xs
xsm
sm
md
lg

"มอนตี" ประเดิมยูโรฯทัวร์ที่ 500 เฉียบรั้งรองฝูง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิเกล อังเคล ฮิเมเนซ (ซ้าย) และ โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล ร่วมฉลองกับ มอนตี ที่เล่นยูโรเปียนทัวร์รายการที่ 500
โคลิน มอนต์โกเมอรี ก้านเหล็กประสบการณ์สูงจากแดนวิสกี ฉลองการลงเล่นในยูโรเปียนทัวร์รายการที่ 500 ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการทำ 5 อันเดอร์พาร์ รั้งรองจ่าฝูงร่วมในวันแรกของศึกโอเพน เดอ อันดาลูเซีย ที่ประเทศสเปน

ศึกดวลวงสวิงยูโรเปียนทัวร์ รายการ โอเพน เดอ อันดาลูเซีย ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านยูโร (ประมาณ 47 ล้านบาท) ที่สนามรีล คลับ เดอ กอล์ฟ เซบีญา ระยะ 7,140 หลา พาร์ 72 ในเมืองเซบีญา ประเทศสเปน เริ่มเปิดฉากดวลวงสวิงวันแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา

โดยไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การลงสนามในยูโรเปียนทัวร์เป็นรายการที่ 500 ของ โคลิน มอนต์โกเมอรี โปรวัย 45 ปีชาวสกอตแลนด์ ซึ่ง “มอนตี” ประเดิมรอบแรกอย่างสวยงามด้วยการทำ 7 เบอร์ดี เสีย 2 โบกี สกอร์ออกมาที่ 5 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 2 ร่วมกับ สตีเวน โอฮารา เพื่อนร่วมชาติ, ฌอง-ฟรองซัวส์ ลุคแควง จากฝรั่งเศส และ ฮวน ปาร์รอน จากสเปน

หลังเสร็จสิ้นการเล่นรอบแรก มอนต์โกเมอรี ที่มีลุ้นแชมป์รายการที่ 32 ในยูโรเปียนทัวร์ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “นี่เป็นรายการที่สามติดต่อกันแล้วที่ผมเริ่มต้นด้วยสกอร์ 67 หลายสิ่งหลายอย่างดูเหมือนจะดีขึ้น การเล่นรอบนี้ทำให้ผมนึกถึงอดีตอันหอมหวาน ทั้งชัยชนะ 3 รายการในพีจีเอทัวร์ แชมป์ทำเงินสูงสุดของยูโรเปียนทัวร์ 8 สมัย รวมถึงการเป็นกัปตันไรเดอร์คัพของทีมยุโรปที่ผมครุ่นคิดถึงทุกนาทีในทุกวันนับตั้งแต่ที่ได้รับแต่งตั้ง”

สำหรับตำแหน่งผู้นำตกเป็นของ คริส โดค ก้านเหล็กเพื่อนร่วมชาติของ มอนตี ที่เก็บไป 6 อันเดอร์พาร์โดยมีเสียโบกีแม้แต่หลุมเดียว ส่วนผลงานของนักกอล์ฟรายอื่นที่น่าสนใจ โซเรน เคลด์เซน และ โธมัส บียอร์น สองโปรดังจากเดนมาร์กทำได้คนละ 4 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 6 ร่วม

ด้าน ปาโบล ลาร์ราซาบัล ดาวรุ่งชาวสเปนทำได้เพียง 1 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 40 ร่วม นิคลาส ฟาสธ์ ก้านเหล็กจากสวีเดน เดวิด ฮาวล์ สวิงจากอังกฤษ และ พอล แม็คกินลีย์ จอมเก๋าชาวไอร์แลนด์มีเพียงคนละอีเวนพาร์ รั้งที่ 52 ร่วม ส่วน มิเกล อังเคล ฮิเมเนซ กับ โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล สองดาวดังเลือดกระทิงดุ เกินไป 2 โอเวอร์พาร์ อันดับ 88 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น