยังไม่ได้รับแต่งตั้งโดยสมบูรณ์ ต้องรออีก 145 เสียงที่เหลืออยู่ แต่เชื่อว่าจัดการได้ไม่มีปัญหาแน่นอน”

พร้อมกันนี้ อดีตโปรหมายเลข 1 ของไทยได้ทิ้งท้ายว่าจะเริ่มทำหน้าที่นายกสมาคมกอล์ฟด้วยการจัดการแข่งขันในสัปดาห์หน้า “ผมบอกแล้วว่าจะจัดแมตช์แข่งขันอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง แม้ผมจะยังไม่ได้ดำรงตำแหน่งอย่างเป็นทางการ แต่ในเมื่อรับปากกับสมาชิกไว้แล้วก็ต้องทำตามคำพูด สัปดาห์หน้าก็จะจัดรายการที่สนามรอยัล ฮิลล์ จังหวัดนครนายก ชิงเงินรางวัลรวม 1,500,000 บาท ตัวผมจะได้นั่งเก้าอี้หรือไม่ตรงนั้นไม่เกี่ยว แต่สมาชิกกำลังรอการแข่งขันอยู่ก็ต้องจัดให้พวกเขา เพราะกษัตริย์ตรัสแล้วไม่คืนคำ”
แม้ยังไม่ได้นั่งแท่นโดยสมบูรณ์ แต่ น้าชู พร้อมเดินหน้าลุยงานตามสัญญา
กำลังโหลดความคิดเห็น