xs
xsm
sm
md
lg

“แฮร์ริงตัน” ฝันเป็นโปรยุโรปที่ได้แชมป์เมเจอร์มากสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พาเดรก แฮร์ริงตัน
พาเดรก แฮร์ริงตัน ก้านเหล็กเบอร์ 5 ของโลก หวังได้เป็นโปรยุโรปที่ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์เมเจอร์มาครองได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์

ยอดโปรจากไอร์แลนด์เหนือ มีโอกาสกวาดแชมป์เมเจอร์ 3 รายการติดต่อกันและเป็นโทรฟีแชมป์เมเจอร์ใบที่ 4 ในศึก เดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกของปีระหว่างวันที่ 9-12 เมษายนนี้ ขณะที่สถิติแชมป์เมเจอร์สูงสุดของนักกอล์ฟยุโรปเป็นของ นิค ฟัลโด (6 รายการ) ตามมาด้วย เซวี บาเยสเตรอส (5 รายการ)

"ผมต้องการเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในยุโรป" แฮร์ริงตัน กล่าวก่อนลงทำศึก อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชัน ที่ประเทศสหรัฐฯ ในสัปดาห์นี้ "ตอนนี้ผมได้เป็นชาวไอริชที่ชนะเมเจอร์มากที่สุด ส่วนเป้าหมายต่อไปคือพยายามชนะรายการเมเจอร์ให้ได้มากที่สุดเท่าที่คนยุโรปเคยทำได้ แต่ก่อนที่จะได้แชมป์รายการที่ 5 ก็ต้องได้รายการที่ 4 ก่อน ดังนั้นตอนนี้การเก็บแชมป์เพิ่มอีกหนึ่งรายการเท่านั้นที่ผมต้องมุ่งมั่น"

นอกจากนี้ แฮร์ริงตัน ยังยินดีกับการแจ้งเกิดของ รอรีย์ แม็คอิลรอย ดาวรุ่งรุ่นน้องร่วมชาติ และการกลับมาของ ไทเกอร์ วูดส์ เนื่องจากทำให้คลายความกดดันของตัวเองไปมาก "ถือเป็นโบนัสที่ยิ่งใหญ่ทั้งการกลับมาของ ไทเกอร์ ขณะที่ ฟิล มิคเคลสัน ก็กำลังฟอร์มเยี่ยม ซึ่งแน่นอนว่าดึงความสนใจของสื่อมวลชนอเมริกันไปมากทีเดียว ส่วน แม็คอิลรอย ก็โด่งดังขึ้นมาช่วยดึงความสนใจจากสื่อในประเทศไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งล้วนแล้วแต่ส่งผลดีสำหรับผม เมื่อความสนใจน้อย ผมก็มีเวลาเตรียมตัวลงแข่งเป็นปกติเหมือนอย่างที่เคยทำ"

ทั้งนี้ แฮร์ริงตัน คว้าแชมป์เมเจอร์แรกในศึก ดิ โอเพน เมื่อปี 2007 ก่อนป้องกันแชมป์ได้สำเร็จเมื่อปีที่แล้ว และปิดท้ายด้วยการคว้าแชมป์ พีจีเอ แชมเปียนชิป ซึ่งถือเป็นแชมป์เมเจอร์ 2 รายการติดต่อกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น