xs
xsm
sm
md
lg

"ประหยัด" ไม่โกรธ โดนผู้บรรยายสหรัฐฯ ดูถูกฝีมือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประหยัด มากแสง
ประหยัด มากแสง ก้านเหล็กมือ 1 ของไทย ที่กำลังลุยศึก "เดอะ มาสเตอร์ส" ไม่สนใจเสียงเย้ยหยันจากผู้บรรยายกีฬาทางทีวีชาวสหรัฐฯ พร้อมจะนำเรื่องนี้มาเป็นแรงขับดันเพื่อทำผลงานให้คนทั่วไปรู้จักตนเองและประเทศไทยมากขึ้น

"เดอะ มาสเตอร์ส" กอล์ฟเมเจอร์แรกของปี เริ่มแข่งประเดิมสนามเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา ปรากฏว่า ประหยัด ทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ แม้จะออกทริปเปิลโบกีในหลุม 4 และเสียอีก 1 โบกีในหลุม 13 แต่ทว่าเก็บเบอร์ดีคืนมาได้ 6 หลุมทำให้สกอร์วันแรกของโปรจากหัวหินอยู่ที่ 2 อันเดอร์พาร์ รั้งอยู่ที่ 20 ร่วม

ภายหลังการแข่งขัน เมื่อถูกผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีผู้บรรยายกีฬาทางทีวีของสหรัฐฯ กล่าวพาดพึงถึงว่า "ใครกันที่อยากจะดู ประหยัด มากแสง เล่น?" ระหว่างพูดคุยถึงเรื่อง การที่ เดวิด เลิฟ พลาดเข้าร่วมศึก "เดอะ มาสเตอร์ส" ในปีนี้ เนื่องจากโปรชาวอเมริกันรายนี้มีอันดับโลกหลุดเกินไปจาก 50 อันดับแรก

ก้านเหล็กชาวไทยมือ 47 ของโลกตอบกลับว่า "ไม่เป็นไร ปล่อยให้เขาพูดไป" พร้อมกล่าวอีกว่า ""เมื่อปีก่อน หลายคนจับจ้องมาที่ผมหลังจากขอถอนตัวออกจากการแข่งขัน เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ แต่ผมได้ผลักดันตนเองอย่างหนักเพื่อกลับมาแข่งที่นี้อีกครั้ง ผมหวังว่าผู้คนทั่วไปจะรู้จักเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศไทยมากขึ้น รวมถึงคนไทยและเรื่องของคนที่ชื่อ ประหยัด มากแสง

การทำผลงานที่ดีในรอบแรกอาจทำให้ ประหยัด เป็นโปรชาวไทยรายแรกที่ได้ผ่านเข้าแข่ง 2 วันสุดท้ายที่สนามออกัสตา หลังจากก่อนหน้านี้ สุกรี อ่อนฉ่ำ และ ธงชัย ใจดี สองก้านเหล็กจากแดนสยามที่เคยเข้าร่วมการแข่งรายการนี้ชวดหมดไม่ผ่านการตัดตัว

"ผมหวังว่านักกอล์ฟหนุ่มรุ่นใหม่ๆจะมองมาที่ผมและวาดฝันถึงการเข้าร่วมการแข่งขัน เดอะมาสเตอร์ เช่นเดียวกัน" โปรจากหัวหินกล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น