xs
xsm
sm
md
lg

"ประหยัด" จบ 13 ร่วม "มิคเคลสัน" ซิวแชมป์สวิงซีเอฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประหยัด จบสวย (ภาพจากแฟ้ม)
“ไอ้หนุ่มเทอร์โบ” ประหยัด มากแสง โปรขวัญใจชาวไทย ประสบความสำเร็จในการแข่งกอล์ฟรายการซีเอ แชมเปียนชิปหลังจบด้วยอันดับ 13 ร่วม ขณะที่ตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ ฟิล มิคเคลสัน โปรสหรัฐฯ ที่ทำสกอร์รวม 19 อันเดอร์พาร์ เฉือนเอาชนะอันดับรองลงมาอยู่หนึ่งสโตรก ส่วน ไทเกอร์ วูดส์ โปรมือ 1 ของโลกฟอร์มแรงเก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์จนจบด้วยอันดับ 9 ร่วม

ศึกดวลวงสวิง เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการที่ 2 ของปี “ซีเอ แชมเปียนชิป” ที่สนามโดรัล รีสอร์ท แอนด์ สปา เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัล 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 300 ล้านบาท) ที่มีนักหวดก้านเหล็กระดับโลกร่วมทำการแข่งขันทั้งหมด 80 คน แบบสโตรกเพลย์ 4 รอบ 72 หลุม ไม่มีการตัดตัว เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นการแข่งรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า ประหยัด มากแสง หนึ่งเดียวจากประเทศไทย ทำ 3 เบอร์ดี และ 1 โบกี ในเก้าหลุมแรก ก่อนที่เก้าหลุมหลังทำอีก 2 เบอร์ดี และ 3 โบกี ทำให้จบวันเก็บเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 10 อันเดอร์พาร์ จบรายการด้วยอันดับที่ 13 ร่วม พร้อมรับเงินรางวัล 97,143 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3.4 ล้านบาท)

ทั้งนี้ ประหยัด ซึ่งปัจจุบันรั้งอยู่มือ 55 ของโลก ลุ้นต้องขยับอันดับเข้าไปอยู่ท็อป 50 ของโลกเพื่อเข้าแข่งขันรายการ "เดอะ มาสเตอร์ส" เมเจอร์แรกของปีระหว่างวันที่ 9-12 เมษายนนี้

ขณะที่ "สิงห์อีซ้าย" ฟิล มิคเคลสัน โปรมือ 3 ของโลกชาวสหรัฐฯ ซึ่งอยู่ตำแหน่งผู้นำมาตั้งแต่รอบแรกยังคงเหนียวแน่นเมื่อทำ 4 เบอร์ดี และ 1 โบกี ในเก้าหลุมแรก ส่วนเก้าหลุมหลังทำอีก 1 เบอร์ดี และ 1 โบกี จบวันเก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 19 อันเดอร์พาร์ เฉือนเอาชนะ นิก วัตนีย์ โปรเพื่อนร่วมชาติ ที่เก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ ไปหนึ่งสโตรก คว้าแชมป์ซีเอ แชมเปียนชิปมาครองได้สำเร็จและเป็นแชมป์รายการที่ 2 ในปีนี้พร้อมรับเงินรางวัล 1.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 49 ล้านบาท )

มิคเคลสัน เปิดเผยหลังจบการแข่งขันว่าตนมีอาการป่วยมาโดยตลอดในช่วง 3 วันที่ผ่านมาจึงมีความกังวลต่อการแข่งรอบสุดท้ายนี้ ดังนั้นเมื่อสามารถแข่งจนจบและคว้าแชมป์มาครองได้จึงรู้สึกโล่งใจอย่างที่สุด

"ผมกินอะไรได้ไม่มากนักในช่วง 3 วันที่ผ่านมาและต้องฝืนทนอย่างหนักตลอดทั้งวันจึงไม่ได้ใส่ใจกับการตีช็อตที่ยอดเยี่ยมของ นิก (วัตนีย์) เลย เพราะผมเป็นกังวลต่อเรี่ยวแรงของผมเพื่อให้แข่งขันจนจบรอบ ดังนั้นผมรู้สึกผ่อนคลายที่ทำได้สำเร็จ" โปรวัย 39 ปีกล่าว

สำหรับผลงานของโปรรายอื่น จิม ฟิวริก โปรเจ้าถิ่นอีกราย เก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 16 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 3 ด้าน จีฟ มิลกา ซิงห์ ก้านเหล็กอินเดีย จบอันดับที่ 4 หลังเก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 14 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ คามิลโล วิลเลกาส โปรโคลัมเบีย สวิงอีก 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 13 อันเดอร์พาร์ จบที่ 5 ร่วม ส่วน ไทเกอร์ วูดส์ โปรมือ 1 ของโลก หวดเข้ามาอีก 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 11 อันเดอร์พาร์ จบด้วย 7 ร่วม

ไทเกอร์ เปิดเผยหลังการแข่งขันว่าตนรู้สึกประหลาดใจที่ทำผลงานดีกว่าที่คาดคิดเอาไว้ "ผมห่างจากเกมมานานกว่า 8 เดือนและมาที่นี้เพื่อให้ได้รับความรู้สึกถึงการเล่น การมองช็อต และการตีลูก ซึ่งมันดีขึ้นในทุกวันที่ผ่านไป"

ด้าน พาเดร็ก แฮร์ริงตัน โปรมือ 5 ของโลกจากไอร์แลนด์ เก็บเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 9 อันเดอร์พาร์ จบที่ 20 ร่วมเช่นเดียวกับ เออร์นีย์ เอลส์ โปรแอฟริกาใต้ที่เก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ รวมถึง รอรี แม็คอิลรอย โปรวัย 19 ปีชาวไอร์แลนด์เหนือที่ฟอร์มหลุดตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ ขณะที่ เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรมือ 2 จากสเปน เก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 6 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 31 ร่วมเช่นเดียวกับ โรเบิร์ต คาร์ลสสัน โปรสวีดิชที่เก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์
มิคเคลสัน คว้าแชมป์
ไทเกอร์ ฟอร์มดีวันสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น