xs
xsm
sm
md
lg

"เพอร์รี" ชนะเพลย์ออฟคว้าแชมป์สวิงเอฟบีอาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคนนี เพอร์รี อุ้มถ้วยแชมป์พีจีเอทัวร์ใบที่ 13
เคนนี เพอร์รี ก้านเหล็กจอมเก๋าสัญชาติมะกัน ชนะการดวลเพลย์ออฟกับ ชาร์ลีย์ ฮอฟฟ์แมน ในหลุมที่ 3 คว้าแชมป์เอฟบีอาร์ โอเพน ไปครองเป็นรายการที่ 13 ในพีจีเอทัวร์

ศึกดวลวงสวิง เอฟบีอาร์ โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 200 ล้านบาท) ที่สนามทีพีซี สกอตต์สเดล พาร์ 71 ระยะ 7,216 หลา ในเมืองสกอตต์สเดล มลรัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เดินทางมาถึงรอบสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ปรากฏว่า ชาร์ลีย์ ฮอฟฟ์แมน โปรชาวอเมริกันเร่งเครื่องทำ 4 อันเดอร์พาร์ จนขยับสกอร์ขึ้นมาเป็น 14 อันเดอร์พาร์เท่ากับ เคนนี เพอร์รี เพื่อนร่วมชาติ ผู้นำในวันที่ 3 ที่เก็บเพิ่มได้เพียง 2 อันเดอร์พาร์ ทำให้เกมยืดเยื้อไปจนถึงช่วงซัดเดนเดธ เพลย์ออฟ

อย่างไรก็ตาม เพอร์รี วัย 48 ปีเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้อย่างถูกที่ถูกเวลา เมื่อจัดการพัตต์เบอร์ดีระยะ 22 ฟุตลงไปในการดวลเพลย์ออฟหลุมที่ 3 ขณะที่ ฮอฟฟ์แมน ยิงเบอร์ดีระยะ 34 ฟุตไม่ลงส่งผลให้คว้าแชมป์พีจีเอทัวร์รายการที่ 13 ในการเล่นอาชีพไปครอง

หลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน เพอร์รี ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมสหรัฐฯ ชุดแชมป์ไรเดอร์ คัพ ปีที่แล้ว กล่าวว่า “การพัตต์ครั้งนี้เหมือนเป็นการจำลองสถานการณ์ที่เคยคิดเอาไว้เมื่อตอนเป็นเด็ก ซึ่งก่อนพัตต์จะบอกกับตัวเองว่า ‘พัตต์นี้สู่แชมป์เดอะ มาสเตอร์ส’ หรือถ้วยอื่นๆ ตามแต่จะคิด และในที่สุดผมก็ทำให้มันเป็นจริงขึ้นมาได้”

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟรายอื่นที่น่าสนใจ เควิน นา โปรมะกันอีกรายจบที่ 13 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 3 แซค จอห์นสัน กับ รอรี ซับบาตินี ทำสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ ได้ที่ 12 ร่วม เจฟฟ์ โอกิลวี สวิงออสซีปิดฉากที่ 8 อันเดอร์พาร์ อันดับ 17 ร่วม วูดดี ออสติน 7 อันเดอร์พาร์ อันดับ 21 ร่วม และ ลุค โดนัลด์ จากอังกฤษ 6 อันเดอร์พาร์ อันดับ 25 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น