xs
xsm
sm
md
lg

หลุมต่อหลุม "ออกัสตา" สังเวียนมาสเตอร์ส 2009

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ออกัสตา เนชันเเนล กอล์ฟ คลับ
ศึกกอล์ฟเมเจอร์รายการแรกของฤดูกาล "เดอะ มาสเตอร์ส" ครั้งที่ 73 ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(ราว 270 ล้านบาท)เตรียมเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 9-12 เมษายนนี้ เว็บไซต์ Mgr Sport พาท่านผู้อ่านไปพบกับรายละเอียดในแต่ละหลุมของสนามออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ มลรัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกาว่าในปีนี้มีการปรับปรุงให้มีความยากง่ายและเพิ่มสีสันขึ้นมากน้อยเพียงใด

หลุม 1 , 445 หลา พาร์ 4 ที โอลีฟ(Tea Olive): แท่นที-ออฟถูกเลื่อนขึ้นหน้ามา 10 หลาจากปีที่แล้ว ด็อกเลกขวาขึ้นเขา มีบังเกอร์ 317 หลาจากเเท่นที

หลุม 2 , 575 หลา พาร์ 5 พิงค์ ด็อกวูด (Pink Dogwood): ด็อกเลกซ้าย ด้านขวาของเเฟร์เวย์มีบังเกอร์ หน้ากรีนมีบังเกอร์ดักรออีก 2 บังเกอร์

หลุม 3 , 350 หลา พาร์ 4 ฟลาเวอริง พีช (Flowering Peach): หนึ่งในหลุมพาร์ 4 ที่สวยงามที่สุดในวงการกอล์ฟซึ่งคงสภาพเดิมมา 27 ปีแล้ว นักกอล์ฟตีไกลสามารถไดรฟ์ลูกเข้าใกล้หรือขึ้นกรีนได้เลย แต่จากการที่อุปสรรคมีถึง 4 บังเกอร์ ทั้งด้านซ้ายของกรีนและสโลปหน้ากรีนเทจากขวาไปซ้ายทำให้ผู้เล่นส่วนใหญ่มักใช้เหล็กที-ออฟมาให้สั้นไว้ก่อน

หลุม 4 , 240 หลา พาร์ 3 ฟลาเวอริง แคลบ แอปเปิล (Flowering Crab Apple): บังเกอร์ลึกรออยู่ที่ด้านซ้ายและขวาของกรีนมีสโลปชันด้านหน้ารอรับ การเลือกใช้เหล็กมีส่วนสำคัญมากเนื่องจากมีลมแรงเข้ามาเป็นอีกหนึ่งปัจจัย

หลุม 5 , 455 หลา พาร์ 4 แม็กโนเลีย(Magnolia): ขึ้นเขามีด็อกเลกซ้ายเล็กน้อยและมีบังเกอร์ลึก 2 บ่อรออยู่ทางด้านซ้าย 300 หลาจากแท่นที หน้ากรีนมีสโลปจากหน้าไปหลังดักรอด้วยทรายต้อนรับเหล่าก้านเหล็กที่ตีแรงเกินไป แต่หากใครตีแรงขนาดเลยบังเกอร์นี้ไปได้ก็มีโอกาสไปตกบนสโลปและไหลไปใกล้ต้นไม้เเทน

หลุม 6 , 180 หลา พาร์ 3 จูนิเพอร์(Juniper): แท่นที-ออฟยกสูงมุ่งหน้าสู่กรีนกว้างหากแต่มีต้นไม้ล้อมรอบ พร้อมกับสโลป 3 ระดับ หลุมนี้ยืนยงไม่เปลี่ยนแปลงมาตั้งแต่ปี 1975

หลุม 7 , 450 หลา พาร์ 4 แพมพาส(Pampas): หลุมนี้ถูกขยายจาก 320 มาเป็น 450 หลา โดยแท่นทีเลื่อนถอยหลัง 40 หลา มีต้นไม้ยืนเรียงอยู่ด้านซ้าย จังหวะที-ออฟจะผ่านแนวต้นสนจอร์เจียเข้าไปทางซ้ายของแฟร์เวย์บรรจบกับสโลป ส่วนกรีนล้อมรอบด้วย 5 บังเกอร์

หลุม 8 , 570 หลา พาร์ 5 เยลโล จาสมิน(Yellow Jasmine): การไดรฟ์อย่างแม่นยำเป็นเรื่องจำเป็นเนื่องจากด้านขวาของแฟร์เวย์มีบังเกอร์รออยู่แต่รอบกรีนปราศจากบังเกอร์มีเพียงเนินคอยรบกวน

