xs
xsm
sm
md
lg

‘คาเบรรา’ เพลย์ออฟเฉือน ‘เพอร์รี’ คว้ากรีนแจ็คเก็ต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อังเคล คาเบรรา สร้างประวัติศาสตร์ให้ อาร์เจนตินา ด้วยการเก็บส้มหล่นได้เพลย์ออฟก่อนเอาชนะ เคนนี เพอร์รี คว้า “กรีนแจ็คเก็ต” มาสวมใส่ในฐานะแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ประจำปี 2009

กอล์ฟเมเจอร์รายการแรกของพีจีเอทัวร์ ปี 2009 “เดอะ มาสเตอร์ส” ชิงเงินรางวัลรวม 7,000,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 252 ล้านบาท) ที่สนามออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,435 หลา พาร์ 72 ในมลรัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบสุดท้าย

นอกจากการขับเคี่ยวกันระหว่างกลุ่มผู้นำอย่าง เคนนี เพอร์รี, อังเคล คาเบรรา รวมถึง แชด แคมป์เบลล์ แฟนๆ ก้านเหล็กมุ่งความสนใจไปที่ก๊วน ฟิล มิคเคลสัน ประชันฝีมือ ไทเกอร์ วูดส์ อย่างดุเดือด ผ่านเก้าหลุมแรก “บิ๊กฟิล” ขุนฟอร์มขึ้นมาถึง 10 อันเดอร์พาร์ แต่เก้าหลุมหลังกลับทำอะไรไม่ได้ ทว่าก็จบอันดับ 5 ที่ 9 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ “พญาเสือ” มาเสียสองโบกีติดในหลุม 17 และ 18 ทำให้จบ 8 อันเดอร์พาร์ คว้าที่ 6 ร่วม

กลับมาที่กลุ่มผู้นำ เพอร์รี ไม่น่าพลาดแชมป์เนื่องจากนำอยู่ 2 สโตรก ก่อนทีออฟในหลุม 17 แต่เขากลับผิดพลาดเสียโบกี ต่อด้วยหลุม 18 เพอร์รี ดันตีช็อตสองตกทราย แก้ไขไม่ออนกรีน จึงต้องเล่นสองพัตต์ เสียอีกหนึ่งโบกี ทำให้จบเพียง 12 อันเดอร์พาร์ ต้องเพลย์ออฟกับ อังเคล คาเบรรา และ แชด แคมป์เบลล์ ที่ได้ลุกออกมาจากคลับเฮาส์

ในการเพลย์ออฟหลุม 18 คาเบรรา ทีออฟหลุดไปหลังต้นไม้ต้องแก้ไขแต่โชคดีตีไปโดนต้นไม้อีกต้นลูกกระดอนกลับเข้าสู่แฟร์เวย์ ขณะที่ เพอร์รี ออกตัวดีแต่ช็อตสองตีไม่ออนกรีน ขณะที่ แคมป์เบลล์ กดดันเช่นกันเมื่อเล่นช็อตสองตกทราย สุดท้ายเซฟพาร์ไม่ได้ เป็นทาง คาเบรรา และ เพอร์รี เซฟพาร์สำเร็จ

ต้องดวลเพลย์ออฟต่อในหลุมที่ 10 ทั้งคู่ทีออฟเยี่ยม แต่ เพอร์รี มีปัญหาแอพโพชเลยกรีน เสียโบกีไป ผิดกลับทาง คาเบรา ที่ออนดีได้พาร์ ทำให้โปรอาร์เจนไตน์ครองแชมป์ “เดอะ มาสเตอร์ส” เป็นเกียรติยศเมเจอร์รายการที่ 2 ในอาชีพการเล่น หลังเคยประสบความสำเร็จสูงสุดที่ ยูเอส โอเพน ปี 2007 มาแล้ว และเขาก็เป็นนักกอล์ฟจากอาร์เจนตินาคนแรกซึ่งมาคว้าแชมป์ที่ออกัสตา

ส่วนผลงานของโปรรายอื่นๆ ที่น่าสนใจ ชินโกะ คาทายามา ม้ามืดจากญี่ปุ่น จบที่ 4 ได้มา 10 อันเดอร์พาร์ สตีฟ สตริคเกอร์ คว้าที่ 6 ร่วม จิม ฟิวริค หล่นไปอยู่ที่ 10 ร่วมกับ ฮันเตอร์ มาฮาน และ ฌอน โอแฮร์ ที่ 7 อันเดอร์พาร์ คามิโล วิลเลกาส (โคลัมเบีย) สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ จบที่ 13 ร่วมกับ ทิม คลาร์ก (แอฟริกาใต้) ขณะที่ เจฟฟ์ โอกิลวี (แอฟริกาใต้) จบที่ 15 ร่วมกับ ท็อดด์ แฮมิลตัน ที่ 5 อันเดอร์พาร์
เทรเวอร์ อิมเมลแมน สวมกรีนแจ็คเก็ตให้ คาเบรรา
เพอร์รี พลาดแชมป์แบบเจ็บปวด
แคมป์เบลล์ เกือบมีลุ้นแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น