xs
xsm
sm
md
lg

“เวสต์วูด” หนุน “มอนตี” เป็นกัปตัน ไรเดอร์ คัพ ยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลี เวสต์วูด
ลี เวสต์วูด ก้านเหล็กมือ 11 ของโลกจากอังกฤษ ออกมาแสดงความเห็นว่า “มอนตี” โคลิน มอนต์โกเมอรี เหมาะสมจะได้เป็นกัปตันทีมยุโรป ทำศึก ไรเดอร์ คัพ ปี 2010 ที่เวลส์ มากกว่า โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล

ยุโรปเตรียมประกาศบุคคลที่จะรับตำแหน่งกัปตันทีม ไรเดอร์ คัพ ยุโรป ปี 2010 ที่จะจัดขึ้นที่สนามเซลติก มานอร์ ในเวลส์ ในวันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคมนี้ หลังจากเลื่อนมากว่า 2 สัปดาห์แล้ว

ขณะที่ล่าสุด เวสต์วูด ที่ผ่านศึก ไรเดอร์ คัพ มาแล้วถึง 6 สมัย ออกมาแสดงทัศนะส่วนตัวว่าจากความโด่งดังของ โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล เจ้าของแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส 2 สมัยชาวสเปน ในประเทศสหรัฐอเมริกา จึงทำให้น่าจะได้รับโอกาสเป็นกัปตันในปี 2012 มากกว่า "ผมคิดว่าน่าจะให้โอกาส มอนต์โกเมอรี ก่อน และครั้งต่อไปจึงค่อยเป็น โฮเซ มาเรีย ในการแข่งขันที่ประเทศสหรัฐฯ"

"ทั้งคู่จะเป็นกัปตันที่ดีได้อย่างแน่นอน เพราะต่างมีประสบการณ์และความรู้ ตลอดจนบุคลิกของความเป็นคนมีแรงบัลดาลใจ สถิติการเล่นใน ไรเดอร์ คัพ ของ มอนต์โกเมอรี พิสูจน์ได้อย่างดี ส่วน โฮเซ มาเรีย ก็มีลักษณะคล้ายคลึงกับ เซวี บาเยสเตรอส มาก เขามีแรงบัลดาลใจสูง ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของคนลาตินอยู่แล้ว ดังนั้นทั้งคู่ต่างมีความเหมาะสม แต่สุดท้ายก็ขึ้นอยู่คณะกรรมการว่าจะเลือกใคร"

ทั้งนี้นอกจาก โอลาซาบัล กับ มอนต์โกเมอรี แล้ว ยังมี แซนดี ไลล์ กับ เอียน วูสแนม กัปตันทีมเมื่อปี 2006 ที่ถูกสื่อมวลชนยกให้เป็นตัวเต็งที่จะได้รับตำแหน่ง แต่ทว่า เวสต์วูด กลับมองว่า “หากเราคิดว่าทุกคนน่าจะได้โอกาสเป็นกัปตันเพียงครั้งเดียว ดังนั้นในกรณีของ วูสแนม ก็ตัดไป นอกจากนี้หลายคนยังพูดถึงเรื่องการทำหน้าที่ของ นิค ฟัลโด ที่ไม่สามารถเข้าถึงบรรดาผู้เล่นได้ เนื่องจากไม่ได้ผ่านประสบการณ์ในการเล่นมามากพอ หากคิดเช่นนี้ แซนดี ก็ไม่น่าจะได้โอกาส"
กำลังโหลดความคิดเห็น