xs
xsm
sm
md
lg

"กูเซน" พุ่งนำ "ธงชัย" ผ่าน "โจ๊ก-หมาย" ปิ๋วสวิงสกอตติชฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กูเซน ฟอร์มเด่นในวันที่สอง
รีทีฟ กูเซน ก้านเหล็กแอฟริกาใต้ระเบิดฟอร์มร้อนแรงจนแซงขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงวันที่ 2 ของรายการเดอะ บาร์เคลย์ส สกอตติช โอเพน ขณะที่ ธงชัย ใจดี เป็นโปรไทยรายเดียวที่ผ่านการตัดตัว

กอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ เดอะ บาร์เคลย์ส สกอตติช โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 165 ล้านบาท) ที่สนาม โลช โลมอนด์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,149 หลา พาร์ 71 เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ เข้าสู่การแข่งขันรอบ 2 เมื่อวันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ปรากฏว่า รีทีฟ กูเซน โปรวัย 40 ปีจากแอฟริกาใต้สามารถขยับขึ้นมารั้งจ่าฝูงได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะเริ่มชอตแรกด้วยการไดรฟ์ไปตกรัฟ แต่ก็ยังเร่งเครื่องทำ 8 อันเดอร์พาร์จากการกวาด 7 เบอร์ดี 1 อีเกิล เสียเพียง 1 โบกี สกอร์รวมอยู่ที่ 11 อันเดอร์พาร์ นำหน้า อดัม สกอตต์ ก้านเหล็กชาวออสเตรเลียอยู่ 2 สโตรก

หลังจบการออกรอบวันที่ 2 กูเซน อดีตแชมป์ปี 2001 ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ผมเริ่มต้นได้ไม่ดีจนคิดว่าเพื่อนร่วมก๊วนอย่าง เจฟฟ์ โอกิลวี กับ โอลิเวอร์ วิลสัน คงนึกขำอยู่ในใจ กระนั้น ถึงผมจะตีไม่ตรงแต่บางทีมันอาจจะช่วยได้บ้างถ้ามันห่างจากเป้าหมายไม่เกิน 15-20 หลา ซึ่งก็ยังอยู่ในวิสัยที่จะทำสกอร์ วันนี้ผมก็พัตต์ได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อด้วย”

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟที่น่าสนใจ มาร์คัส เฟรเซอร์ กับ มาร์ติน เคย์เมอร์ เกาะกลุ่มผู้นำในอันดับ 3 ร่วมโดยทำสกอร์เข้ามาที่ 8 อันเดอร์พาร์ ริชาร์ด กรีน จ่าฝูงวันแรกหล่นลงมาที่ 6 อันเดอร์พาร์อันดับ 12 ร่วมกับ คามิโล วิลเลกาส ด้าน “บิ๊กอีซี” เออร์นี เอลส์ เพื่อนร่วมชาติ กูเซน ขยับมาอยู่ที่ 4 อันเดอร์พาร์ อันดับ 22 ร่วม

ขณะที่โปรจากประเทศไทยมีเพียง “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี เท่านั้นที่ผ่านการตัดตัว หลังจากรวม 2 วันมีอยู่ 3 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 27 ร่วมกับ อังเคล คาเบรรา แชมป์เดอะ มาสเตอร์ส จากอาร์เจนตินา ด้าน “โปรโจ๊ก” ชัพชัย นิราช แม้ฟอร์มจะกระเตื้องเก็บได้ 1 อันเดอร์พาร์ แต่รวมเกินไป 4 โอเวอร์พาร์ ไม่ผ่านตัดตัว ส่วน “โปรหมาย” กลับเล่นผิดฟอร์มอย่างน่าใจหาย เสียไปถึง 9 โอเวอร์พาร์ สกอร์จึงหลุดมาที่ 6 โอเวอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น