xs
xsm
sm
md
lg

โปรออสซีนำเดี่ยวศึกสกอตติชฯ "โปรหมาย" รั้ง 17 ร่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กรีน ผู้นำรอบแรก
ริชาร์ด กรีน ก้านเหล็กชาวออสเตรเลียเป็นผู้นำรอบแรกของศึกเดอะ บาร์เคลย์ส สกอตติช โอเพน หลังออกรอบมากด 7 อันเดอร์พาร์ ทิ้งห่างอันดับ 2 ร่วมที่ตามมาเพียงสโตรกเดียว ขณะที่ "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง ทำผลงานดีสุดของโปรไทยด้วยการมีสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 17 ร่วม

การแข่งขันกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ เดอะ บาร์เคลย์ส สกอตติช โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 165 ล้านบาท) ที่สนาม โลช โลมอนด์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,149 หลา พาร์ 71 เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เป็นการลงสนามรอบแรก

ปรากฏว่า ริชาร์ด กรีน ก้านเหล็กชาวออสซี ขึ้นมาเป็นตำแหน่งผู้นำเดี่ยว หลังออกรอบมาทำ 4 เบอร์ดีในเก้าหลุมแรก ก่อนที่เก้าหลุมหลังจะเก็บอีก 2 เบอร์ดี และ 1 โบกี รวมถึงการทำอีเกิลได้ในหลุม 13 ทำให้จบวันมีสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่าอันดับ 2 ร่วมที่มีอยู่ด้วยกัน 4 รายคือ กอนซาโล เฟร์นานเดซ-คาสตาโญ (สเปน), มาร์ติน เลียร์ด (สกอตแลนด์), พอล แม็คกินลีย์ (ไอร์แลนด์) และ แกรม สตอร์ม (อังกฤษ) เพียงสโตรกเดียว

กรีน เปิดเผยหลังตีจบรอบว่า "ความผิดพลาดมีไม่มากนัก ผมตีได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่การทีออฟจนถึงกรีน รวมถึงพัตต์ได้ในบางหลุมด้วย" นอกจากนี้โปรวัย 38 ปียังหวังถึงการขยับอันดับโลกให้สูงขึ้นจากที่รั้งมือ 90 ในปัจจุบัน "ผมเคยอยู่ใน 50 อันดับแรกเป็นเวลา 3-4 ปีและกำลังพยายามที่จะกลับไปสู่จุดนั้นอีกครั้ง หวังว่าการเล่นของผมในตอนนี้ดีพอที่จะทำให้ขึ้นไปอยู่ใน 20 อันดับแรก"

สำหรับผลงานโปรชื่อดังรายอื่น อดัม สกอตต์ โปรแดนจิงโจ้อีกรายหวดเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับที่ 6 ขณะที่ รีทีฟ กูเซน โปรแอฟริกาใต้ รั้งที่ 17 ร่วมหลังสวิงเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ ด้าน อังเคล คาร์เบรรา แชมป์เดอะมาสเตอร์ จากอาร์เจนตินา อยู่อันดับที่ 28 ร่วมด้วยสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ เช่นเดียวกับ "บิ๊กอีซีย์" เออร์นี เอลส์ อดีตมือ 1 โลกจากแอฟริกาใต้ เจฟฟ์ โอกิลวี มือ 6 ของโลกจากออสเตรเลีย และ คามิลโล วิลเลกาส มือ 11 จากโคลัมเบีย

สำหรับผลงานของโปรไทย "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง มีฟอร์มดีสุดหลังจบวันด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ รั้งอยู่ที่ 17 ร่วม ขณะที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี หวดเข้ามา 2 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 28 ร่วม ส่วน "โปรโจ๊ก" ชัพชัย นิราช ออกทะเลสวิงเกินไป 5 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 142 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น