xs
xsm
sm
md
lg

"ไทเกอร์" เฮ! ซิวแชมป์แรกสวิงพาลเมอร์ฯหลังคัมแบ็ค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ ซิวแชมป์ได้สำเร็จ
ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กหมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกัน อาศัยความนิ่งพัตต์เบอร์ดีลงในหลุมสุดท้าย จนขยับสกอร์รวมเพิ่มเป็น 5 อันเดอร์พาร์ เฉือนชนะ ฌอน โอแฮร์ โปรเพื่อนร่วมชาติเพียงสโตรกเดียว ป้องกันแชมป์อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล และเป็นแชมป์แรกนับแต่หายกลับมาจากการผ่าตัดรักษาหัวเข่า

การแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการอาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล ชิงเงินรางวัลรวม 6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 213 ล้านบาท) ที่สนามเบย์ ฮิลล์ คลับ แอนด์ ลอดจ์ ระยะ 7,239 หลา พาร์ 70 ที่เมืองออร์ลันโด รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย หลังจากวานนี้ ฌอน โอแฮร์ เป็นผู้นำด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ ส่วน ไทเกอร์ วูดส์ แชมป์เก่า รั้งอันดับ 2 มีสกอร์รวมตามอยู่ 5 สโตรก

วันสุดท้าย ปรากฏว่า หลังตีจบหลุมที่ 17 โอแฮร์ และ วูดส์ ทำสกอร์รวมมาเท่ากันที่ 4 อันเดอร์พาร์ ต้องไปวัดกันในหลุมสุดท้าย โดยฝ่ายแรกพลาดเก็บเบอร์ดี ขณะที่โปรหมายเลข 1 ของโลกอาศัยความเฉียบขาดในการพัตต์ทำเบอร์ดีลงไปได้สำเร็จส่งผลให้คว้าแชมป์แรกนับแต่กลับมาจากการผ่าตัดรักษาหัวเข่า พร้อมรับเงินรางวัล 1,044,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 36 ล้านบาท)

ทั้งนี้ถือเป็นแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 66 ของ ไทเกอร์ อีกทั้งยังเป็นการคว้าแชมป์สุดท้ายก่อนมุ่งสู่ภารกิจแชมป์เมเจอร์รายการที่ 15 ในศึก เดอะ มาสเตอร์ส ที่จะเริ่มในสัปดาห์หน้า โดย "พญาเสือ" กล่าวว่า "เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ 3 ในปีนี้แล้ว ผมรู้สึกดีขึ้นทุกครั้งเมื่อผ่านไปแต่ละรายการ ก่อนมุ่งหน้าสู่ออกัสตา ตลอดจนรู้สึกดีที่ได้กลับมาตื่นเต้นอีกครั้งในช่วง 9 หลุมหลังของวันอาทิตย์และถือเป็นโบนัสก้อนใหญ่สำหรับชัยชนะในครั้งนี้ เป็นเรื่องดีเสมอที่ชนะสัปดาห์ก่อน เดอะ มาสเตอร์ส และก็สามารถทำได้อีกครั้งในปีนี้"

สำหรับผลงานของโปรรายอื่น แซ็ก จอห์นสัน โปรเจ้าถิ่น เก็บเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 2 อันเดอร์พาร์ จบด้วยอันดับ 3 ขณะที่ พาเดร็ก แฮร์ริงตัน โปรมือ 5 ของโลกชาวไอริช ทำอีเวนพาร์ สกอร์รวมเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ จบที่ 11 ร่วม ด้าน จีฟ มิลกา ซิงห์ โปรอินเดีย หวดเกิน 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเกิน 4 โอเวอร์พาร์ จบที่ 27 ร่วม ส่วน รีทีฟ กูเซน โปรแอฟริกาใต้ที่เพิ่งคว้าแชมป์ทรานซิชันส์ แชมเปียนชิป เมื่อสัปดาห์ก่อน จบรายการนี้ด้วยอันดับ 36 ร่วมหลังเก็บเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเกิน 6 โอเวอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น