xs
xsm
sm
md
lg

“มาฮัน” กด 9 อันเดอร์ฯนำเดี่ยวกอล์ฟเดอะ บาร์เคลย์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮันเตอร์ มาฮัน โปรสหรัฐฯ ระเบิดวงสวิงถึง 9 อันเดอร์พาร์ทะยานขึ้นมาเป็นผู้นำเดี่ยวในการประเดิมสนามรอบแรกการแข่งขันกอล์ฟรายการ เดอะ บาร์เคลย์ส
พาเดร็ก แฮร์ริงตัน ยังทำผลงานรอบแรกได้ไม่ดี
ศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการเดอะ บาร์เคลย์ส ชิงเงินรางวัลรวม 7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 230 ล้านบาท) ที่สนาม เดอะ ริดจ์วูด คันทรี คลับ ระยะ 7,304 หลา พาร์ 71 รัฐนิว เจอร์ซี ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบแรก

ผลปรากฎว่า ฮันเตอร์ มาฮัน โปรเจ้าถิ่นทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเมื่อกดวงสวิงรอบแรกไปได้ถึง 9 อันเดอร์พาร์ โดยเริ่มต้นหลุมแรกก็จัดการยิงอีเกิลก่อนเลย ก่อนที่จะมาทำได้อีก 3 เบอร์ดีก่อนจะเสียอีก 1 โบกีทำให้เก็บแต้มในเก้าหลุมแรกได้ 4 อันเดอร์พาร์ หลังจากนั้นในเก้าหลุมหลังก็มาทำอีก 5 เบอร์ดีโดยไม่เสียแต้มเลยจบวันทะยานขึ้นมารั้งอันดับหนึ่งและมีแต้มนำห่างอันดับสองที่ตามมาอยู่ถึง 4 สโตรก ส่วนอันดับสองที่ตามมาได้แก่ พอล เคซีย์ โปรจากอังกฤษ ที่หวดเข้ามาได้ 5 อันเดอร์พาร์

ภายหลักการแข่งจบรอบแรก ฮันเตอร์ มาฮัน ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมรู้สึกแปลกใจกับผลงานที่ผมทำสกอร์ได้ต่ำอย่างนี้ ผมไม่รู้เหมือนกันว่าที่สนามแห่งนี้สกอร์ที่ดีมันควรจะอยู่ที่เท่าไร แน่นอนเลยว่ามันไม่ง่ายเลย แต่มันก็เป็นสถานการณ์ที่ยอดเยี่ยมมาก คุณออกรอบมาด้วยสภาพอากาศที่เหมาะสม สนามก็สมบูรณ์แบบและการเล่นในรอบเช้าก็ช่วยได้มากด้วย สีเขียวมันช่วยให้การมองให้ดีขึ้นเล็กน้อย"

ด้านผลงานของโปรรายอื่น อดัม สกอตต์ โปรออสเตรเลีย เริ่มต้นรอบแรกด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่อันดับ 8 ร่วมเช่นเดียวกับ เยสเปอร์ พาร์เนวิค โปรชาวสวีดิช ขณะที่ เคนนี เพอร์รี โปรเจ้าถิ่นสวิงวันแรกมาได้ที่ 2 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับที่ 14 ร่วมเช่นเดียวกับ อังเคล คาร์เบรรา โปรอาร์เจนไตน์ และ โรเบิร์ต อัลเลนบี โปรออสเตรเลียอีกคน ส่วน จัสติน เลนนาร์ด ประเดิมเข้ามาที่ 1 อันเดอร์พาร์ รั้งอยู่อันดับที่ 25 ร่วมเช่นเดียวกับ เซอร์คิโอ การ์เซีย โปรสแปนิช, จิม ฟิวริก โปรสหรัฐฯ , วีเจย์ ซิงห์ โปรฟิจิ และ ฟิล มิคเคลสัน โปรมือ 2 ของโลก

ด้าน เชด แคมป์เบลล์ โปรสหรัฐฯ หวดเข้ามาที่อีเวนต์พาร์ อยู่อันดัยที่ 45 ร่วมเช่นเดียวกับ สจ็วต อัพเพิลบี โปรออสซีอีกราย , เบน เคอร์ติส โปรเพื่อนร่วมชาติ และ เออร์นี เอลส์ โปรแอฟริกาใต้ ส่วน พาเดร็ก แฮร์ริงตัน โปรไอร์แลนด์ เจ้าของแชมป์ ดิ โอเพ่น และ พีจีเอ แชมเปียนส์ ชิพ ทำสกอร์รอบแรกไม่สวยเท่าไรเมื่อตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ รั้งอยู่ที่ 65 ร่วมเช่นเดียวกับ เคน ดุก โปรเจ้าถิ่นอีกคน ขณะที่ เค เจ ชอย โปรเกาหลีใต้ ฟอร์มไม่ร้อนแรงเมื่อตีเกินไป 3 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 102 ร่วม เช่นเดียวกับ คริส ดิ มาร์โก และ เดวิด ทอมส์ สองโปรเจ้าถิ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น