xs
xsm
sm
md
lg

"โอชัว" นำวันแรกสวิงโคโรนา "รัศมี" 5 โอเวอร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนา โอชัว เล่นได้สมศักดิ์ศรีแชมป์เก่าและตำแหน่งหมายเลข 1 ของโลก ทำ 8 อันเดอร์พาร์ ผงาดนำฝูงวันแรก ศึกโคโรนา แชมเปียนชิป ส่วน รัศมี กัลยานมิตตา โปรสาวไทยตีเกินถึง 5 โอเวอร์พาร์
โอชัว ฟอร์มแรงตั้งแต่วันแรก
กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการโคโรนา แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 46.8 ล้านบาท) ที่สนามเทรส มาเรียส เรซิเดนเชียล กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,539 หลา พาร์ 73 ในเมืองโมเรเลีย ประเทศเม็กซิโก เปิดฉากดวลวงสวิงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา

ปรากฏว่า ลอเรนา โอชัว โปรสาวเจ้าถิ่นดีกรีหมายเลข 1 ของโลก และแชมป์เก่าปีที่แล้ว ตีได้อย่างยอดเยี่ยม เก็บไปถึง 8 เบอร์ดี ไม่เสียโบกีเลย ทำวันแรกที่ 8 อันเดอร์พาร์ ขึ้นรั้งจ่าฝูงแต่เพียงผู้เดียว นำหน้า ชอย นา ยอน จากเกาหลีใต้ และ มิเชลล์ วี สวิงสาวคนดังอยู่ 1 สโตรก

หลังเสร็จสิ้นการออกรอบวันแรก โอชัว ที่เคยได้แชมป์ในปี 2006 ด้วยให้สัมภาษณ์ว่า “นับเป็นวันที่ดีของฉัน แม้สกอร์จะไม่ทิ้งห่างมาก แต่สิ่งที่ทำให้ฉันมีความสุขก็คือฉันสามารถควบคุมการเล่นของตัวเองได้ ฉันตื่นเต้นมากที่ได้มายืนอยู่ในตำแหน่งที่ฉันต้องการ หวังว่าฉันจะยังคงนำต่อไปใน 3 วันที่เหลือ เพราะเป้าหมายของฉันคือการคว้าแชมป์”

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟรายอื่นที่น่าสนใจ แอนนา นอร์ดควิสท์ จากสวีเดน ทำ 6 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 4 ร่วม เจิ้ง หยาหนี่ หมายเลข 2 ของโลกจากไต้หวัน และ ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซน มือ 5 ของโลกชาวนอร์เวย์ เก็บได้คนละ 4 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 12 ร่วม พอลลา เครเมอร์ สาวสวยมือ 4 ของโลก ได้มา 1 อันเดอร์พาร์ อันดับ 43 ร่วม

ส่วน บริททานี ลินซิคัม เจ้าของแชมป์เมเจอร์ คราฟท์ นาบิสโก แชมเปียนชิป เมื่อต้นเดือนเมษายน เครื่องยังไม่ร้อน ตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 86 ร่วม ขณะที่ “โปรฝน” รัศมี กัลยานมิตตา สาวไทยเพียงหนึ่งเดียวตกอยู่ในสถานการณ์คับขัน สกอร์หลุดไปที่ 5 โอเวอร์พาร์ อันดับ 116 ร่วม โอกาสผ่านตัดตัวค่อนข้างริบหรี่
กำลังโหลดความคิดเห็น