xs
xsm
sm
md
lg

"อัลเฟรดส์สัน" ผงาดนำสวิงไซเบส "ฝน" 1 โอเวอร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัลเฟรดส์สัน ขึ้นนำด้วยสกอร์ต่อรอบดีที่สุดในชีวิต
เฮเลน อัลเฟรดส์สัน นักกอล์ฟสาวจากสวีเดน ทำผลงานสุดยอดกดไปถึง 10 อันเดอร์พาร์ ผงาดนำจ่าฝูงวันแรก รายการไซเบส คลาสสิก ส่วน รัศมี กัลยาณมิตตา โปรสาวไทยออกสตาร์ทด้วยสกอร์ 1 โอเวอร์พาร์

กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการไซเบส คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 70 ล้านบาท) ที่สนามอัพเปอร์ มงต์แคลร์ คันทรี คลับ ระยะ 6,413 หลา พาร์ 72 ในเมืองคลิฟตัน รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เริ่มการแข่งขันรอบแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ปรากฏว่า เฮเลน อัลเฟรดส์สัน โปรสาวสวีดิชโชว์ฟอร์มจัดจ้าน กวาดไป 9 เบอร์ดีกับ 1 อีเกิล เสียเพียง 1 โบกี จบวันแรกที่ 10 อันเดอร์พาร์ และเป็นสกอร์ต่อรอบที่ดีที่สุดในการเล่นอาชีพของเธอด้วย นำ บริททานี ลินซิคัม ก้านเหล็กเจ้าถิ่นอยู่ 2 สโตรก ส่วน ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซน สวิงสาวจากนอร์เวย์รั้งอันดับ 3 ด้วยสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์

หลังเสร็จสิ้นการออกรอบวันแรก อัลเฟรดส์สัน “ทุกคนมักตั้งข้อสงสัยเวลาที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมว่าทำไมถึงทำอย่างนี้ไม่ได้ทุกครั้ง นั่นเป็นเพราะว่ามีปัจจัยหลายอย่างเข้ามาเกี่ยวข้องทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ รวมถึงโชคดวงด้วย ซึ่งนี่เป็นหนึ่งในวันที่ฉันทำได้ดีก็เท่านั้น”

ในกลุ่มที่น่าสนใจ พอลลา เครเมอร์, มิเชลล์ วี และ นาตาลี กุลบิส สามสาวสวยแห่งวงการกอล์ฟสตรีทำคนละ 2 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 13 ร่วมกัน ด้าน ลอเรนา โอชัว หมายเลข 1 ของโลกจากเม็กซิโก ดีกรีแชมป์ 3 สมัยหลังสุด ยังไม่ติดเครื่องทำได้เพียง 1 อันเดอร์พาร์เท่านั้น รั้งอันดับ 25 ร่วมกับ เจิ้ง หยาหนี่ จากไต้หวัน และสวิงสาวอีก 15 ราย

ขณะที่ “โปรฝน” รัศมี กัลยาณมิตตา ตัวแทนหนึ่งเดียวจากไทย เริ่มต้นได้ไม่ดีนัก เสียไป 3 โบกี ได้คืนมาเพียง 2 เบอร์ดี สกอร์วันแรกจึงอยู่ที่ 1 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 60 ร่วมกับ ไอ มิยาซาโตะ (ญี่ปุ่น) แองเจลา ปาร์ค (บราซิล) มอร์แกน เพรสเซล (สหรัฐฯ) และนักกอล์ฟอีก 22 ราย ยังมีลุ้นผ่านตัดตัวเข้าไปเล่นใน 2 วันสุดท้าย
โปรฝน ลุ้นหนักหากต้องการผ่านตัดตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น