xs
xsm
sm
md
lg

เปิดมาสเตอร์ส "ประหยัด" กด 2 อันเดอรฯ "แคมป์เบลล์" นำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประหยัด มากแสง เริ่มต้นเดอะ มาสเตอร์ส 2009 ได้ไม่เลว
ประหยัด มากแสง โปรมือดีจากหัวหิน ประเดิมศึกเดอะ มาสเตอร์ส 2009 วันแรกได้ดีด้วยการทำ 2 อันเดอร์พาร์ เจ้าตัวมั่นใจหากพรุ่งนี้เล่นได้อย่างวันแรกน่าจะผ่านตัดตัวอย่างไม่มีปัญหา ส่วนจ่าฝูงตกเป็นของ แชด แคมป์เบลล์ ที่กดไป 7 อันเดอร์พาร์

กอล์ฟเมเจอร์รายการแรกของพีจีเอทัวร์ ปี 2009 “เดอะ มาสเตอร์ส” ชิงเงินรางวัลรวม 7,000,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 252 ล้านบาท) ที่สนามออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,435 หลา พาร์ 72 ในมลรัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เริ่มประชันวงสวิงกันแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา

ด้าน ประหยัด มากแสง ตัวแทนหนึ่งเดียวของไทยในปีนี้ ออกรอบเป็นก๊วนที่ 3 ร่วมกับ เควิน ซูเธอร์แลนด์ ก้านเหล็กเจ้าถิ่น และ รอสส์ ฟิชเชอร์ สวิงชาวอังกฤษ ซึ่ง “โปรหมาย” ทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ แม้จะออกทริปเปิลโบกีในหลุมที่ 4 พาร์ 3 แต่ทว่าเก็บเบอร์ดีได้มากถึง 6 หลุม แต่มีหลุดไปอีกหนึ่งโบกี ซึ่งคนจดสกอร์การ์ดผิดทำเอาสับสนกันอยู่นาน ทำให้สกอร์วันแรกของโปรจากหัวหินอยู่ที่ 2 อันเดอร์พาร์

หลังเสร็จสิ้นการออกรอบวันแรก โปรหมาย วัย 43 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมอยากกลับมาเล่นในรายการนี้อีกครั้ง เนื่องจากสนามที่นี่สวยมาก ผมไม่ได้คิดถึงเรื่องคว้าแชมป์เลยแม้แต่น้อย ขอแค่ผ่านการตัดตัวให้ได้ก็พอใจแล้ว เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าผมเองก็มีดีพอที่จะเล่นในรายการนี้ครบทั้ง 4 วัน ส่วนตอนนี้ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดี หากพรุ่งนี้เล่นได้แบบวันแรกน่าจะผ่านตัดตัวได้แน่นอน”

สำหรับตำแหน่งผู้นำวันแรกตกเป็นของ แชด แคมป์เบลล์ โปรชาวอเมริกันที่กดไป 7 อันเดอร์พาร์ โดยออกสตาร์ทด้วยการทำเบอร์ดีตลอด 5 หลุมแรก ตามด้วยเก็บอีก 4 เบอร์ดีในหลุม 12-15 ทว่ามาพลาดออกโบกีใน 2 หลุมสุดท้าย โดยตอนนี้นำหน้า ฮันเตอร์ มาฮาน และ จิม ฟิวริค สองก้านเหล็กเพื่อนร่วมชาติอยู่ 1 สโตรก

ด้านผลงานของโปรชื่อดังรายอื่น พาเดรก แฮร์ริงตัน โปรยอดเยี่ยมแห่งปี 2008 ชาวไอร์แลนด์ กดไป 3 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 14 ร่วม ขณะที่ “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ หมายเลข 1 ของโลกที่กำลังล่าแชมป์เมเจอร์ครั้งที่ 15 หวดเข้ามาที่ 2 อันเดอร์พาร์ รั้งอยู่ที่ 21 ร่วม สำหรับ เทรเวอร์ อิมเมลแมน แชมป์เก่าปีที่แล้วจากแอฟริกาใต้ ทำ 1 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 28 ร่วม ส่วน ฟิล มิคเคลสัน หมายเลข 2 ของโลก ตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ อยู่อันดับ 51 ร่วมกับ เรียว อิชิกาวา ดาวรุ่งจากญี่ปุ่น, คามิโล วิลเลกาส และ เซอร์คิโอ การ์เซีย
ลีลา แชด แคมป์เบลล์ ผู้นำวันแรก
พญาเสือ ออกสตาร์ทเท่ากับ โปรหมาย
กำลังโหลดความคิดเห็น