xs
xsm
sm
md
lg

"โอกิลวี" ชู "แม็คอิลรอย" ม้ามืดเดอะมาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย วัย 19 ปีเต็งแชมป์มาสเตอร์ส ?
เจฟฟ์ โอกิลวี โปรมือ 4 ของโลกชาวออสเตรเลีย ออกโรงชู รอรี เเม็คอิลรอย โปรดาวรุ่งชาวไอร์แลนด์เหนือมีโอกาสดีที่จะคว้าแชมป์เมเจอร์แรกของปี "เดอะ มาสเตอร์ส 2009" สุดสัปดาห์นี้ พร้อมก้าวขึ้นไปติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลกในระยะเวลา 1 ปีข้างหน้า

ความเคลื่อนไหวศึกกอล์ฟเมเจอร์รายการแรกของฤดูกาล "เดอะ มาสเตอร์ส" ครั้งที่ 73 ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(ราว 270 ล้านบาท)เตรียมเปิดฉากขึ้นที่สนามออกัสตา มลรัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 9-12 เมษายนนี้

ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา เจฟฟ์ โอกิววี มือ 4 ของโลก หนึ่งในตัวเต็งลุ้นแชมป์และคว้า "กรีนแจ็กเกต" ในครั้งนี้ออกมาชี้ว่า รอรี เเม็คอิลรอย โปรไอร์แลนด์เหนือมือ 17 ของโลกวัย 19 ปีจะเป็นม้ามืดคว้าแชมป์ในปีนี้ได้หลังได้สัมผัสพัฒนาการอันยอดเยี่ยมของก้านเหล็กจอมตีไกลมาตลอดในช่วงหลัง จากการรายงานของ เดลี เทเลกราฟ (Daily Telegraph)สื่อดังเมืองผู้ดี

"แม็คอินรอยมีโอกาสเป็นแชมป์แน่นอน สังเกตได้จากพัฒนาการอันยอดเยี่ยมผมมองว่าไม่เพียงแต่โอกาสเป็นแชมป์เมเจอร์เท่านั้น ในระยะเวลา 1 ปีข้างหน้านี้ เขามีโอกาสขึ้นเป็นเป็รนมือ 2 หรือ 3 ของโลกได้ " โอกิววี ที่เพิ่งคว้าอันดับ 6 ร่วมพีจีเอรายการเชลล์ ฮุสตัน โอเพน ที่เท็กซัสเมื่อสุดสัปดหาที่ผ่านมากล่าวชมรุ้นน้อง

"ยิ่ง แม็คอิลรอย ลงแข่งขันมากเท่าไหร่ เขายิ่งเก่งมากขึ้นเท่านั้น ผมได้เห็นมุมมองใหม่ๆจากการเล่นของเขาตลอดทุกๆทัวร์นาเมนต์ที่เราพบกัน" โปรมือ 4 ของโลกที่ทำได้ดีที่สุดในเดอะ มาสเตอร์ส คือการคว้าอันดับ 16 ร่วม ปี 2006 กล่าว

ด้าน แม็คอิลรอย วัย 19 ปีที่เทิรน์โปรในปี 2007 จบอันดับ 30 ร่วม เชลล์ ฮุสตัน โอเพน และจะลงประเดิม เดอะ มาสตอร์ส เป็นสมัยแรกหลังจากก่อนหน้านี้เคยสัมผัสเมเจอร์ ดิ โอเพน มาแล้วในปี 2007 ซึ่งหากคว้าแชมป์ได้สำเร็จจะทำลายสถิติแชมป์อายุน้อยที่สุดที่ ไทเกอร์ วูดส์ โปรมือ 1 ของโลกเคยทำไว้ในปี 1997 ด้วยวัย 21 ปี 104 วัน

สำหรับ เดอะ มาสเตอร์ ปี 2009 "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง มือ 1 ของไทยจะร่วมลงทำการแข่งขันด้วยในฐานะนักกอล์ฟมือ 50 ของโลก หลังจากปีที่แล้ว ก้านเหล็กจากหัวหินได้รับเชิญลงแข่งแต่ต้องถอนตัวในวันที่ 2 เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่หลังโดยแชมป์ตกเป็นของ เทรเวอร์ อิมเมลมัน จากแอฟริกาใต้ที่ทำสกอร์รวม 4 วัน 8 อันเดอร์พาร์เอาชนะ ไทเกอร์ ไปถึง 3 สโตรก
โอกิลวี ชูรุ้นน้องชาวไอริช
กำลังโหลดความคิดเห็น