xs
xsm
sm
md
lg

"มอนตี" ชี้ตำแหน่งกัปตันไรเดอร์คัพช่วยให้ตีนิ่งขึ้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มอนตี รับนิ่งขึ้นเพราะตำแหน่งกัปตันไรเดอร์คัพ
โคลิน มอนต์โกเมอรี โปรจอมเก๋าชาวสกอตแลนด์ เชื่อว่าการได้รับความไว้วางใจให้เป็นกัปตันไรเดอร์ คัพ ทีมยุโรปมีส่วนช่วยให้ตนเล่นได้อย่างผ่อนคลาย และมีความสงบเยือกเย็นมากยิ่งขึ้น

ก่อนหน้านี้ ก้านเหล็กวัย 45 ปีมักปล่อยให้ความหงุดหงิดเข้ามาครอบงำและแสดงอารมณ์ฉุนเฉียวระหว่างลงแข่งขัน ทว่า หลังจากได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าทีมยุโรปสำหรับศึกไรเดอร์ คัพ 2010 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา “มอนตี” ก็ยอมรับว่ามีอิทธิพลต่อการเล่นของตนไม่น้อย

โดย มอนต์โกเมอรี กล่าวว่า “ผมพยายามมองหาวิธีที่จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายระหว่างลงแข่งขัน และตอนนี้ผมคิดว่าค้นพบแล้ว การเป็นกัปตันไรเดอร์คัพนับเป็นความรับผิดชอบอันใหญ่หลวง และความรู้สึกในความรับผิดชอบนี้เองที่ช่วยให้ผมผ่อนคลายและสงบนิ่งลงในสนาม”

“ตอนนี้ผมสนุกกับเกมกอล์ฟมากทีเดียว ช่วงเวลาที่ผมอยู่ในตำแหน่งนี้เรื่อยไปจนผ่านพ้น ไรเดอร์ คัพ 2010 สิ่งนั้นจะส่งผลดีต่อเกมกอล์ฟของผม ซึ่งความรู้สึกที่ผ่อนคลายมากขึ้นจะช่วยยกระดับการเล่นให้สูงขึ้นตามไปด้วย” โปรอันดับ 137 ของโลก กล่าว

ทั้งนี้ มอนต์โกเมอรี กำลังจะกลายเป็นนักกอล์ฟรายที่ 18 ที่ลงแข่งในยูโรเปียนทัวร์ครบ 500 รายการในศึกโอเพน เดอ อันดาลูเซีย ที่เซบีญา ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 26-29 มีนาคมนี้ โดยสถิติสูงสุดเป็นของ แซม ทอร์แรนซ์ เพื่อนร่วมชาติของมอนตีที่เคยทำไว้ถึง 704 รายการ
กำลังโหลดความคิดเห็น