xs
xsm
sm
md
lg

"มอนตี" จ่อลงสวิงยูโรเปียนทัวร์ครบ 500 รายการวีกหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มอนต์โกเมอรี กลายเป็นตำนานอีกบทในยูโรเปียนทัวร์
โคลิน มอนต์โกเมอรี โปรจอมเก๋าจากสกอตแลนด์ เตรียมทำสถิติลงเล่นครบ 500 รายการในยูโรเปียนทัวร์ตลอดการเล่นอาชีพในรายการโอเพน เดอ อันดาลูเซีย ที่เซบีญา แดนกระทิงดุ ในสัปดาห์หน้า

ศึกดวลวงสวิงยูโรเปียนทัวร์ รายการ โอเพน เดอ อันดาลูเซีย ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านยูโร (ประมาณ 47 ล้านบาท) ที่สนามรีล คลับ เดอ กอล์ฟ เดอ เซบีญา ในเมืองเซบีญา ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 26-29 มีนาคมนี้ มีชื่อของเสือเฒ่าวัย 45 ปีร่วมชิงชัยด้วย

ซึ่งไฮไลท์สำคัญอยู่ที่หากกัปตันทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป คนล่าสุด ลงหวดในรายการนี้ก็จะเป็นการเข้าร่วมแข่งขันรายการที่ 500 ในทัวร์ยุโรปตลอด 23 ปีของ “มอนตี” โดยรายการแรกที่ลงแข่งขันคือ สกอตติช โอเพน ซึ่งเวลานั้น มอนต์โกเมอรี ได้อันดับ 29 ร่วมจากการลงเล่นในฐานะรุคกี

ด้าน มอนตี ซึ่งเป็นนักกอล์ฟคนที่ 18 ที่เล่นในยูโรเปียนทัวร์แตะหลัก 500 รายการออกมาเผยความรู้สึกว่า “ผมโชคดีมากที่อาชีพของผมช่วยเติมไฟให้กับชีวิตมาโดยตลอด เวลานี้ผมก็ยังรู้สึกตื่นเต้นกับการแข่งขันเหมือนเมื่อตอนลงเล่นในยูโรเปียนทัวร์ใหม่ๆ เมื่อ 20 กว่าปีก่อน การลงเล่นมาแล้ว 499 รายการเสมือนเป็นส่วนหนึ่งของทัวร์นั้นทำให้ผมภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง”

นับตั้งแต่รายการสกอตติช โอเพน ก้านเหล็กเลือดวิสกีสามารถทำเงินรายได้จากการลุยศึกยูโรเปียนทัวร์เข้ากระเป๋าไปแล้วทั้งสิ้น 23,639,775 ยูโร (ประมาณ 1,111 ล้านบาท) พร้อมทั้งจบอันดับท็อป 10 ได้มากถึง 182 ครั้ง และยังครองแชมป์ยูโรเปียน ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต (ผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดตลอดปีของทัวร์) ได้อีก 8 สมัย
กำลังโหลดความคิดเห็น