xs
xsm
sm
md
lg

"ไทเกอร์" ปัดซ้อม "แม็คอิลรอย" หวั่นสื่อรุมเสียสมาธิ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ เจ้าของสถิติแชมป์มาสเตอร์สอายุน้อยที่สุด
ไทเกอร์ วูดส์ โปรกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลกปฏิเสธการลงซ้อมร่วมกับ รอรี เเม็คอิลรอย ดาวรุ่งมือ 17 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือก่อนการแข่งขัน เดอะ มาสเตอร์ส 2009 จะเปิดฉากขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายนนี้เนื่องจากเกรงว่าสื่อมวลชนจะแห่มาทำข่าวจนเสียสมาธิ

ศึกกอล์ฟเมเจอร์รายการแรกของฤดูกาล "เดอะ มาสเตอร์ส" ครั้งที่ 73 ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(ราว 270 ล้านบาท)เตรียมเปิดฉากขึ้นที่สนามออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ มลรัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 9-12 เมษายนนี้ ซึ่ง รอรี แม็คอิลรอย โปรมือ 17 ของโลกวัย 19 ปีเตรียมลงแข่งขันเป็นสมัยแรกและไม่ลังเลที่จะแสดงความต้องการลงซ้อมร่วมกับ ไทเกอร์ วูดส์ เจ้าของกรีนเเจ็กเกต 4 สมัยเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์

ทว่าล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา ไทเกอร์ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 สมัยออกมาปฏิเสธเรียบร้อยแล้วโดยให้เหตุผลว่าความโด่งดังของแม็คอิลรอยอาจจจะดึงดูดสื่อมวลชนเข้ามารุมทำข่าวจนเสียสมาธิในการซ้อม

ได้ยินดังนั้น แม็คอินรอย ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "ถ้าผมซ้อมกับ ไทเกอร์ จริงๆคงมีอะไรวุ่นวายเต็มไปหมดซึ่งนั่นคงทำให้เราทั้งคู่เครียดไปเปล่าๆ ผมว่าดีแล้วที่มันไม่เกิดขึ้น"

ทั้งนี้ แม็คอิลรอย วัย 19 ปีเทิรน์โปรในปี 2007 จะลงประเดิม เดอะ มาสตอร์ส เป็นสมัยแรกหลังจากก่อนหน้านี้เคยสัมผัสเมเจอร์ ดิ โอเพน มาแล้วในปี 2007 ซึ่งหากคว้าแชมป์ได้สำเร็จจะทำลายสถิติแชมป์อายุน้อยที่สุดที่ ไทเกอร์ วูดส์ โปรมือ 1 ของโลกเคยทำไว้ในปี 1997 ด้วยวัย 21 ปี 104 วัน

สำหรับ เดอะ มาสเตอร์ ปี 2009 ไทเกอร์ จะลงเล่นวันแรก(9 เม.ย.) เวลา13.52 น. ตามเวลาท้องถิ่นร่วมก๊วนเดียวกับ สจวร์ต ซิงค์ เพื่อนร่วมชาติ และ จีฟ มิลคา ซิงห์ โปรอินเดีย ส่วน แม็คอิลรอย เริ่มเวลา 14.03 ออกรอบร่วมกับ แอนโธนี คิม โปรอเมริกันเชื้อสายเกาหลีและ เรียว อิชิกาวา ดาวรุ่งจากญี่ปุ่น

ด้าน "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง ตัวแทนหนึ่งเดียวของไทยในปีนี้จะออกรอบแรกเป็นก๊วนที่ 3 ในเวลา 8.22 น. ร่วมกับ รอสส์ ฟิชเชอร์ ก้านเหล็กจากอังกฤษ และ เควิน ซูเธอร์แลนด์ นักกอล์ฟเจ้าถิ่น
แม็คอิลรอยคาดหมายจะขึ้นมาเป็นสตาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น