xs
xsm
sm
md
lg

"โอชัว" เฉือนสโตรกเดียวป้องกันแชมป์โคโรนาฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอชัว ป้องกันแชมป์สำเร็จ
ลอเรนา โอชัว ก้านเหล็กสาวหมายเลข 1 ของโลก กดเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ในรอบสุดท้าย จนสกอร์รวมเฉือนชนะ ซูซาน เพ็ตเตอร์เซน โปรนอร์เวย์ ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 หนึ่งสโตรก ป้องกันแชมป์รายการโคโรนา แชมเปียนชิป ได้สำเร็จ

กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการโคโรนา แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 46.8 ล้านบาท) ที่สนามเทรส มาเรียส เรซิเดนเชียล กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,539 หลา พาร์ 73 ในเมืองโมเรเลีย ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า ลอเรนา โอชัว โปรเจ้าถิ่น แชมป์เก่าของรายการนี้และเป็นผู้นำตลอด 3 วันแรกยังโชว์ฟอร์มเยี่ยมหลังทำ 3 เบอร์ดี ในเก้าหลุมแรก ก่อนทำอีก 3 เบอร์ดี และ 1 โบกี ในเก้าหลุมหลัง จบวันเก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 25 อันเดอร์พาร์ เฉือนอันดับสองคือ ซูซาน เพ็ตเตอร์เซน ก้านเหล็กจากแดนไวกิ้งที่เก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์เช่นกันเพียงสโตรกเดียว ป้องกันแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จพร้อมรับเงินรางวัล 1.95 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 6.6 ล้านบาท)

โอชัว ที่คว้าแชมป์รายการนี้เมื่อปีก่อนด้วยการเอาชนะคู่แข่งถึง 11 สโตรก กล่าวเปรียบเทียบกับปีนี้ว่า "ในการแข่งกอล์ฟระดับทัวร์นาเมนท์ เพียงสโตรกเดียวก็เพียงพอต่อชัยชนะ ไม่มีความแตกต่างกันเลย สำหรับปีนี้มีความซับซ้อนมีสูงมาก ผู้เล่นหลายคนต่างต้องการชัยชนะซึ่งคุณเห็นได้อย่างชัดเจนในทุกสัปดาห์"

"มันเป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับการคว้าชัยชนะด้วยสกอร์เหนือกว่า 10 สโตรก นั้นคือเหตุผลที่ฉันพยายามฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาฝีมือของตนเองและรักษาการเป็นมืออันดับสูงสุดเหนือพวกเขาต่อไป" โปรวัย 27 ปี กล่าว

สำหรับผลงานโปรรายอื่น ชอย นา ยอน โปรแดนกิมจิ เก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 18 อันเดอร์พาร์ จบที่ 3 ขณะที่อันดับ 4 เป็นของ เวนดี วอร์ด โปรสหรัฐฯ ที่สวิงเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 17 อันเดอร์พาร์ ด้าน เจิง หยานี มือ 2 ของโลกจากไต้หวัน เก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 16 อันเดอร์พาร์ จบที่ 5 ร่วมเช่นเดียวกับ คริสตี เคอร์ ส่วน มิเชล วี โปรชื่อดังชาวอเมริกัน เก็บอีก 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 14 อันเดอร์พาร์ จบที่ 10 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น