xs
xsm
sm
md
lg

"ปู่เพลเยอร์" สวิงสโตรกที่ 12,000 ในมาสเตอร์สหนสุดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพลเยอร์ เตรียมลง มาสเตอร์ส สมัยที่ 52
แกรี เพลเยอร์ ตำนานนักกอล์ฟ 9 แชมป์เมเจอร์ชาวแอฟริกาใต้ประกาศจะลงแข่ง "เดอะ มาสเตอร์ส" เป็นสมัยที่ 52 และเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตสุดสัปดาห์นี้

ความเคลื่อนไหวศึกกอล์ฟเมเจอร์รายการแรกของฤดูกาล "เดอะ มาสเตอร์ส" ครั้งที่ 73 ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(ราว 270 ล้านบาท)เตรียมเปิดฉากขึ้นที่สนามออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ มลรัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 9-12 เมษายนนี้

ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา แกรี เพลเยอร์ ยอดนักกอล์ฟวัย 73 ปีชาวแอฟริกาใต้ประกาศจะลงแข่งขัน "เดอะ มาสเตอร์ส" ในปีนี้เป็นครั้งสุดท้ายหลังสัมผัสประสบการณ์ยอดเยี่ยมเหนือพื้นสนาม ออกัสตา มาตั้งแต่ปี 1957

"ชีวิตนักกอล์ฟอาชีพของผมสวยหรูมากๆ" เพลเยอร์ กล่าวในงานแถลงข่าว ฯ สนามออกัสตา "ใครจะไปเชื่อว่ามาถึงวันนี้ผมได้ทำในสิ่งที่ไม่มีใครเคยทำได้ (ลงแข่งมาสเตอร์ส สมัยที่ 52 ด้วยวัย 73 ปี)"

การลงแข่งขันเดอะ มาสเตอร์ส เป็นครั้งที่ 52 ในสุดสัปดาห์นี้จะทำให้ เพลเยอร์ ทำลายสถิติลงแข่งรายการนี้ 51 สมัยซึ่ง อาร์โนลด์ พาลเมอร์ ตำนานก้านเหล็กร่วมรุ่นชาวอเมริกันทำไว้เมื่อปี 2004 และถ้าไม่มีการถอนตัวในวันศุกร์นี้ "เดอะ เเบล็ค ไนท์" (The Black Knight)จะเป็นนักกอล์ฟคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ตีกอล์ฟใน เดอะ มาสเตอร์ส เกิน 12,000 สโตรก

ซึ่ง เทรเวอร์ อิมเมลมัน โปรรุ่นลูกชาวแอฟริกาใต้แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้วและเป็นหนึ่งในสวิงที่จะลงเล่น มาสเตอร์ส 89 จาก 95 คนในปีนี้ที่ยังไม่เกิดขณะที่ เพลเยอร์ ลงแข่งสมัยแรก ออกมาชื่นชมว่า "เขาเป็นทูตผู้ยิ่งใหญ่นำพากีฬากอล์ฟและประเทศแอฟริกาใต้ก้าวหน้าไปในเวทีโลก ผมยังไม่เคยพบใครสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นได้มากถึงเพียงนี้"

สำหรับ แกรี เพลเยอร์ สวม "กรีนแจ็กเกต" คว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส มา 3 สมัยในปี 1961, 1974, 1978 และเป็นผู้เล่นคนสุดท้ายใน "บิ้กทรี" ที่หลงเหลือในเมเจอร์รายการนี้หลังจาก อาร์โนลด์ พาลเมอร์ ลงเล่นหนสุดท้ายในปี 2004 และ แจ็ค นิคลอส สัมผัสออกัสตาครั้งสุดท้ายในปี 2005
ทอม วัตสัน สวมกรีนแจ็กเกตให้ เพลเยอร์ ในปี 1978
กำลังโหลดความคิดเห็น