xs
xsm
sm
md
lg

"มาสเตอร์ส" ใกล้เปิดฉาก เศรษฐกิจรอบ "ออกัสตา" ยังซบเซา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ออกัสตา เนชันเเนล กอล์ฟ คลับ
ซิสซี บูลูส ผู้จัดการ ดับเบิล อีเกิล คลับ สนามกอล์ฟซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม ออกัสตา และได้รับผลพลอยได้จากการแข่งขันเมเจอร์ "เดอะ มาสเตอร์ส" เป็นประจำทุกปียอมรับปีนี้เศรษฐกิจทรุดหนักทำให้รายได้น่าจะลดลงกว่าครึ่ง

ศึกกอล์ฟเมเจอร์รายการแรกของฤดูกาล "เดอะ มาสเตอร์ส" ครั้งที่ 73 ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(ราว 270 ล้านบาท)เตรียมเปิดฉากขึ้นที่สนามออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ มลรัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 9-12 เมษายนนี้ ซึ่งเป็นประจำทุกปีที่สนาม ดับเบิล อีเกิล คลับ ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม ออกัสตา มีโอกาสทำเงินจากการที่แฟนกอล์ฟซึ่งมาชมการแข่งขันจะเข้ารับประทานอาหารและออกรอบเล่นกอล์ฟ

ทว่าล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา ซิสซี บูลูส ผู้จัดการสนาม ดับเบิล อีเกิล คลับ ยอมรับวิกฤติเศรษฐกิจในปัจจุบันส่งผลให้ยอดผู้มาใช้บริการในปีนี้น่าจะลดลงกว่าครึ่ง

"เราผ่านมาทั้งการประท้วงของ มาร์ธา เบิร์ก (นักเรียกร้องสิทธิสตรีประท้วงออกัสตาในปี 2003 ที่อนุญาตแต่ผู้ชายเป็นสมาชิก) เหตุการณ์ 9/11 และวันนี้ถึงคราวิกฤตเศรษฐกิจ" บูลูส กล่าวผ่าน ยูเอสเอ ทูเดย์ สื่อดังของสหรัฐฯ "หวังว่าในปีหน้าสภาพเศรษฐกิจโดยรอบออกัสตาจะกลับมาคึกคักเหมือนเดิม"

สำหรับปีนี้สนาม ดับเบิล อีเกิล คลับ จะลดการบริการลงจาก 50 มาเหลือ 25 เปอร์เซนต์ขึ้นอยู่กับยอดจอง ส่วนค่าออกรอบยังคงอยู่ที่ 1,500 - 2,000 เหรียญ(ราว 54,000 - 72,000 บาท)ต่อก๊วน 4 คน โดยผู้จัดการสาวเผยว่า "มีคนจองมาแค่ 20 คนทั้งที่ เดอะ มาสเตอร์ส กำลังจะเริ่มในอีก 2 วันข้างหน้า น้อยลงจากปีที่แล้วที่มีคนจองล่วงหน้าถึง 50 คน"

ทั้งนี้ในแต่ละปี เดอะ มาสเตอร์ส มีส่วนช่วยหมุนเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจในเมือง ออกัสตา ถึงประมาณ 100 ล้านเหรียญ(ราว 3,600 ล้านบาท) โดยส่วนใหญ่ชาวบ้านแถบนี้จะลางานประจำมารับงานเสริมขับรถตู้รับส่งแฟนกอล์ฟรวมถึงจัดหาอาหารมาบริการ นอกจากนี้ชาวเมืองบางส่วนยังเปิดบ้านของตนเองให้คอกอล์ฟมาเช่าอาศัยในช่วงเวลา 4 วันของทัวร์นาเมนต์ทำเงินได้นับหมื่นดอลลาร์ต่อปี
กำลังโหลดความคิดเห็น