xs
xsm
sm
md
lg

‘เคอร์’ เฉือนสาวเกาหลีผงาดแชมป์สวิงมิเชล็อบฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริสตี เคอร์ โปรชาวอเมริกัน เฉือนชนะ คิม อิน คุงจากเกาหลีใต้ 2 สโตรก ขึ้นไปครองแชมป์กอล์ฟ มิเชล็อบ อัลตรา โอเพน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม 2552
เคอร์ ยิ้มรับโทรฟีแชมป์
กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการมิเชล็อบ อัลตรา โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 2.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 77 ล้านบาท) ที่สนามคิงส์มิลล์ รีสอร์ท แอนด์ สปา ริเวอร์คอร์ส ระยะ 6,315 หลา พาร์ 71 ในเมืองวิลเลียมสเบิร์ก รัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวานเป็นการดวลกันในรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า คริสตี เคอร์ ผู้นำร่วมประคองตัวอยู่หัวตารางลีดเดอร์บอร์ดมาตลอด และเบอร์ดีที่ 2 ของวันในหลุมที่ 15 ทำให้ เธอขึ้นมามี 16 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์ได้ในบั้นปลาย ในขณะที่ คิม ซอง ฮี คู่แข่งจากเกาหลีใต้ ผิดพลาดเสียดับเบิลโบกี ในหลุม 16 พาร์ 4 ทำให้เหลือเพียง 13 อันเดอร์พาร์ หล่นมาจบที่ 3 ร่วมกับ ลินซีย์ ไรท์ (ออสเตรเลีย) ส่วน คิม อิน-คุง ได้อันดับ 2 มาครองจากผลงาน 14 อันเดอร์พาร์

จากชัยชนะครั้งนี้ทำให้ เคอร์ คว้าแชมป์เป็นรายการที่ 12 ในอาชีพการเล่น พร้อมรับเงินรางวัลรายการนี้ไปทั้งสิ้น 330,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 11 ล้านบาท) ทำให้ยอดเงินรางวัลในตารางแอลพีจีเอ ทัวร์ ประจำฤดูกาลนี้ขึ้นไปเป็นผู้นำที่กว่า 7 แสนเหรียญสหรัฐ (ราว 23 ล้านบาท)

ส่วนผลงานของโปรรายอื่นๆ แอนเจลา สแตนฟอร์ด จบที่ 7 ร่วมกับ นาตาลี กูลบิส ที่ 9 อันเดอร์พาร์ ด้าน ลอเรนา โอชัว มือ 1 ของโลกชาวเม็กซิกัน ฟอร์มรอบนี้ยังออกทะเลเกินไป 3 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือแค่ 7 อันเดอร์พาร์ ได้ที่ 10 จูลี อิงสเตอร์ เก็บมาทั้งสิ้น 6 อันเดอร์พาร์ จบที่ 11 ร่วม มิเชล วี สาวน้อยหน้าใสผลงานเยี่ยมคว้าอันดับ 15 ร่วมมาครอง จากสกอร์รวม 4 วัน 5 อันเดอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น