xs
xsm
sm
md
lg

"ไทเกอร์" นำทีมโปรทั่วโลกหนุนบรรจุกอล์ฟในโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์
"พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กหมายเลข 1 ของโลก นำทีมเหล่าโปรระดับชั้นนำทำหนังสือถึงคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เพื่อให้ตัดสินใจบรรจุกีฬากอล์ฟลงในการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ ปี 2016

ไอโอซี เตรียมตัดสินใจบรรจุชนิดกีฬาเพิ่มในศึกโอลิมปิก เกมส์ ปี 2016 อีก 2 ประเภทระหว่างการประชุมขององค์กรในเดือนสิงหาคมนี้ โดย กอล์ฟ เป็นกีฬาชนิดหนึ่งที่ถูกนำมาพิจารณาร่วมกับ เบสบอล, คาราเต้, โรลเลอร์ สปอร์ต, รักบี 7 คน, ซอฟท์บอล และ สควอร์ซ

ด้าน สมาพันธ์กอล์ฟนานาชาติ (ไอจีเอฟ) ที่ผลักดันเรื่องนี้มาตั้งแต่ต้นพยายามใช้ทุกวิถีทางเพื่อให้เป้าประสงค์ประสบผลสำเร็จจึงร้องขอเสียงสนับสนุนจากบรรดาโปรกอล์ฟชื่อดังจากทั่วโลกและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากหลายคนนำโดย ไทเกอร์ วูดส์ หมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกัน

"มันเป็นสิ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ผู้เล่นระดับชั้นนำจะสนับสนุนความพยายามของเรา" ปีเตอร์ ดอว์สัน เลขานุการของไอจีเอฟ เปิดเผย "การดำเนินการในครั้งนี้เป็นสิ่งที่ผู้เล่นนานาชาติสานต่อความพยายามของเราเพื่อให้กอล์ฟมีโอกาสในการถูกเลือก มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะแสดงให้เห็นว่ากอล์ฟเป็นกีฬาสากลและเป็นความจริงว่ามีผู้คนราว 60 ล้านคนในกว่า 120 ประเทศทั่วโลกเล่นกีฬาชนิดนี้"

นอกเหนือจาก ไทเกอร์ แล้ว นักกอล์ฟรายอื่นที่แสดงการสนับสนุนอาทิ เซอร์จิโอ การ์เซีย มือ 3 ของโลกจากสเปน, วีเจย์ ซิงห์ โปรฟิจิ และ จีฟ มิลกา ซิงห์ โปรอินเดีย เป็นต้น ส่วนฝั่งโปรหญิงนำโดย ลอเรนา โอชัว มือ 1 ของโลกจากเม็กซิโก, เจิง หยานี ดาวรุ่งจากไต้หวัน และ แคร์รี เวบบ์ จากออสเตรเลีย เป็นต้น

ทั้งนี้ กอล์ฟ ถูกบรรจุอยู่ในกีฬาโอลิมปิกครั้งสุดท้ายเมื่อปี 1904 จัดการแข่งขันที่เซนต์ หลุยส์ ประเทศสหรัฐฯ ซึ่งมีเพียงเจ้าภาพและแคนาดาเท่านั้นส่งนักกีฬาเข้าชิงชัยเหรียญทอง
กำลังโหลดความคิดเห็น