xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กอีซีย์" หวังใช้ศึกสกอตติช โอเพน เรียกฟอร์มเก่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอลส์ หวังคืนฟอร์มเก่ง
"บิ๊กอีซีย์" เออร์นี เอลส์ ก้านเหล็กชาวแอฟริกาใต้ หวังใช้ศึกดวลวงสวิงรายการ เดอะ บาร์เคลย์ส สกอตติช โอเพน ในสัปดาห์นี้เป็นจุดเปลี่ยนเพื่อเรียกฟอร์มการเล่นที่ดีกลับมาอีกครั้ง

อดีตโปรหมายเลข 1 ของโลกประสบปัญหาฟอร์มการเล่นอย่างหนักมาตั้งแต่ปีก่อน โดยปราศจากแชมป์รายการใดๆ ตลอด 36 รายการหลังสุดที่เข้าร่วมการแข่งขัน รวมถึงไม่ผ่านการตัดตัวศึก เดอะ มาสเตอร์ และ ยูเอส โอเพน กอล์ฟเมเจอร์ 2 รายการแรกของปี จนทำให้อันดับโลกหลุดจาก 20 อันดับแรก ตามการประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ขณะที่สัปดาห์นี้ ระหว่างวันที่ 9-12 กรกฏาคม มีการแข่งขันกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ เดอะ บาร์เคลย์ส สกอตติช โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 165 ล้านบาท) ที่สนาม โลช โลมอนด์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,149 หลา พาร์ 71 เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ ซึ่งเป็นเหมือนการอุ่นเครื่องก่อนที่รายการ ดิ โอเพน แชมเปียนชิป เมเจอร์รายการที่ 3 ของปี ณ สนามเทิร์นเบอร์รี จะเปิดฉากขึ้นในสัปดาห์หน้า

เอลส์ ซึ่งเคยคว้าแชมป์ที่ โลช โลมอนด์ มา 2 สมัย เปิดเผยว่าตนจะใช้การเล่นในสัปดาห์นี้เรียกฟอร์มการเล่นที่ดีกลับมาอีกครั้ง

"ผมต้องการที่จะกำหนดจิตใจตนเองเพื่อให้มีการเล่นที่ดีในสัปดาห์นี้ มีความสนุกกับสนามแข่งและการเล่นของตัวเอง ผมยังนึกภาพของตนเองได้พัตต์ลูกลงหลุมไป และหากมีโอกาสคว้าแชมป์ได้สำเร็จในวันอาทิตย์ ผมอยากให้เป็นเช่นนั้นเพราะไม่มีโอกาสเช่นนั้นมาระยะหนึ่งแล้วตอนนี้ผมรู้สึกเหมือนกำลังอยู่ระหว่างการค้นหา เหมือนลอยคว้างกลางอากาศ ดังนั้นจึงอยากได้รับแรงกระตุ้นและการลงสนาม ผมยังคงมีไฟแห่งความปรารถนาเพื่อที่จะทำผลงานให้ดีและคว้าแชมป์จากการแข่งขันรายการกอล์ฟ" โปรวัย 39 ปีกล่าว

เอลส์ เตรียมออกรอบ 2 วันแรกของศึก สกอตติช โอเพน ร่วมก๊วนกับ โคลิน มอนต์โกเมอร์รี ก้านเหล็กจอมเก๋าของเจ้าถิ่น และ นิก โดเฮอร์ดี โปรเมืองผู้ดี ที่เพิ่งคว้าแชมป์รายการบีเอ็มดับเบิลยู อินเตอร์เนชันแนล โอเพน เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น