xs
xsm
sm
md
lg

‘แคมป์เบลล์-เพอร์รี’ นำร่วม ‘ประหยัด’ ปิ๋วมาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคนนี เพอร์รี เร่งเครื่องขึ้นมาเป็น 9 อันเดอร์พาร์ ขึ้นนำร่วมกับ แชด แคมป์เบลล์ หลังจบวันที่สองในการแข่งขันกอล์ฟ เดอะ มาสเตอร์ส ขณะที่ ประหยัด มากแสง หนึ่งเดียวของไทยฟอร์มบู่วืดตัดตัว

กอล์ฟเมเจอร์รายการแรกของพีจีเอทัวร์ ปี 2009 “เดอะ มาสเตอร์ส” ชิงเงินรางวัลรวม 7,000,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 252 ล้านบาท) ที่สนามออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,435 หลา พาร์ 72 ในมลรัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงกันในรอบที่สอง

ปรากฏว่า แชด แคมป์เบลล์ ผู้นำวันแรกเก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 9 อันเดอร์พาร์ แต่ก็โดนทาง เคนนี เพอร์รี เพื่อนร่วมชาติชาวอเมริกันที่วันนี้ฟอร์มร้อนกดไป 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมขึ้นมานำร่วมกัน โดยทั้งคู่ขึ้นหน้า อังเคล คาเบร์รา จากอาร์เจนตินา อยู่เพียงสโตรกเดียว

ภายหลัง เพอร์รี ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “ผมรู้สึกเหมือนตัวเองสามารถเป็นผู้ชนะได้ ผมไดรฟ์สุดยอดแม้ว่าลมฉวัดเฉวียนก็ตามที คุณต้องเล่นอย่างระวังที่สุด แต่ถ้าผมยังตีอยู่ในแฟร์เวย์เช่นนี้ ผมก็สามารถทำอะไรที่ยอดเยี่ยมได้”

ทาง แคมป์เบลล์ กล่าวบ้าง “เป็นความรู้สึกที่เยี่ยมไม่น้อย แต่นี่เพิ่งจะครึ่งทางเท่านั้น ยังต้องเล่นกอล์ฟกันอีกหลายหลุม อย่างไรก็ตาม ผมยืนอยู่ในจุดที่เยี่ยม คงต้องมองไปถึงช่วงสุดสัปดาห์และก็หวังว่าจะเก็บรักษาฟอร์มแบบนี้เอาไว้ได้ ส่วน เคนนี (เพอร์รี) เล่นได้ดี ไม่ง่ายเลยที่จะล้มเขาลงได้”

ส่วนผลงานของโปรชั้นนำรายอื่นๆ ท็อดด์ แฮมิลตัน ทำมา 6 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 4 ทิม คลาร์ก ชาวแอฟริกาใต้ได้ไป 5 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 5 ขณะที่ เซอร์จิโอ การ์เซีย (สเปน), แอนโธนีย์ คิม ชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี, รอรี ซับบาตินี (แอฟริกาใต้) หรือว่า ชินโกะ คาทายามา (ญี่ปุ่น) รวมถึง จิม ฟิวริค (สหรัฐฯ) อยู่ในอันดับ 6 ร่วม สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์

ด้าน วีเจย์ ซิงห์ (ฟิจิ) และ ฟิล มิคเคลสัน สิงห์อีซ้าย ตุนมาคนละ 3 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 11 ร่วมกับ สตีฟ สตริคเกอร์, ฮันเตอร์ มาฮาน, สตีเฟน เอมส์ (แคนาดา), เฮนริค สเตนสัน (สวีเดน), เจฟฟ์ โอกิลวี (ออสเตรเลีย) รวมทั้ง นิค วัตนีย์ ส่วน “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ เบอร์ 1 ของโลกชาวอเมริกันเชื้อสายไทย รอบนี้ อีเวนพาร์ สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 19 ร่วมกับ ลี เวสต์วูด (อังกฤษ), ปาแดรก แฮร์ริงตัน (ไอร์แลนด์) หรือว่า คามิโล วิลเลกาส (โคลัมเบีย)

หลังจบการออกรอบวันที่สอง ไทเกอร์ ให้สัมภาษณ์ “ผมพลาดโอกาสมากเกินไป ทำได้ไม่ดีอีกรอบหนึ่งแล้ว ผมต้องการเล่นให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ คงต้องพัตต์ให้น้อยลงและก็ลุยกันต่อ”

สำหรับโปรชื่อดังซึ่งพลาดการตัดตัวที่ 1 โอเวอร์พาร์ ก็มีทั้ง เฟรด คัพเพิลส์, โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล, อดัม สกอตต์, จีฟ มิคฮา ซิงห์, รีทีฟ กูเซน, เออร์นีย์ เอลส์, โรเบิร์ต คาร์ลสสัน, สจวร์ต ซิงค์, เกร็ก นอร์แมน, เค.เจ.ชอย, จัสติน เลนนาร์ด, บู วีคลีย์, แซค จอห์นสัน, เรียว อิชิกาวา รวมถึง “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง ที่รอบสองตีเกินถึง 12 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 10 โอเวอร์พาร์ อยู่ถึงที่ 86 ร่วม
แคมป์เบลล์ ยังประคองนำได้
เพอร์รี กวดขึ้นมานำร่วมด้วย
ประหยัด ผิดพลาดมากมาย
แกรี เพลเยอร์ อำลาด้วยการจบ +17
กำลังโหลดความคิดเห็น