xs
xsm
sm
md
lg

‘กูเซน’ พิชิตชัยทรานซิชันส์คว้าแชมป์แรกรอบ 4 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กูเซน ซิวแชมป์ได้อีกครั้ง
รีทีฟ กูเซน ยอดโปรชาวแอฟริกาใต้คว้าแชมป์แรกในรอบ 4 ปี หลังเบียดเอาชนะ ชาร์ลส ฮาวล์ เดอะ เธิร์ด และ เบรตต์ ควิกลีย์ แค่สโตรกเดียวในวันสุดท้ายของการแข่งขันกอล์ฟ ทรานซิชันส์ แชมเปียนชิป

กอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการ ทรานซิชันส์ แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 5.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 194 ล้านบาท) ที่สนามอินนิสบรูค รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,340 หลา พาร์ 71 ในเมืองแทมปา เบย์ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ดำเนินมาถึงการดวลวงสวิงกันในรอบสุดท้าย เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2552

โดย รีทีฟ กูเซน เดินลงสนามในอันดับ 2 ร่วมตามทาง ทอม เลห์แมน จอมเก๋าชาวอเมริกันแค่สโตรกเดียว ซึ่งวันนี้ กูเซน ประคองตัวเก็บเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ พร้อมกับพัตต์ระยะ 5 ฟุต เซฟพาร์สำเร็จในหลุมสุดท้ายช่วยให้คว้าแชมป์รายการนี้มาครอง ด้วยสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ เป็นแชมป์แรกตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2005 ขณะที่ ชาร์ลส ฮาวล์ เดอะ เธิร์ด กับ เบรตต์ ควิกลีย์ สองโปรแดนมะกันจบอันดับ 2 ร่วม ตามหลังแชมป์แค่สโตรกเดียว

ภายหลังการแข่งขัน กูเซน ออกมาให้สัมภาษณ์กับ "รอยเตอร์ส" สื่อชั้นนำ "ในที่สุดแล้วผมก็ยังสามารถทำได้ ผมเคยคว้าแชมป์ที่มาเลเซียเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เคยคว้าแชมป์ที่แอฟริกาใต้เมื่อเดือนมกราคม ดังนั้นผมก็เคยชนะมาบ้างในช่วง 2-3 เดือนมานี้ อย่างไรก็ตาม เหล่านั้นไม่ใช่รายการใหญ่ ผมชนะมือดีๆ แค่ไม่กี่คนเท่านั้น แต่ผมก็พยายามต่อไปจนสามารถมายืนในจุดนี้ได้ มันเยี่ยมเลยที่ได้เห็นตัวเองกลับมาเป็นแชมป์"

ด้าน แม็ทธิว ก็อกกิน ก้านเหล็กชาวออสซี จบที่ 4 ร่วมกับ สตีฟ สตริคเกอร์ ผู้นำร่วมวันที่สอง และ ชาร์ลี วี (เกาหลีใต้) ที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ ส่วน เลห์แมน ที่เพิ่งฉลองอายุครบ 50 ปีไปเมื่อสองสัปดาห์ก่อน พลาดโอกาสเป็นนักกอล์ฟอายุเกิน 50 ปี คนที่ 7 ที่ชนะรายการในพีจีเอ ทัวร์ รอบสุดท้ายฟอร์มไม่ดีกว่าจะได้เบอร์ดีแรกต้องรอถึงหลุมที่ 17 วันนี้ตีเกินไป 4 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 4 อันเดอร์พาร์ หล่นมาจบที่ 8 ร่วมกับ โบ แวน เพลท์, เควิน นา สองเพื่อนร่วมชาติ และ สจวร์ต อัพเพลบี จากออสเตรเลีย
กำลังโหลดความคิดเห็น