xs
xsm
sm
md
lg

"ประหยัด" ทำอีเวนพาร์ รั้ง 13 ร่วม สวิงซีเอ แชมเปียนชิป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประหยัด
“ไอ้หนุ่มเทอร์โบ” ประหยัด มากแสง โปรขวัญใจชาวไทย ฟอร์มแผ่วเล็กน้อยจนตกมาอยู่อันดับที่ 13 ร่วมหลังจากทำอีเวนพาร์ สกอร์รวมคงเดิมที่ 9 อันเดอร์พาร์ ตามหลังผู้นำคือ ฟิล มิคเคลสัน และ นิก วัตนีย์ สองโปรสหรัฐฯอยู่ 7 สโตรก ส่วน “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ มือ 1 ของโลกฟอร์มดีขึ้นแต่ยังตามโปรจ่าฝูงไกลในการแข่งขันกอล์ฟรายการซีเอ แชมเปียนชิป

ศึกดวลวงสวิง เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการที่ 2 ของปี “ซีเอ แชมเปียนชิป” ที่สนามโดรัล รีสอร์ท แอนด์ สปา เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัล 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 300 ล้านบาท) ที่มีนักหวดก้านเหล็กระดับโลกร่วมทำการแข่งขันทั้งหมด 80 คน แบบสโตรกเพลย์ 4 รอบ 72 หลุม ไม่มีการตัดตัว เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาเป็นการแข่งรอบสาม

ปรากฏว่า ประหยัด มากแสง หนึ่งเดียวจากประเทศไทยออกรอบมาทำ 1 เบอร์ดี และ 1 โบกี ในเก้าหลุมแรก ก่อนจะทำอีก 2 เบอร์ดี และ 2 โบกี ในเก้าหลุมหลังทำให้จบวันทำอีเวนพาร์ สกอร์รวมคงเดิมที่ 9 อันเดอร์พาร์ ตามหลังผู้นำร่วมคือ ฟิล มิคเคลสัน มือ 3 ของโลก และ นิก วัตนีย์ สองโปรเจ้าถิ่นที่เก็บเพิ่มอีกคนละ 3 และ 5 อันเดอร์พาร์ตามลำดับอยู่ 7 สโตรก

หลังการแข่งขัน มิคเคลสัน ให้สัมภาษณ์ว่า "ในวันนี้สนามแข่งยากขึ้นเล็กน้อยเนื่องจากมีลมพัดแรงและกรีนไม่ค่อยแน่น แต่มีหลายหลุมที่สามารถทำเบอร์ดีได้ ผมอยากทำแต้มให้ต่ำกว่านี้ แต่จากผลงานการออกสตาร์ทผมดีใจที่เก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ ผมรู้สึกว่ากำลังเล่นได้ดีและอยากจบแข่งให้จบเพื่อพบกับวันอาทิตย์ที่ดี"

ส่วน วัตนีย์ กล่าวถึงแข่งรอบสุดท้ายที่จะต้องวัดฝีมือกับโปรมือ 2 ของโลกว่า "ผมเพียงแค่ต้องการเข้าสู่การแข่งรอบของผมและอย่ากังวลมากเกินไปเกี่ยวกับคะแนนหรือการเล่นกับ ฟิล โดยตรง ดังนั้นผมพอใจมากกับวิธีการที่ใช้รับมือความกดดัน"

สำหรับผลงานของโปรชั้นนำรายอื่น จีฟ มิลกา ซิงห์ โปรอินเดีย เก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 12 อันเดอร์รั้งอยู่ที่ 3 ร่วมเช่นเดียวกับ คามิลโล วิลเลกาส โปรมือ 10 ของโลกจากโคลัมเบียที่เก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ จิม ฟิวริก ก้านเหล็กอเมริกันสวิงเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 11 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับที่ 5 ร่วมเช่นเดียวกับ ชาร์ลี ฮอฟฟ์แมน (สหรัฐฯ), เคนนี เพอร์รี (สหรัฐฯ), โซเรน เคลด์เซน (เดนมาร์ก) และ อัลวาโร กีรอส (สเปน) ส่วน รอรี แม็คอิลรอย โปรวัย 19 ปีชาวไอร์แลนด์เหนือทำอีเวนพาร์ สกอร์รวมคงเดิมที่ 10 อันเดอร์พาร์ รั้งอยู่ 10 ร่วมเช่นเดียวกับ จัสติน เลนนาร์ด โปรเจ้าถิ่นอีกรายที่เก็บเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์

ด้าน โซเรน แฮนเซน ก้านเหล็กจากเดนมาร์ก ระเบิดฟอร์มเก็บเพิ่มถึง 8 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 9 อันเดอร์พาร์ ทะยานมาอยู่ที่ 13 ร่วมเช่นเดียวกับ ลุก โดนัลด์ โปรเมืองผู้ดีที่เก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ พาเดร็ก แฮร์ริงตัน โปรมือ 5 จากไอร์แลนด์ ทำอีกอันเดอร์พาร์เดียว สกอร์รวมมี 8 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 18 ส่วน ไทเกอร์ วูดส์ โปรมือ 1 ของโลกจากสหรัฐฯ ทำผลงานดีขึ้นในรอบนี้ด้วยการสวิงเข้ามาอีก 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 7 อันเดอร์พาร์ รั้งอยู่ที่ 19 ร่วมเช่นเดียวกับ เออร์นีย์ เอลส์ โปรแอฟริกาใต้ที่เก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์เช่นกัน
มิคเคลสัน
วัตนีย์
กำลังโหลดความคิดเห็น