xs
xsm
sm
md
lg

"ไทเกอร์" ซิวแชมป์พาลเมอร์ฯ ทำเรตติ้งทีวีกระฉูด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ เรียกความคึกคักวงการทีวี
การคว้าแชมป์อย่างน่าตื่นเต้นของ ไทเกอร์ วูดส์ โปรหมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกัน ในรายการอาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชัน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้เรตติ้งทางโทรทัศน์นับเฉพาะรายการกอล์ฟสูงที่สุดนับแต่การถ่ายทอด ยูเอส โอเพน เมื่อเดือนมิถุนายนปีก่อน ตามการรายงานของ นีลเซน มีเดีย รีเซิร์ช

วูดส์ ลงชิงชัยที่สนามเบย์ ฮิลล์ คลับ เป็นรายการที่ 3 นับแต่หายกลับมาจากการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บหัวเข่า โดยก้านเหล็กวัย 33 ปีเข้าสู่การแข่งวันอาทิตย์ด้วยการมีสกอร์รวมตามหลัง ฌอน โอแฮร์ โปรเพื่อนร่วมชาติห่างถึง 5 สโตรก แต่ไล่ตีเสมอจนกระทั่งพัตต์เบอร์ดีลงในหลุมสุดท้ายเฉือนชนะเพียงสโตรกเดียวคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ

สถานีโทรทัศน์เอ็นบีซี ผู้ถ่ายทอดสดรายการนี้ไปทั่วประเทศอเมริกาได้รับเรตติ้งสูงสุดสำหรับรายการกอล์ฟ นับแต่ศึกยูเอส โอเพน เมื่อเดือนมิถุนายนปีก่อนที่ วูดส์ คว้าแชมป์ได้เช่นกันหลังจากดวลเพลย์ออฟเอาชนะ ร็อคโค เมดิแอต ก้านเหล็กร่วมชาติ

ผลการสำรวจพบว่ารายการอาร์โนลด์ พาลเมอร์ฯ ปีนี้มีเรตติ้ง 23 เปอร์เซนต์สูงกว่าปี 2008 ที่ วูดส์ คว้าแชมป์มาครองจากการทำเบอร์ดีในหลุมสุดท้ายเช่นกันและระดับของเรตติ้งนี้มากกว่าการถ่ายทอดสด ดิ โอเพน และ พีจีเอ แชมเปียนชิป เมเจอร์ 2 รายการระหว่างที่โปรหมายเลข 1 ไม่ได้ลงสนามเมื่อปีก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น