xs
xsm
sm
md
lg

ยามฝั่งฟลอริดาค้นหา 2 ผู้เล่น NFL ถูกคลื่นซัดหาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยามชายฝั่งฟลอริดาลงมือค้นหา คอรีย์ สมิธ และ มาร์คิส คูเปอร์ 2 นักกีฬาในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ที่โดนคลื่นซัดจมหายไป เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น

คอรีย์ สมิธ ดีเฟนด์ซีฟ เอนด์ ดีทรอยต์ ไลออนส์ และ มาร์คิส คูเปอร์ ไลน์แบ็กเกอร์ โอคแลนด์ เรดเดอร์ส ออกทริปหาปลากันในชายฝั่งฟลอริดาบริเวณเคลียร์วอเตอร์ พาส ทางฝั่งซ้าย ด้วยเรือขนาด 21 ฟุต ตั้งแต่ช่วงเช้าวันเสาร์ ทว่ายังไม่ปรากฏผู้ใดกลับขึ้นฝั่งมา

ทำให้ยามชายฝั่งระดมกำลังขึ้นเฮลิคอปเตอร์และเรือขนาใหญ่ 87 ฟุต ออกตามหาทั้ง สมิธ และ คูเปอร์ รวมถึงชายหนุ่มอีก 2 รายที่ไปทริปเดียวกันในอาณาเขตภายใน 750 ตารางไมล์ บริเวณเคลียร์วอเตอร์ พาส ทางฝั่งตะวันตก แต่ด้วยกระแสน้ำที่เฉี่ยวจัดเมื่อวันอาทิตย์ทำให้เจ้าหน้าที่ประสบปัญหาในการค้นหาผู้ประสบภัยโดยยังไม่ได้รับสัญญาณใดๆ ตอบสนองมา

ด้าน รอน เดล ดูกา เอเย่นต์ของ สมิธ ให้การในเบื้องต้นว่า เรือลำดังกล่าวเป็นของ คูเปอร์ ซึ่งทั้งคู่เคยเป็นอดีตผู้เล่น แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ในปี 2004 จึงจัดทริปออกไปตกปลากันพร้อมกับ วิลล์ บลีคลีย์ และ นิค ชูย์เลอร์ อดีตสองผู้เล่นอเมริกัน ฟุตบอล ของมหาวิทยาลัยเซาธ์ ฟลอริดา

ส่วน ทิโมธีย์ เอ็ม. โคส กัปตันยามชายฝั่งเล่าให้ฟังว่า ช่วงเช้าวันเสาร์สภาพคลื่นสูงประมาณ 2-4 ฟุต แต่ช่วงกลางวันคลื่นสูงเพิ่มเป็น 3-5 ฟุต ก่อนที่ช่วงค่ำเริ่มมีลมแรง 20 น็อต และทะเลมีคลื่นสูงถึง 7 ฟุตหรือมากกว่านั้น อย่างไรก็ตาม บริเวณชายฝั่งไม่เกิดพายุฝนแต่อย่างใด

ซึ่ง โคส เชื่อว่าด้วยสภาพอากาศคลื่นลมที่แปรปรวนสามารถเล่นงานเรือของ สมิธ ได้เลย “เรือลำขนาด 21 ฟุตล่องออกไปจากชายฝั่งสัก 50 ไมล์ ต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่เลวร้าย ตอนนี้คงยังไม่สามารถพูดอะไรได้เพราะยังไม่มีสัญญาณอะไรส่งเข้ามา เรายังไม่ได้รับอะไรเลย”

สำหรับ สมิธ วัย 29 ปี สูง 6 ฟุต 2 นิ้ว หนัก 250 ปอนด์ ฤดูกาลก่อนแท็คเกิลให้ ไลออนส์ ไป 30 ครั้ง รวมทั้งแซ็คควอเตอร์แบ็กคู่แข่ง 3 หน กับอีกหนึ่งอินเทอร์เซปต์จากการลงสนาม 12 เกม แต่ไม่ได้ช่วยให้ต้นสังกัดรอดพ้นจากการปราชัยทั้ง 16 เกม

ขณะที่ คูเปอร์ วัย 26 ปี สูง 6 ฟุต 3 นิ้ว หนัก 230 ปอนด์ เล่นให้ บัคคาเนียร์ส มา 5 ฤดูกาลก่อน ก่อนไปอยู่กับ ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส, แจ็คสันวิลล์ จากัวส์, พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส และ เรดเดอร์ส เขาเล่นให้ บัคคาเนียร์ส 26 เกมระหว่างปี 2004-05 การลงสนาม 13 เกม เคยแท็คเกิลได้ถึง 10 หนด้วยกัน
ยังไม่ทราบชะตากรรม สมิธ
คูเปอร์ ออกเรือพาเพื่อนไปตกปลา
กำลังโหลดความคิดเห็น