xs
xsm
sm
md
lg

“ประหยัด” คืนฟอร์ม! ทำ 7 อันเดอร์ฯ สวิงวอลโวฯ รอบสอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประหยัด พัตต์เบอร์ดีลงไปในหลุม 18 พร้อมกับเสียงเฮของแฟนกอล์ฟเจ้าถิ่น
“เทอร์โบแมน” ประหยัด มากแสง ก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของไทย คืนฟอร์มเก่งเร่งเครื่องทำ 7 อันเดอร์พาร์เป็นสถิติของตัวเองที่สนามไทย คันทรี คลับ ในรอบสองของศึก วอลโว มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย พร้อมขยับขึ้นมาตามหลังผู้นำที่ยังไม่ได้ลงเล่นเพียงแค่สโตรกเดียว

เข้าสู่วันที่ 2 แล้ว สำหรับการแข่งขันกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการสุดท้ายของฤดูกาล 2008 “วอลโว มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย” ที่สนามไทย คันทรี คลับ ระยะ 7,094 หลา พาร์ 72 ชิงเงินรางวัล 7.5 แสนเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 26 ล้านบาท

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ประหยัด มากแสง โปรมือ 49 ของโลกชาวไทย ที่ลงเล่นในฐานะแชมป์เก่า ออกรอบในก๊วนที่ 8 คู่กับ ดาร์เรน เบ็ค สวิงจากออสเตรเลีย ซึ่งผลปรากฏว่า “โปรหมาย” กลับมาสู่เส้นทางป้องกันแชมป์อย่างเต็มตัวแล้ว ด้วยการทำ 5 เบอร์ดีกับอีก 1 อีเกิลในหลุมที่ 4 พาร์ 5 โดยไม่ออกโบกีเลย ส่งผลให้เก็บไปได้ 7 อันเดอร์พาร์ เป็นสถิติของตัวเองที่สนามแห่งนี้ สกอร์รวม 2 วันมี 5 อันเดอร์พาร์ ขึ้นไปตามหลัง เนเวน เบสิค จากออสเตรเลีย ผู้นำที่ยังไม่ลงเล่นรอบ 2 อยู่เพียงแค่สโตรกเดียวเท่านั้น

โดยภายหลังระเบิดฟอร์มเก่งให้แฟนกอล์ฟเจ้าถิ่นได้ชื่นชม หนุ่มวัย 42 ปีจากอำเภอหัวหิน ยังคงเชื่อว่าการได้เล่นตอนเช้า ทำให้ตีได้ง่ายขึ้นมาก “เล่นตอนเช้าง่ายกว่ามาก กรีนนิ่ม ลมก็ไม่ค่อยมี อีกทั้งบรรยากาศยังดีรู้สึกสดชื่น และผ่อนคลายมากกว่าเล่นในช่วงบ่าย อีกทั้งคนดูก็ไม่เยอะอีกด้วย”

“ในหลุมแรก ผมมีโอกาสยิงเบอร์ดีจากระยะไม่ไกลนัก แต่ก็ทำไม่ได้ ซึ่งเสียดายมาก แต่หลังจากทำอีเกิลได้ในหลุมที่ 4 ความมั่นใจก็กลับมาทันที โดยวันนี้ผมเปลี่ยนแซนเวจอันใหม่ ซึ่งก็ได้ผล อีกทั้งแคดดียังช่วยเตือนให้พัตต์ตัวนิ่งๆ อีกด้วย”

นอกจากนี้ เจ้าของแชมป์ เจแปน ทัวร์ 3 รายการในปีนี้ ที่ก่อนหน้านี้ตั้งเป้าหมายจบให้ได้อยู่ในท็อป 15 ของการแข่งขัน เพื่อรักษาอันดับโลกให้อยู่ในท็อป 50 การันตีไปเล่นเมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ส ในปีหน้า ก็เริ่มมีความหวังว่าจะป้องกันแชมป์ได้เช่นกัน “ถึงตอนนี้ผมมีสิทธิ์ลุ้นแชมป์แล้ว หากผู้นำยังคงมีสกอร์รวมอยู่ที่ 7 หรือ 8 อันเดอร์ฯ โอกาสก็เปิดกว้างทันที อย่างไรก็ตามผมจะไม่กดดันตัวเองและพยายามเล่นตามเกมของเรา เป้าหมายของผมยังเหมือนเดิมนั้นคือจบปีนี้ด้วยการอยู่ในท็อป 50 ของโลก แต่ถ้าได้แชมป์วอลโวฯ ก็จะมีความสุขมาก”

ส่วน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี อีกหนึ่งโปรชื่อดังของไทย ที่ก่อนหน้านี้ฟอร์มร้อนแรงเหลือเกิน คงไม่มีหวังแล้วที่จะสร้างสถิติคว้าแชมป์ 3 รายการติดต่อกัน เมื่อวันนี้ตีเกินไปอีก 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเกินไปถึง 3 โอเวอร์พาร์ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ สวิงมือ 92 ของโลก ก็ดูเหมือนจะเริ่มตัดใจแล้ว "การเล่นในวันนี้ก็ไม่มีอะไรมากก็แค่ตีไม่ดี ความจริงผมมีสกอร์ 3 อันเดอร์ฯ จนถึงหลุมที่ 14 จนกระทั่งมาพลาดออกทริปเปิลโบกีในหลุมที่ 15 ทุกอย่างเลยจบ ผมเริ่มเหนื่อยแล้วหลังจากเล่นมา 6 สัปดาห์ติดต่อกัน ด้วยสถานการณ์ตอนนี้ที่ตามผู้นำอยู่ 7-8 สโตรก คงไม่มีหวังแล้ว แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุดในอีก 2 วันที่เหลือ"
กำลังโหลดความคิดเห็น