หลุม 9 , 460 หลา พาร์ 4 แคโรไลนา เชอร์รี(Carolina Cherry): จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องที-ออฟไปตกด้านขวาของแฟร์เวย์เพื่อให้ได้มุมขึ้นกรีนชัดเจน ทว่าระวังบังเกอร์ขนาดใหญ่ 2 บ่อรออยู่ด้านซ้ายของกรีน หลุมนี้ใครที-ออฟตกสั้นลูกจะไหลถอยหลังเสียระยะอย่างน้อย 25 หลา

หลุม 10 , 495 หลา พาร์ 4 คาเมลเลีย(Camellia): หลุมนี้ค่อนข้างยาว ใครโชคดีตีตกสโลปบนแฟร์เวย์อาจได้ระยะลูกไหลไปข้างหน้า ใครตีตกบังเกอร์ด้านขวาของกรีนมีโอกาสเซฟพาร์น้อยมาก พื้นกรีนเทจากขวาไปซ้าย นับเป็นหลุมที่ยากที่สุดในประวัติศาสตร์กอล์ฟ เดอะ มาสเตอร์ส

หลุม 11, 505 หลา พาร์ 4 ไวท์ ด็อกวูด(White Dogwood): แท่นที-ออฟถูกขยายออกไป 15 หลา แต่ต้นไม้ทางด้านขวาถูกถอนออกไป อย่างไรก็ตามแฟร์เวย์ยังดูเเคบมาก จำเป็นอย่างยิ่งในการที-ออฟให้ตรงและเเรงเพื่อให้พ้นเนินเขาเข้าหากรีนที่มีน้ำรอด้านซ้ายและบังเกอร์ดักด้านขวา ชอตเซฟสุดเห็นจะเป็นการตีสั้นวางไปด้านขวาของแฟร์เวย์

หลุม 12 , 155 หลา พาร์ 3 โกลเดน เบล(Golden Bell):ว่ากันว่านี่คือหลุมพาร์ 3 ที่มีเสน่ห์ที่สุดในโลกของกอล์ฟ และนับเป็นหลุมที่สั้นที่สุดใน ออกัสตา ด้วย โปรดังอาจเลือกใช้เหล็ก 6 ไปถึง 9 เล่นชอตแรก อุปสรรคสำคัญคือกระเเสลม และลำธารเล็กหน้ากรีนที่ค่อนข้างสั้น เพิ่มความยากด้วย 2 บังเกอร์ด้านหลังเผื่อใครตีทะลุและบังเกอร์ด้านหน้ากดดันให้เต็มที่

หลุม 13 , 510 หลา พาร์ 5 อซาเลีย(Azalea): ที-ออฟอย่างเเม่นยำไปที่กลางแฟร์เวย์มีโอกาสขึ้นกรีนได้โดยง่าย ด้านหน้ากรีนมีลำธารและลมแรง ด้านหลังปรากฏภาพ 4 บังเกอร์รออยู่

หลุม 14 , 440 หลา พาร์ 4 ไชนีส เฟอร์(Chinese Fir): หลุมเดียวใน ออกัสตา เนชันเเนลที่ไร้บ่อทราย นอกจากจะต้องตีฝ่าแนวไม้ทั้งสองด้านของแฟร์เวย์เข้าไปแล้ว ความลาดเอียงทางขวาของกรีนยังช่วยเพิ่มความท้าทายอีกขั้นหนึ่ง

หลุม 15 , 530 หลา พาร์ 5 ไฟร์ธอร์น(Firethorn): สนต้นเล็กต้นน้อยเรียงรายด้านขวาของแฟร์เวย์ การที-ออฟที่เที่ยงตรงจึงจำเป็นอย่างยิ่ง ไดรฟ์สวยๆ 2 ชอตสามารถขึ้นกรีนได้แต่ให้ระวังน้ำด้านหน้าและทรายข้างขวาของกรีน ใครตีวางชอต 2 มาหน้ากรีนมาชอตที่ 3 ก็ยังต้องใช้ความแม่นยำ

หลุม 16 , 170 หลา พาร์ 3 เรดบัด(Redbud): หลุมนี้ตีข้ามน้ำไปทางซ้าย บังเกอร์ 2 หลุมดักด้านขวาของกรีนที่มีสโลปเทขวาไปซ้าย

หลุม 17 , 440 หลา พาร์ 4 นานดินา(Nandina): ต้นไอเซนฮาวร์ยืนรอ 210 หลาทางซ้ายจากแท่นที ทราย 2 หลุมรออยู่ด้านหน้ากรีน

หลุม 18, 465 หลา พาร์ 4 โฮลลี(Holly): หลุมแห่งความทรงจำในกีฬากอล์ฟ ด็อกเลกขวาขึ้นเขาพร้อมบังเกอร์ลึก 2 บ่อรออยู่ตรงส่วนโค้ง ต้นไม้ยืนขวางด้านขวาของแฟร์เวย์และบ่อทรายนอนรอด้านขวาของกรีน
คอร์ส โอเวอร์วิว

กำลังโหลดความคิดเห็น